Gửi tiết kiệm gần 700 triệu nhưng quên bẵng 20 năm, người đàn ông choáng khi nhận số tiền lãi

Ngày 28/02/2024 10:00 AM (GMT+7)

Chỉ đến khi được nhân viên ngân hàng liên hệ đến nhận tiền, người đàn ông mới choáng váng khi biết mình đã gửi tiết kiệm số tiền này.

"Sao cơ? Tôi có 7 khoản tiết kiệm có kỳ hạn từ năm 2003 ư?", người đàn ông họ Lôi tỏ ra hết sức ngạc nhiên và choáng váng khi được nhân viên ngân hàng gọi tới nhận tiền. Hóa ra, người đàn ông này đã quên bẵng 7 khoản tiết kiệm của mình suốt hơn 20 năm.

Truyền thông địa phương đưa tin, ông Lôi đã hơn 70 tuổi, sống tại quận Thông Xuyên, thành phố Đạt Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Mới đây, ông Lôi nhận được cuộc gọi từ nhân viên của Ngân hàng Nông nghiệp Lục địa Trung Quốc, báo rằng ông có 7 sổ tiết kiệm có kỳ hạn chưa đến nhận.

Sau khi nghe cuộc gọi này, ông Lôi cho rằng nhân viên ngân hàng đã nhầm lẫn, bởi theo trí nhớ của ông thì bản thân không hề gửi tiết kiệm ở ngân hàng này. "Hãy kiểm tra cẩn thận, đừng nhầm lẫn. Làm sao tôi lại để nhiều tiền như vậy trong ngân hàng suốt 20 năm được. Có thể có người nào đó trùng với tên của tôi, các bạn hãy kiểm tra lại đi", ông Lôi nói.

Ông Lôi tới ngân hàng để xác nhận khoản tiền

Ông Lôi tới ngân hàng để xác nhận khoản tiền

Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng khẳng định rằng họ không nhầm lẫn bởi mọi thông tin từ họ tên, địa chỉ, chữ ký hay số căn cước công dân đều đúng là ông Lôi. Nhân viên này cho biết anh đã phát hiện ra số tiền tiết kiệm của ông Lôi khi đang xử lý thông tin ngân hàng. Tổng cộng, ông Lôi đã gửi tiết kiệm 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Hóa ra, khi ông Lôi còn trẻ từng kinh doanh buôn bán, kiếm được rất nhiều tiền và cũng gửi tiết kiệm nhiều khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau ở địa phương. Trong hơn 20 năm sau đó, ông Lôi đã nhiều lần chuyển nhà nên một số đồ đạc và giấy tờ bị thất lạc trong quá trình di chuyển. Những biên lai tiền gửi có kỳ hạn của ông Lôi có thể đã bị thất lạc vì lý do này.

Giờ đây, ông Lôi đã cao tuổi nên không còn làm công việc kinh doanh nữa. Do có rất nhiều tiền tiết kiệm và hiện nay chủ yếu sử dụng thanh toán điện tử nên ông Lôi cũng hiếm khi tới ngân hàng xử lý các khoản thanh toán. Đó là lý do khiến ông Lôi không thể nào nhớ được mình từng có 7 khoản tiền gửi tại Ngân hàng Nông nghiệp Lục địa Trung Quốc.

Cuối cùng, ông Lôi đã tới ngân hàng để xác nhận 7 khoản tiết kiệm của mình. Khi được nhân viên hỏi: "Chúng ta nên làm gì với số tiền này?", ông Lôi suy nghĩ giây lát rồi nói rằng sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm cả gốc và lãi.

Hiện tại, tính theo chính sách lãi suất tiền gửi, 7 khoản tiền gửi có kỳ hạn của ông Lôi đã mang lại khoản lãi rất lớn sau hơn 20 năm. Nhân viên cho biết, số lãi mà ông Lôi nhận được là 285.000 nhân dân tệ (gần 980 triệu đồng), còn nhiều hơn cả khoản tiền gốc. Điều này khiến ông Lôi không khỏi choáng váng và vui mừng.

Thai phụ ra khỏi khách sạn bụng bỗng xẹp lép, nhân viên chết lặng khi kiểm tra thùng rác
Sau khi nhân viên dọn dẹp của khách sạn tìm thấy một bọc đen nặng trong thùng rác, họ đã sốc nặng khi mở ra kiểm tra.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h