Hà Nội: Bí ẩn giữa mùa đông, nền nhà bốc hơi nóng bỏng chân

Ngày 05/12/2016 11:02 AM (GMT+7)

Một gia đình tại Long Biên (Hà Nội) vô cùng hốt hoảng khi phát hiện khí nóng bốc lên từ nền nhà dù đang sống giữa mùa đông.

Tin tức chúng tôi nhận được, anh Nguyễn Huy P. – một người dân ở tổ 36, phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) cho biết, gia đình mình phát hiện nền nhà bốc hơi nóng một cách vô cùng kỳ lạ.

Theo đó, đầu tháng 12, mẹ anh P. đi đến khu vực chân cầu thang ngôi nhà thì phát hiện nền nhà nóng ran một cách bất thường. Nền nhà được mẹ anh P. miêu tả có thể làm bỏng cả chân khiến bà hốt hoảng thông báo cho các con.

Hà Nội: Bí ẩn giữa mùa đông, nền nhà bốc hơi nóng bỏng chân - 1

Anh P. dùng khoan đào khu vực phát hiện khí nóng.

Thấy hiện tượng lạ, gia đình anh P. liền đặt quả trứng vào khu vực xuất hiện khí nóng rồi dùng bút thử điện. Lúc đầu phát hiện thấy có điện, tuy nhiên chỉ vài phút thì lại không thấy hiện tượng này nữa nên rất lạ lùng.

Sau đó gia đình dùng lá tươi đặt lên khu vực xuất hiện khí nóng, chỉ bỗng chốc lá đã bị héo.

Gia đình anh P. sau đó đã báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết, tiếp nhận thông tin, lãnh đạo phường cùng các cán bộ chức năng liên quan đã đến hiện trường. Tuy nhiên khi kiểm tra lại không phát hiện hiện tượng gì về điện mặc dù nền nhà vẫn nóng ran.

Nhận định về sự việc, ban chỉ huy quân sự quận Long Biên khẳng định không phải là bom mìn. Phía công ty điện lực cũng cử nhân viên đến ngôi nhà nói trên để cắt điện và kiểm tra nguồn điện.

Hà Nội: Bí ẩn giữa mùa đông, nền nhà bốc hơi nóng bỏng chân - 2

Anh P. phát hiện có điện bị chập dưới nền đất.

Không yên tâm về sự việc, gia đình anh P. sau đó đã dùng khoan tiến hành khoan đúng khu vực đang phát ra khí nóng. Khi nền nhà bật lên, anh P. vẫn không phát hiện có điêu gì lạ. Đào tiếp khoảng 50cm vẫn thấy nóng ran nhưng xuống sâu hơn thì thấy lạnh dần.

Người nhà anh P. cho hay, khi đào đến lớp sắt dưới móng nhà, gia đình liền lấy bút thử điện để thử nhưng không phát hiện gì. Sau đó phá nền rộng hơn rồi bật tất cả các thiết bị điện lên và tiếp tục thử lại điện qua sắt dưới nền thì ngạc nhiên thấy có điện.

Anh P. nhận định, có thể việc phát ra hơi nóng do bị chập điện và ảnh hưởng ngầm bên trong.

Theo Xuân Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h