Hà Nội, Hải Dương có ca nghi nhiễm COVID-19 mới, ca ở Hà Nội đi du lịch cùng 6 người

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/08/2020 10:53 AM (GMT+7)

Sau khi xét nghiệm, Hải Dương đã ghi nhận 1 ca nghi nhiễm, hiện địa phương này đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch.

Hà Nội ghi nhận ca nghi nhiễm từ Đà Nẵng về

Sáng 7/8, trong Hội nghị giao ban trực tuyến của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch CoViD-19 và các tỉnh Thành phố trên cả nước, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, trên địa bàn mới ghi nhận 1 bệnh nhân nữ có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, đây là bệnh nhân nữ, 30 tuổi hiện sinh sống tại huyện Phúc Thọ. Trước đó, bệnh nhân có đi du lịch tại Đà Nẵng. Một lãnh đạo UBND huyện Phúc Thọ cũng cho biết, bệnh nhân nghi nhiễm ở thôn 1, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ. Bước đầu xác định, ca nghi nhiễm này đi du lịch cùng gia đình ở Đà Nẵng từ ngày 24 đến 26/7/2020, gồm 7 người. Sau khi đi du lịch Đà Nẵng về bệnh nhân đã tự thực hiện việc cách ly. Ngày 7/8, xét nghiệm cho kết quả dương tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

"Hiện ca nghi nhiễm đã được đưa đến bệnh viện, những người trong gia đình cũng đã được đưa đi cách ly. Đồng thời, huyện đã lập chốt y tế tại khu vực thôn, tiến hành phun khử khuẩn và thông báo rộng rãi để truy vết các trường hợp tiếp xúc gần", lãnh đạo huyện Phúc Thọ cho hay.

Hà Nội, Hải Dương có ca nghi nhiễm COVID-19 mới, ca ở Hà Nội đi du lịch cùng 6 người - 1

Ca nghi nhiễm ở Hà Nội có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ca nghi nhiễm ở Hải Dương di chuyển phức tạp

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hải Dương cho biết, chiều ngày 6/8 qua xét nghiệm đã phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2  trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân nam (45 tuổi, ở nhà A3, phòng 213, chung cư VICOLAND, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương lúc 12h20 ngày 05/8/2020.

Ngay sau khi vào viện, bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng ho, sốt nên đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính. Theo Báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Hải Dương, bệnh nhân này có hành trình di chuyển khá phức tạp, đã đi qua nhiều tỉnh thành. Hiện bệnh nhân đã được cách ly y tế tập trung để theo dõi điều trị.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, lực lượng chức năng đã tiến hành truy viết, khoanh vùng các đối tượng F1 và F2, đồng thời yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán massage, karaoke, quán bar, vũ trường, game trên địa bàn thành phố Hải Dương từ 0h ngày 7/8.

Đối với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, đã phong tỏa dãy nhà thuộc Khoa Cấp cứu ban đầu nơi bệnh nhân nghi nhiễm nhập viện, không cho ai ra vào. Đồng thời cách ly những cán bộ tiếp xúc gần với bệnh nhân này, mặc dù trước đó các cán bộ có đeo khẩu trang.

Sáng 7/8, việc khám cấp cứu bệnh nhân tại bệnh viện trở lại bình thường. Được biết, trường hợp này chưa được Bộ Y tế chính thức công bố ca bệnh.

Lịch trình ca bệnh 748 ở Thanh Hóa: Bán hàng rong, đi cùng xe với BN620 ở Hà Nam
Ca bệnh 748 trước khi trở về địa phương có đi bán hàng rong tại Đà Nẵng, khi về địa phương tự cách ly nhưng vẫn tiếp xúc với hàng xóm.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19