Hà Nội: Học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 10/09/2020 21:14 PM (GMT+7)

Sau khi đưa đón trẻ đến trường, vì chủ quan không kiểm tra phía cuối xe nên cô phụ trách và tài xế đã bỏ quên 1 học sinh lớp 3 trên ô tô đưa đón.

Tối ngày 10/9, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), cho biết trên địa bàn quận vừa xảy ra sự việc một học sinh bị bỏ quên trên xe đứa đón của nhà trường. “Đây là sự việc rất đáng tiếc dù đã được tuyên truyền rất nhiều, may mắn lớn nhất là em học sinh không sao”, bà Hương chia sẻ.

Theo thông tin ban đầu, học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón đang học lớp 3 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vào sáng ngày 9/9. Sau khi trả học sinh ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo - nhân viên lái xe của trường, đã lái xe về công số 1 của nhà trường.

Khi xuống xe, cả lái xe và cô phụ trách xe chủ quan không đi xuống cuối xe kiểm tra nên bỏ quên một học sinh ngủ quên trên xe. Sau đó, học sinh đã tự mở được cửa để đi vào trường. Do học sinh vào trước giờ điểm danh nên cô chủ nhiệm và nhà trường đều không phát hiện sự việc.

Hà Nội: Học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm bị bỏ quên trên xe đưa đón - 1

May mắn học sinh bị bỏ quên không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường. Ngay sau đó nhà trường đã tổ chức họp liên quan đến sự việc, đồng thời xin lỗi gia đình học sinh; kỷ luật 2 nhân viên liên quan trực tiếp đến sự việc, thay phụ trách xe.

Bà Hương cho biết ngay sau khi Phòng giáo dục quận Nam Từ Liêm nhận được thông tin sự việc, phòng đã có mặt và làm việc với nhà trường, yêu cầu xử lý nghiêm những người có liên quan.

Trước đó, ngày 9/6 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, một học sinh trường Tiểu học Nam Từ Liêm cũng bị bỏ quên trên xe đưa đón. Cụ thể, sáng 9/6, học sinh N.M. (học lớp 4D) được bố mẹ cho ra xe đưa đón để đến trường học như thường ngày. Trên đường đi cháu bé ngủ quên nhưng lái xe không phát hiện ra. Khi tỉnh dậy thấy cửa xe bị khóa kín, bé trai hốt hoảng dùng tay đập cửa kính cầu cứu hỗ trợ của người đi đường, sau đó đã được đưa vào trường an toàn.

Bà Ngô Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Từ Liêm cho biết, xe đưa đón học sinh M. là xe tư, do các bố mẹ tự đứng ra thuê, không phải xe của nhà trường. “Nhà trường cũng có xe đưa đón nhưng học sinh M. không đi, mà gia đình tự thuê xe đưa đến trường. Thời điểm cháu bé bị bỏ quên, chiếc xe không đỗ trong khuôn viên trường mà đỗ ở khu vực khác. Sau sự việc này, nhà trường đã tổ chức cuộc họp nhắc nhở các giáo viên”, bà Thanh chia sẻ.

Học sinh lớp 4 ở Hà Nội bị bỏ quên trên xe đưa đón, tỉnh dậy đập cửa kêu cứu
Sự việc xảy ra vào sáng ngày 9/6, nạn nhân là cháu N.M. học sinh lớp 4 trường tiểu học Nam Từ Liêm (Hà Nội).
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội