Hà Nội mưa giảm, TP. Hồ Chí Minh nắng nóng

Ngày 11/03/2014 07:08 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ phổ biến có mưa nhỏ buổi sáng, trời khá âm u, đến trưa chiều trời tạnh ráo, nắng lên và nhiệt độ tăng nhẹ. Trong khi đó TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ có nắng nóng nhẹ.

Nắng và nhiệt vẫn đang có xu hướng gia tăng tại các tỉnh thành khu vực Nam Bộ, ngày hôm qua số điểm nắng nóng 35 – 36 độ C đã lan rộng hầu khắp miền đông Nam Bộ với cường độ nắng chói chang, đặc biệt vào khoảng thời gian từ 11 đến 15 giờ. Nguyên nhân gây nắng nóng ở các tỉnh thành phía nam là do áp cao cận nhiệt đới trên cao và nó sẽ còn duy trì nắng nóng tại khu vực này trong ngày hôm nay, trời quang mây và nắng chiếu rọi cả ngày, nhiệt độ cao nhất ở miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục ở mức cao 35 – 36 độ C, một vài nơi ở miền tây Nam Bộ như Mộc Hóa, Châu Đốc,… nhiệt độ cũng lên tới 34 độ C. Nhiệt độ cao, nắng mạnh cũng khiến cho độ ẩm trong không khí giảm thấp và chỉ còn khoảng 40 – 50 %, không khí càng trở nên khô nóng.

Với các tỉnh miền Bắc, ở khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội lại có mưa nhỏ, mưa phùn kèm theo đó là sương mù rải rác về đêm và sáng, ban ngày giảm mưa tuy nhiên trời vẫn nhiều mây, âm u, nhiệt độ phổ biến 18 – 21 độ C, trời rét. Các tỉnh phía tây Bắc Bộ do không chịu tác động nhiều của khối khí lạnh lần này nên thời tiết vẫn phổ biến tốt hơn, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ cao nhất 24 – 27 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 29 – 32 độ C.

Khu vực ven biển Trung Bộ cũng có sự phân hóa thời tiết, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ với nhiệt độ cao nhất từ 20 – 22 độ C, trong khi đó phía nam khu vực bao gồm các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ 23 – 26 độ C.

Vùng biển vịnh Thái Lan, nơi vẫn đang diễn ra cuộc tìm kiếm máy bay mất tích, thời tiết duy trì tốt, trời quang mây và có nắng, tầm nhìn xa thoáng, gió ở cấp độ vừa phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện hoạt động. Tại các vùng biển khác trong đó có hai vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết ổn định, sóng lặng, biển êm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 – 35 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết