Hà Nội: Sức sống mãnh liệt của bé 32 tuần bị mẹ đặt thuốc ép sinh non, vứt ra rác

Ngày 05/01/2018 19:30 PM (GMT+7)

Dù bị người mẹ ép sinh non, sau đó vứt ra đổng rác nhưng bé gái 32 tuần tuổi được cứu sống kịp thời và đang được các bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện.

Bé Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương (32 tuần tuổi) đang được điều trị tích cực tại khoa Sơ sinh (Bệnh viện Nhi Trung ương). Theo chia sẻ của các tình nguyên viên đang hàng ngày thay nhau vào chăm sóc cháu, ngày 25/12/2017, một nhóm từ thiện chuyên đi nhặt xác thai nhi về để chôn cất đã phát hiện cháu Hương ở một bãi rác trong khu vực nội thành Hà Nội.

Hà Nội: Sức sống mãnh liệt của bé 32 tuần bị mẹ đặt thuốc ép sinh non, vứt ra rác - 1

Thời điểm cháu Hương mới được đưa vào viện điều trị.

Khi phát hiện, mọi người thấy cháu vẫn còn sống nên vội vàng đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Sau đó cháu đã được chuyển lên khoa Sơ sinh để tiếp tục chăm sóc.

Cũng theo chia sẻ của các bạn tình nguyện viên đưa cháu đi cấp cứu, khi phát hiện cháu vẫn còn dây rốn, thở yếu. Với kinh nghiệm của mình, các tình nguyện viên cho rằng cháu Hương được sinh ra trước thời điểm phát hiện khoảng vài 2-3 tiếng (khoảng 19 giờ ngày 25/12). Với thai lớn như vậy, nhiều khả năng người mẹ sẽ phải đặt thuốc để ép cho thai nhi chết, sau đó mới sinh cháu ra và vứt bỏ.

“Tôi cho rằng, người mẹ cũng không ngờ cháu có sức sống mãnh liệt đến vậy. Giờ đây chúng tôi từng ngày, từng giờ mong cháu bình yên, khỏe mạnh”, một bạn tình nguyện viên chia sẻ.

Hà Nội: Sức sống mãnh liệt của bé 32 tuần bị mẹ đặt thuốc ép sinh non, vứt ra rác - 2

Khoa Sơ sinh nơi cháu Hương điều trị.

Liên hệ với Bệnh viện Nhi Trung ương, đại diện bệnh viện xác nhận có tiếp nhận một trường hợp thai nhi bị bỏ rơi, qua khám sàng lọc thì thai nhi ở khoảng 32 tuần tuổi. Khi nhập viện, thai nhi yếu. Sau khi cấp cứu bé gái đã hồi dần, qua xét nghiệm các bác sĩ phát hiện máu của bệnh nhân có vi rút kháng thuốc.

Hà Nội: Sức sống mãnh liệt của bé 32 tuần bị mẹ đặt thuốc ép sinh non, vứt ra rác - 3

Cháu Quỳnh Hương sau 10 ngày được đưa vào viện điều trị.

Hiện bé gái đã được chuyển lên điều trị tích cực ở phòng cách ly của khoa Sơ sinh. Cháu bé đang rơi vào tình trạnh suy hô hấp, nhiễm khuẩn, luôn phải thở máy, tiên lượng dè dặt.

Trao đổi với chúng tôi, một bác sĩ khoa Cấp cứu (BV Nhi Trung ương) cho biết, bệnh viện thường xuyên tiếp nhận những trường hợp trẻ sơ sinh bị mẹ bỏ rơi. Đa số trẻ khi vào viện đều đã ở trong tình trạng sức khỏe yếu, trên nền trẻ sinh non. Vì thế, dù cố gắng cứu chữa nhưng đa số sau đó trẻ tử vong.

>>XEM THÊM: Biết được sự thật bỏ rơi con cái, nỗi căm phẫn những bậc cha mẹ càng sục sôi

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi