Hãi hùng với nam thanh niên coi xác ướp 600 năm tuổi như “bạn gái tinh thần”, sống chung suốt hàng chục năm

PHƯỢNG BÙI - Ngày 18/03/2023 22:47 PM (GMT+7)

Nam thanh niên người Peru đã đưa ra lời khai rùng rợn tại cơ quan điều tra khi coi xác ướp 600 năm tuổi như bạn gái tinh thần và đặt tại phòng ngủ để chăm sóc hàng ngày.

Vụ việc này được phát hiện khi cảnh sát đi tuần tại công viên ở thành phố Puno, Peru, họ thấy nhóm thành niên ngồi uống bia bên cạnh túi giữ lạnh chuyên dùng bảo quản thực phẩm. Nhận thấy nhiều dấu hiệu đáng ngờ, cảnh sát đã yêu cầu nam thanh niên mở túi. Kinh ngạc bên trong là một xác ướp với niên đại từ 600 đến 800 năm tuổi.

Tại hiện trường, hình ảnh chụp cho thấy xác ướp đặt trong tư thế bào thai được bảo quản trong túi thực phẩm màu đỏ. Người sở hữu chiếc túi này là nam thanh niên Julio Cesar Bermejo, 26 tuổi. Trước đó, người này từng làm nhân viên vận chuyển cho một ứng dụng.

Hãi hùng với nam thanh niên coi xác ướp 600 năm tuổi như “bạn gái tinh thần”,  sống chung suốt hàng chục năm - 1

Hình ảnh xác ướp được phát hiện ở túi bảo quản thực phẩm trong tư thế bào thai

Nam thanh niên người Peru đã khai nhận tại cơ quan điều tra rằng: “Xác ướp này xuất hiện ở nhà anh khoảng 30 năm trước do bố anh đưa về. Suốt thời gian sống chung anh ta đặt cho xác ướp cái tên thân thương là “Juanita”, coi như "bạn gái tinh thần" của mình.

Nam thanh niên bộc bạch: "Tôi đặt cô ấy trong phòng, ngủ cùng mình. Hàng ngày, tôi vẫn chăm sóc cô ấy". Khi hỏi lý do tại sao mang xác ướp ra ngoài thì người này giải thích muốn được các bạn của anh ta chiêm ngưỡng.

Theo thông tin chính thức từ các nhà khoa học Peru thì xác ướp này thực tế là một nam giới trưởng thành có thể sống ở khu vực phía đông của Puno.

Hãi hùng với nam thanh niên coi xác ướp 600 năm tuổi như “bạn gái tinh thần”,  sống chung suốt hàng chục năm - 2

Xác ướp này được nam thanh niên chăm sóc đặc biệt và được coi là “bạn gái tinh thần”

Hiện nay, xác ướp đã được coi là tài sản quốc gia, đưa về bảo tàng và bộ Văn hóa Peru quản lý. Bên cạnh đó, nam thanh niên vẫn đang bị giam giữ và các nhà điều tra xem xét sự việc.

Ở Peru, có một số xác ướp đã được tìm thấy, quốc gia này sở hữu hàng trăm địa điểm khảo cổ của một số nền văn minh phát triển trước và sau Đế chế Inca. Cùng với đó, năm 2021 các nhà khảo cổ học đã khai quật tìm thấy xác ướp có niên đại từ 800 đến 1.200 năm ở gần thủ đô Lima.

Bí ẩn xác ướp cung nữ mang thai bị chôn sống trong lăng mộ: Thai phụ cũng không thoát được hủ tục tàn khốc
Dưới thời Tần Thủy Hoàng, nhiều mỹ nữ và cung nữ trong cung dù đang mang bầu cũng không thoát được hủ tục tang lễ tàn khốc nhất trong lịch sử.

Thâm cung bí sử

Theo PHƯỢNG BÙI
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h