HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích

Ngày 20/12/2018 20:00 PM (GMT+7)

Nếu ai đó nghĩ rằng, ánh hào quang luôn được nhen lên từ những điều phi thường, tranh đấu và nỗ lực để đạt mục tiêu thì câu chuyện của HLV fitness Hana Giang Anh sẽ khiến mọi người định nghĩa lại về thành công.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 1

Rất khó để có được một buổi trò chuyện với chị Hana Giang Anh khi công việc của chị luôn bận rộn từ sáng tới tối. Với cộng đồng fitness tại Việt Nam, cái tên Hana Giang Anh có lẽ đã không còn xa lạ. Xuất phát điểm là một huấn luyện viên fitness, Hana đã chuyển mình qua nhiều lĩnh vực khác nhau, đạt được những thành công nhất định và là người truyền cảm hứng nổi tiếng trong cộng đồng influencer tại Việt Nam. Tuy nhiên, để được như ngày hôm nay, Hana Giang Anh cũng đã phải vượt qua không ít rào cản.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 2

Lắng nghe những chia sẻ của cô gái trẻ này về thành công, nhiều người sẽ nhận ra rằng, hóa ra thành công không phải là những điều quá to tát người ta thường vẽ vời.

Hành trình theo đuổi công việc fitness của Hana đã bắt đầu như thế nào?

Với fitness, Hana có thể gọi đó là một mối cơ duyên cũng được. Ngay từ hồi còn nhỏ, Hana đã thích nhảy múa, vận động và thực sự làm quen với những bộ môn vận động này khi mới 17 tuổi. Hồi đó Hana cũng gầy gò nhỏ nhắn lắm nhưng từ khi bắt đầu tập luyện thì cơ thể cũng trở nên khỏe khoắn, săn chắc hơn.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 3

Vận động là một điều mà Hana thích từ nhỏ. Có thể hồi đó mình chưa có những suy nghĩ to tát về kiên định hay nỗ lực theo đuổi, chỉ đơn giản là làm điều mình thích thôi. Sau này, Hana trưởng thành nhận ra rằng việc nuôi dưỡng những điều mình thích thực sự rất quan trọng. Thật may mắn khi Hana đã có được thói quen ấy để có được chút thành công như bây giờ.

Chắc chắn trên hành trình đó, bạn đã gặp không ít thuận lợi cũng như khó khăn. Vậy bạn đã vượt qua những trở ngại đó như thế nào?

Trong hành trình của mình, Hana không đặt mục tiêu phải kiếm được bao nhiêu tiền trong thời gian này hay trở nên nổi tiếng hơn ai sau bao tháng; rồi thì mình không quan tâm quá nhiều tới thành tích khi mới bắt đầu. Mọi điều đều bắt đầu từ bản thân mình mà ra thôi: Làm vì mình và đem lại giá trị cho bản thân và cộng đồng.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 4

Nói vậy thôi, chứ cũng có nhiều khó khăn thực tế; thời gian đầu rất bận rộn khi phải di chuyển nhiều từ nhà tới trường rồi phòng tập, rồi khi mới dựng kênh Youtube thì mọi thứ đều lớ ngớ và một mình phải quán xuyến bao việc… Nhưng giờ thì Hana có thể thở phào nhẹ nhõm vì mọi thứ cũng qua nhờ sự kiên trì và đi theo đúng đam mê của mình.

Hana quan điểm như nào về thành công?

Hana coi trọng hành trình chứ không phải đích đến, đặc biệt là con đường đi đến thành công. Quan trọng là được làm điều mình thích, hạnh phúc trong suốt hành trình đó chứ không phải cố chạm tới một cái ngưỡng đang chờ mình ở cuối con đường vì ganh đua thành tích mà không vì mình.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 5

Thành công là vượt lên trên mình ngày hôm qua, không đối đáp được thua, so sánh ganh đua với ai cả. Có hàng nghìn blogger, huấn luyện viên fitness trên thế giới, đo đếm sao hơn thua người khác? Chỉ cần hôm nay mình làm thêm được một video, giúp được một cô gái lấy lại được sự tự tin về ngoại hình của mình. Đối với Hana, như vậy là thành công rồi.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 6

Một điều chắc chắn nữa, thành công là dám theo đuổi những điều mình tin tưởng và yêu thích, bất chấp những định kiến xã hội. Nhiều người không thích nghề của mình khi quan điểm phụ nữ là phải làm những công việc phù hợp dành cho phái yếu. Mình tôn trọng những suy nghĩ ấy nhưng cũng vượt lên bản thân để theo đuổi đam mê.

Có kỷ niệm nào mà Hana rất nhớ để lại những kinh nghiệm cho bản thân mình?

Sau khi sinh, Hana phải ở nhà nhiều và chăm con cả ngày, kèm với việc mất ngủ vì đêm dậy cho con bú và vắt sữa, nên Hana cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Công việc của mình liên quan trực tiếp tới sức khoẻ và thể chất, có sức khoẻ mới làm việc được, nên việc có em bé ảnh huởng rất lớn đến mình. Mình đã rất nóng lòng để quay trở lại, nhưng mọi thứ không diễn ra nhanh chóng như mình mong muốn. Mọi nỗ lực lấy lại cơ bụng và dáng như xưa nhưng bất thành.

6 tháng sau sinh, bằng sự kiên trì, sức khoẻ Hana cải thiện đáng kể. Khi đó, việc tập luyện mới có kết quả nhanh như trước. Hana cũng tự rút ra trải nghiệm cho riêng mình: “Khi có con, có thể mình sẽ tạm gác lại những sở thích của mình, nhưng đổi lại con chính là niềm vui rất to lớn. Miễn mình kiên định giữ vững đam mê ước mơ của bản thân, đâu rồi sẽ có đó”.

Có điều gì mà Hana muốn gửi gắm tới các bạn trẻ không?

Chắc cũng đơn giản thôi vì Hana đã chia sẻ khá nhiều rồi; khi chúng ta còn trẻ, hãy cứ làm những điều mình thích và đừng đặt áp lực thành tích quá cao cho bản thân. Hãy cứ ước mơ đi, vì không ai đánh thuế ước mơ của bạn. Hãy cứ theo đuổi đam mê rồi thành công sẽ tới, không bao giờ là trễ cả.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 7

Cảm ơn Hana Giang Anh vì những chia sẻ và chúc bạn luôn thành công trên hành trình fitness của mình!

Hãy thể hiện sự đồng tình của bạn với thông điệp “Bỏ áp lực thành tích, nuôi dưỡng điều con thích” của Ovaltine bằng cách vào https://chodieuconthich để ủng hộ.

Ra đời tại Thụy Sĩ vào năm 1904, thức uống lúa mạch vị sô-cô-la Ovaltine với cholin, vitamin B12, D3, canxi và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác giúp trẻ phát triển trí não và thể chất, sẵn sàng năng lượng để “cháy” hết mình cho những điều mình thích.

HLV fitness Hana Giang Anh: Cuộc sống đâu cần tranh đua, quan trọng là được làm điều mình thích - 8

Nguồn: [Tên nguồn].