Hố tử thần 30m giữa phố, Nhật Bản sửa chữa thần tốc trong vòng 48 giờ

Ngày 15/11/2016 19:30 PM (GMT+7)

Hố tử thần dài 30m, rộng 27m khiến người dân Nhật Bản phải sơ tán khẩn cấp nhưng chỉ trong 2 ngày, con đường sửa lại mới như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Một phần con đường ở trung tâm thành phố Fukuoka, Nhật Bản đã hoạt động trở lại sau 2 ngày khi xuất hiện hố tử thần khổng lồ dài 30m, rộng 27m, sâu 15m. Hố tử thần gần một công trường xây dựng tàu điện ngầm và đe dọa sập đổ các tòa nhà quanh đó. 

Thế nhưng, điều đáng nói ở đây, với sự cố gắng và làm việc hiệu quả của các công nhân, chỉ trong vòng 48 tiếng, con đường đã nguyên vẹn như mới, theo truyền thông địa phương.

Tuyến phố tấp nập đã được giao thông trở lại vào ngày thứ 3 sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra tuyên bố đoạn sửa chữa an toàn.

Hố tử thần 30m giữa phố, Nhật Bản sửa chữa thần tốc trong vòng 48 giờ - 1

Hình ảnh một con đường ở thành phố Fukuoka ngày 8/11 và ngày 15/11.

Được biết, hố tử thần khiến người dân phải đi sơ tán khẩn cấp. Đoạn đường đã được sửa chữa ống nước thải, thay thế đèn giao thông và cột điện sau khi bị hố tử thần nuốt chửng tất cả mọi thứ vào lúc 5h ngày 8/11.

Vụ việc gây mất điện cục bộ, tín hiệu điện thoại bị gián đoạn, nguồn cung cấp khí đốt và nước bị ảnh hưởng. Rất may không có thương tích về người.

Hố tử thần 30m giữa phố, Nhật Bản sửa chữa thần tốc trong vòng 48 giờ - 2

Công nhân làm việc xuyên ngày đêm.

Ông Soichiro Takashima, Thị trưởng thành phố Fukuoka cho biết, khu vực hố tử thần bây giờ đã chắc chắn hơn trước gấp 30 lần. Thêm vào đó một nhóm chuyên gia sẽ được thiết lập để báo cáo tình hình. 

Phương tiện truyền thông địa phương trước đó cho biết, hố tử thần có chiều dài 30m, rộng 27m và sâu 15m đã xuất hiện do công trình xây dựng trên một mạch nước ngầm.

Các công nhân ở Fukuoka đã phải lấp đầy hố với 6.200m3 cát và xi măng. Họ đã được ca ngợi hết lời trên các phương tiện truyền thông. 

Một người dùng Tweet cho biết: "Tôi thực sự ngạc nhiên khi con đường thông trở lại chỉ trong 1 tuần". Một người khác nói: "Quá ấn tượng. Quá nhanh chóng".

Vụ việc khiến mọi người nhớ lại những nỗ lực của Nhật Bản khi sửa chữa với tốc độ chóng mặt khắc phục thiệt hại do động đất vào sóng thần kinh hoàng vào tháng 3/2011.

T.N (Theguardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h