Hoa quả “hái tận vườn” cháy hàng dịp Tết

Ngày 09/01/2013 11:34 AM (GMT+7)

Cam Canh vỏ mỏng, mọng nước, bưởi Diễn róc múi, ngọt đậm... mang từ quê lên khiến các bà nội trợ không ngần ngại chờ đợi đặt hàng cho dịp Tết này.

Đã từ lâu chợ thực phẩm trên các diễn đàn trực tuyến là địa chỉ tin cậy của nhiều bà nội trợ thích đồ sạch - ngon - bổ - rẻ. Trong khi hoa quả Trung Quốc đội lốt hàng Việt với những cảnh báo độc hại đang tràn lan, dịp Tết năm nay người dân bắt đầu chuyển sang mua sắm ở các chợ điện tử - nơi hoa quả được đảm bảo "hái tận vườn", có xuất xứ rõ ràng hơn.

Sở dĩ các loại hoa quả này được quảng bá “hái tận vườn” vì đích thân chủ các gian hàng thường có người nhà lựa chọn và trảy quả ngay tại vườn tược, trang trại nơi quê nhà, đem ra bán với số lượng lớn. Việc buôn bán vận chuyển cũng không qua khâu trung gian nên giá cả thường mềm hơn so với hoa quả ngoài chợ.

Hoa quả “hái tận vườn” cháy hàng dịp Tết - 1

Một số chủ hàng chụp hẳn ảnh bưởi trồng tại vườn nhà để lấy uy tín với khách (Ảnh: lamchame)

Trong số các loại hoa quả đặc sản Việt Nam được lùng mua nhiều có thể kể tới cam Canh, bưởi Diễn, bưởi da xanh... đang vào mùa. Chị Ánh (chủ một hàng hoa quả trên chợ trực tuyến) cho biết:  “Loại cam Canh này có xuất xứ từ Vân Canh, Hưng Yên. Cam Canh vỏ mỏng, mọng nước và rất ngọt nên được khách hàng ưa chuộng. Cam của nhà trồng được nên khỏi lo khoản phun hóa chất độc hại, hái từng thùng lên mà hàng bán hết vèo, nhất là cam Canh đợt này đang vào vụ mùa cho tới hết Tết nguyên đán”. 

Giá của loại cam này được rao bán khoảng 70,000 đồng/cân, loại cam trông to và mọng nước hơn thường làm quà biếu có giá 80,000 đồng/cân. Không chỉ có cam canh, loại bưởi Diễn được bán với giá từ 30,000 đến 50,000 đồng/quả tùy theo cân nặng, kích cỡ cũng đang được các chủ hàng thông báo về đợt nào hết đợt ấy, khách đặt hàng chục quả một lần là chuyện bình thường.

Chủ một hàng bán hoa quả khác cho biết: “Lượng hoa quả tiêu thụ dịp gần Tết ngày càng tăng, nhiều hàng cũng lâm vào tình trạng quá tải, khách order số lượng lớn nhưng mình không có đủ hàng để đáp ứng. Mỗi đợt có khoảng hơn 100 - 150 quả bưởi, khách nào đặt chậm lại phải chờ dịp sau”.

Hàng hết nhanh là thế nhưng hầu hết các “thượng đế” đều tỏ ra thoải mái chờ đợi và liên tục đặt các đợt tiếp theo bởi nhu cầu muốn mua được hoa quả sạch chính gốc.

Hoa quả “hái tận vườn” cháy hàng dịp Tết - 2

Cam Canh luôn cháy hàng bởi lượng khách tiêu thụ lớn (Ảnh minh họa:Internet)

Chị Bảo Ngọc (Đặng Văn Ngữ, Hà Nội) cho biết đã từ lâu gia đình chị không còn mua các loại hoa quả ở chợ, đặc biệt là các loại cam, táo, lê Trung Quốc bị cảnh báo phun thuốc độc hại: “Hoa quả ngoài chợ nhập từ nhiều nguồn khác nhau khó phân biệt, mà chủ yếu từ Trung Quốc nên ai cũng lo về độ an toàn. Giờ một tuần nhà tôi đặt khoảng 3 cân cam, vài quả bưởi Diễn ở trên mạng, giá cả không chênh lệch nhiều mà các chủ hàng bảo đảm hái tận vườn về nên khá yên tâm. Tới gần Tết chắc sẽ còn đặt nhiều nữa để đảm bảo cho nhu cầu của gia đình”.

Cũng hài lòng với hoa quả sạch trên mạng như chị Ngọc, chị Hương (Nghi Tàm, Hà Nội) cho hay: “Nếu chủ hàng bán các loại quả không đúng ngon như quảng cáo thì chắc chắn sẽ bị tẩy chay vì bây giờ nhiều hàng mọc lên bán cạnh tranh nhau. Quan trọng là giữ được khách với thương hiệu bán hoa quả sạch – ngon – rẻ. Riêng nhà mình rất thích ăn cam Canh, ngọt mà bổ, nước nhiều. Dù có lâu cũng phải cố chờ hàng về chứ không ra chợ mua các loại hoa quả khác".

Thu Ninh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan