Hong Kong: Rúng động chủ tra tấn người giúp việc

Ngày 21/01/2014 14:07 PM (GMT+7)

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi tra tấn người giúp việc người Indonesia khiến cô phải nhập viện và mất khả năng lao động tạm thời.

Vụ việc này làm dấy lên phẫn nộ trong cộng đồng người nước ngoài đang làm việc tại Hong Kong và làm sôi sục trở lại mối quan tâm về việc các người giúp việc bị ngược đãi ở thành phố này.

Erwiana Sulistyaningsih, 23 tuổi, mới đến Hong Kong làm việc từ tháng 5-2013. Từ đó đến nay, cô luôn bị chủ hành hạ, đánh đập 4 tiếng mỗi ngày.

Hong Kong: Rúng động chủ tra tấn người giúp việc - 1

Sulistyaningsih hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Indonesia

Nhà chủ đã thả Sulistyaningsih về Indonesia vì cô không thể làm việc nhà với thương tích đầy mình và chỉ cho cô 9 USD để làm lộ phí. Sulistyaningsih không thể tự đi lại, cô phải nhờ một người bạn đưa ra sân bay để về nước. Hiện Sulistyaningsih đang được điều trị tại một bệnh viện ở Sragen trên đảo Java, Indonesia.

Cảnh sát Hong Kong đã bay tới Indonesia để lấy lời khai của cô Erwiana sau khi mở cuộc điều tra vụ tra tấn người giúp việc này.

Hong Kong: Rúng động chủ tra tấn người giúp việc - 2

Vết thương quá nặng khiến Sulistyaningsih phải đi lại bằng xe lăn

Được biết, ngày 20/1, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ một người phụ nữ 44 tuổi bị tình nghi tra tấn và hành hạ dã man người giúp việc Indonesia, và sẽ bị truy tố về tội cố ý gây thương tích cho người khác.

Sau khi vụ việc này được đăng tải trên báo chí Hong Kong, hôm 19/1, hàng nghìn người đã tuần hành ở Hong Kong để đòi công bằng cho Sulistyaningsih và những người lao động nhập cư khác.

Hong Kong: Rúng động chủ tra tấn người giúp việc - 3

Những vết thương trên cơ thể Sulistyaningsih sau khi bị chủ tra tấn

Hiện Hong Kong có gần 300.000 người giúp việc từ các nước châu Á đến, chủ yếu là ở Indonesia và Philippines. Nhiều người cho rằng, những người giúp việc này đang chịu thiệt thòi khi làm việc tại Hong Kong.

Trước đó, tháng 9/2013, một cặp vợ chồng Hồng Kông đã bị kết án 39 tháng tù giam sau khi tra tấn ô sin Indonesia bằng que sắt nung đỏ và đánh bằng xích xe đạp.

Hong Kong: Rúng động chủ tra tấn người giúp việc - 4

Vụ việc này đã khiến người nước ngoài làm việc ở Hong Kong vô cùng phẫn nộ

Linh An (Theo AP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan