Khắc thơ sai chính tả tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng

Ngày 13/03/2015 08:58 AM (GMT+7)

Hàng loạt bài thơ được khắc trên các phiến đá trắng trong khuôn viên Công trình Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng ở tỉnh Quảng Nam bị khắc sai lỗi chính tả.

Tại buổi họp báo tuyên truyền kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24.3.1975 - 24.3.2015) và 85 năm ngày thành thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28.3.1930 – 28.3.2015) vào chiều 12-3, ông Nguyễn Chín, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thừa nhận có tình trạng khắc chữ sai lỗi chính tả trên các phiến đá trắng trong khuôn viên Công trình Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng - công trình văn hóa cấp quốc gia sẽ được khánh thành vào ngày 24-3.

Khắc thơ sai chính tả tại Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng - 1

Sai chính tả trong bài Đất nước của tác giả Tạ Hữu Yên

Ông Chín cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chỉnh sửa lại những chỗ bị khắc sai chính tả. Mười đoạn thơ khắc trên đá trắng dựng tại khu vực tượng đài được chọn từ các tác phẩm tiêu biểu, khắc họa hình ảnh người mẹ ở cả 3 miền Bắc, Trung và Nam.

Những đoạn thơ trên đã được Hội Văn học nghệ thuật tỉnh thẩm định, lãnh đạo tỉnh duyệt, nhưng trong quá trình khắc lên đá thì đã xảy ra những lỗi không đáng có.

Công trình Tượng Đài Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng lấy nguyên mẫu từ mẹ Nguyễn Thị Thứ (xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) có 11 người con và cháu hy sinh trong hai cuộc đấu tranh chống Pháp và Mỹ).

Công trình được xây dựng trên khuôn viên rộng 15 ha, khởi công từ tháng 7-2007 với tổng mức đầu tư hơn 411,2 tỉ đồng, tọa lạc tại khu vực núi Cấm (xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Đây là công trình văn hóa cấp quốc gia, được chọn từ phác thảo của họa sĩ Đinh Gia Thắng và kiến trúc sư Nguyễn Luận.

Theo Tr.Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan