Không khí lạnh tăng cường sắp tràn về sau đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ giảm đột ngột

H.A - Ngày 05/05/2023 16:26 PM (GMT+7)

Khoảng ngày 8/5, một đợt không khí lạnh sẽ tràn về nên khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ nền nhiệt giảm đột ngột, thời tiết chuyển mát mẻ.

Hôm nay (5/5), ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên đã xảy ra nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ như: Yên Châu (Sơn La) 40.2 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 41.3 độ, Quỳ Châu (Nghệ An) 40.6 độ, Tương Dương (Nghệ An) 41.9 độ, Quỳ Hợp (Nghệ An) 40.1 độ, Tây Hiếu (Nghệ An) 41.2 độ, Con Cuông (Nghệ An) 40.5 độ, Đô Lương (Nghệ An) 40.3 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 40.4 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 40.4 độ…

Ở phía Đông Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Ngày mai (6/5), ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 41 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 25-45%; ngày 07/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 35-55%.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày 6/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 40-55%. Từ ngày 7/5 nắng nóng giảm dần.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 40-60%. Từ ngày 7/5 nắng nóng ở Tây Nguyên giảm dần.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, thời tiết chuyển mát mẻ (Ảnh minh họa)

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, thời tiết chuyển mát mẻ (Ảnh minh họa)

Sau đợt nắng nóng này, dự báo khoảng ngày 8/5, một đợt không khí lạnh sẽ tràn về nên khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ nền nhiệt giảm đột ngột, thời tiết mát mẻ. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi phía Bắc có thể giảm xuống khoảng 20 độ C, đồng bằng Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội giảm xuống 25 độ C.

Chênh lệch nhiệt độ trong khoảng thời gian khá ngắn khiến cơ thể không kịp thích nghi, người già và trẻ nhỏ dễ ốm. Do nền nhiệt đang cao mà có không khí lạnh về nên có thể xuất hiện mưa rào, mưa đá trong ngày 8/5 ở các khu vực trung du miền núi phía bắc và Bắc Trung Bộ.

Về thông tin đợt không khí lạnh vừa rồi đã là đợt cuối mùa, tại sao vẫn còn đợt không khí lạnh tiếp diễn, TS Nguyễn Ngọc Huy -  chuyên gia về biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho biết, đúng là mùa đông đã kết thúc bằng đợt không khí lạnh cuối mùa vừa qua. Song không khí lạnh tràn vào Việt Nam thì diễn ra quanh năm, ngay cả trong mùa hè và mùa thu. Đây không phải là không khí lạnh gây rét mà nó chỉ làm nền nhiệt giảm, thời tiết trở nên mát mẻ.

Phải lấy người cùng tầng vì đằng sau sự tan hoang của người đàn ông là người phụ nữ: Quan điểm hôn nhân của Vua cà phê Việt
Trước truyền thông, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vốn kín tiếng và ít khi chia sẻ thông tin đời tư, nhưng lại nhiều lần có những phát ngôn khiến cư dân mạng phải bàn tán sôi nổi, đặc biệt là những phát ngôn về tình yêu, hôn nhân và gia đình. 

Đại gia tỷ phú

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết