"Phải lấy người cùng tầng vì “đằng sau sự tan hoang của người đàn ông là người phụ nữ”": Quan điểm hôn nhân của Vua cà phê Việt

H.A - Ngày 05/05/2023 14:38 PM (GMT+7)

Trước truyền thông, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vốn kín tiếng và ít khi chia sẻ thông tin đời tư, nhưng lại nhiều lần có những phát ngôn khiến cư dân mạng phải bàn tán sôi nổi, đặc biệt là những phát ngôn về tình yêu, hôn nhân và gia đình. 

Đặng Lê Nguyên Vũ - ông chủ của Tập đoàn Trung Nguyên, được mệnh danh là ông vua cà phê Việt Nam, sở hữu khối tài sản khổng lồ với nhiều khu bất động sản giá trị, tiền mặt ở ngân hàng, cổ phần ở các công ty, dàn siêu xe hoành tráng... Tổng giá trị tài sản có thể vượt ngưỡng hàng nghìn tỷ đồng. 

Ông cũng được biết đến nhiều hơn sau cuộc ly hôn ồn ào với người vợ đầu - bà Lê Hoàng Diệp Thảo, và mới đây nhất là tin đồn hẹn hò với Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy.

Trước truyền thông, ông Vũ - người vốn kín tiếng và ít khi chia sẻ thông tin đời tư, lại nhiều lần có những phát ngôn khiến cư dân mạng phải bàn tán sôi nổi, đặc biệt là những phát ngôn về tình yêu, hôn nhân và gia đình. 

Hành trình từ yêu đến ly hôn với người vợ trong cuộc hôn nhân hơn 2 thập kỷ 

Tháng 12/2019, đỉnh điểm của vụ ly hôn thế kỷ kéo dài hơn 4 năm từ tháng 11/2015 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cùng người vợ cũ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn không ít giấy mực của báo giới trong nước. Thời điểm bấy giờ, cả bà Thảo và ông Vũ đều công khai nhiều chi tiết mang tính chất riêng tư về cuộc hôn nhân hơn 2 thập kỷ có lẻ của mình, những màn đấu tố khốc liệt trước toà phơi bày "nước mắt người giàu", trong đó đáng nói nhất là việc phân chia tài sản và chu cấp cho 4 người con chung của cả hai.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong một khung hình chung hiếm hoi cùng 4 người con.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong một khung hình chung hiếm hoi cùng 4 người con.

Trước truyền thông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã thẳng thắn kể lại những ngày đầu hai người gặp nhau. Là một cô hoa khôi được sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng Lê Hoàng Diệp Thảo lại tìm thấy sức hút mãnh liệt và sự thông minh đặc biệt từ chàng thanh niên Đặng Lê Nguyên Vũ - một công nhân làm việc trong xí nghiệp gạch ở một huyện rất nhỏ ở Buôn Mê Thuột là M’Drak. Sau khi kết hôn, người con trai đầu tiên của ông bà là Đặng Lê Trung Nguyên chào đời vào năm 1997, sau đó 1 năm, ông Vũ và bà Thảo cùng sáng lập nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên. 

Tuy nhiên, qua thời gian, tình cảm của 2 người cũng nhạt dần, cả 2 có những mâu thuẫn, xích mích khó lòng hòa thuận được. Sau 10 lần hòa giải bất thành, cuối tháng 3/2019, TAND TP. HCM xử sơ thẩm, chấp thuận ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ly hôn. Trong phán quyết cuối cùng của tòa án, ông Vũ thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch về giá trị tài sản thực nhận so với giá trị tài sản được chia là 1.318 tỷ đồng, chu cấp cho các con 10 tỷ đồng/năm cho đến khi các con hoàn thành chương trình đại học. 

Sau cuộc ly hôn thế kỷ, bà Thảo đã thành lập thương hiệu cà phê riêng, hiện đang trên đà phát triển vượt bậc. Trong khi đó, ông Vũ tiếp tục điều hành tập đoàn Trung Nguyên và ít khi xuất hiện trước truyền thông, báo giới. Thi thoảng, người ta bắt gặp ông Vũ đi lại bằng những chiếc siêu xe, lui tới các showroom trưng bày siêu xe tại Sài Gòn. Mới đây, ông Vũ dính tin đồn hẹn hò với Trần Tiểu Vy - Hoa hậu Việt Nam 2018, nhưng sau đó người đẹp đã lên tiếng bác bỏ thông tin hẹn hò, khẳng định bản thân chỉ là người mẫu đại diện cho thương hiệu cà phê Trung Nguyên. 

Những phát ngôn về hôn nhân, gia đình và tình yêu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

"Chọn đúng nghề, chọn đúng vợ và chọn đúng cà phê!" - quan điểm về một người đàn ông thành công của ông Vũ từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn trước thời điểm ông và bà Thảo chính thức ra tòa. "Người đàn ông thành công là gì? Chúng tôi khái quát hết thì có ba chuyện. Một là chọn việc cho đúng. Hai là chọn vợ cho đúng, không có ngày tan xác. Điều quan trọng thứ ba là chọn đúng cà phê. Tại vì chọn đúng cà phê để tỉnh táo để chọn đúng hai thứ đầu”.

Những quan điểm về người “phối ngẫu” của ông Vũ gây nhiều tranh cãi.

Những quan điểm về người “phối ngẫu” của ông Vũ gây nhiều tranh cãi.

"Qua nói một người thành đạt là "Chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê" để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác… Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình" - chia sẻ đầy ẩn ý và sâu sắc của ông Vũ khiến nhiều người phải suy ngẫm. 

Đặc biệt, khi có người hỏi ông Vũ nghĩ sao về câu nói "đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng phụ nữ", ông chủ Trung Nguyên thừa nhận điều này. Nhưng ông nói thêm: "Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ thôi. Nên phải chọn, nếu không chọn được thì ở giá đi, Qua khuyên 1 điều như vậy. Đừng bao giờ dính dáng để sau đó sinh chuyện". 

Cũng nhớ lại tại phiên tòa ngày 5/12/2019 ở TAND Cấp cao tại TP.HCM, hàng loạt phát ngôn "gây sốc" của ông chủ Trung Nguyên không chỉ khiến bà Thảo "lặng người" mà còn khiến dư luận không khỏi xót xa: "Bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau cùng quan tâm, lo lắng. Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất". 

Một nghiên cứu vừa được công bố của Trường đại học Carnegie Mellon đã khẳng định rằng, một người chồng sẽ có xác suất thành công trong cuộc sống cao hơn khi nhận được sự hỗ trợ từ người vợ của mình, và điều này cũng hoàn toàn đúng khi xét từ góc độ người vợ. Nghiên cứu vào năm 2017 từ ĐH Washington (Mỹ) đã quyết định xem xét vấn đề này một cách khoa học hơn, với giả định rằng khả năng thành công của một người sẽ cao hơn khi vợ (hoặc chồng) của họ sẵn sàng hỗ trợ phía sau.

Ông chủ Facebook và người vợ “tào khang” của mình là minh chứng cho thấy đằng sau thành công của một người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ.

Ông chủ Facebook và người vợ “tào khang” của mình là minh chứng cho thấy đằng sau thành công của một người đàn ông là bóng dáng của một người phụ nữ.

Họ quan sát hơn 160 cặp đôi, trong đó có cả những người nổi tiếng và các nhà lãnh đạo là minh chứng thuyết phục cho điều này. Năm 2017, trong bài phát biểu tại trường Harvard, ông chủ Facebook là Mark Zuckerberg đã khẳng định: Vợ mình chính là nguồn động viên để Mark tăng cường tham gia các hoạt động tình nguyện và rằng, cô chính là người quan trọng nhất trong cuộc đời của anh. Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng từng chia sẻ rằng, chính bạn đời là người đã giúp ông giữ được tinh thần lạc quan, giữ được sự cân bằng cũng như đương đầu với những áp lực.

Ngoài ra, đằng sau sự thành công có bóng dáng của "không chỉ người phụ nữ", mà ngược lại cũng đúng. Beyoncé là một ví dụ, nữ ca sĩ từng chia sẻ chồng đã hỗ trợ mình quá nhiều, trở thành một nền tảng, một bệ phóng cực kỳ vững chắc. Cô thừa nhận rằng mình đã không được như ngày hôm nay nếu như ngày ấy không quyết định cùng chồng về chung một nhà.

Phản ứng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trước tin đồn hẹn hò với Hoa hậu được ca tụng ngàn năm có một
Trước những tin đồn thất thiệt về chuyện tình ái với Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, “ông trùm cà phê" tuyệt đối giữ im lặng, không có bất kỳ phản hồi nào.

Đại gia tỷ phú

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú