Kinh hãi chứng bệnh kỳ quái "khóc ra máu" mỗi ngày của cậu bé 13 tuổi

Ngày 14/02/2017 10:51 AM (GMT+7)

Một cậu bé 13 tuổi ở Ấn Độ mắc chứng bệnh lạ khiến em ngày nào cũng bị chảy máu ở mắt, mũi, tai và ở miệng.

Mirror đưa tin, Akhilesh Raghuvanshi, 13 tuổi, sống ở sống tại thành phố Ashok Nagar, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, chảy máu cam lần đầu tiên năm 10 tuổi. Từ đó đến nay, gần như ngày nào cậu bé cũng bị chảy máu ở mũi, tai và ở miệng. 

Thậm chí, máu còn đột nhiên xuất hiện trên da tay, chân và mặt Akhilesh dù em không bị trầy xước hay chấn thương.

Kinh hãi chứng bệnh kỳ quái amp;#34;khóc ra máuamp;#34; mỗi ngày của cậu bé 13 tuổi - 1

Akhilesh Raghuvanshi, 13 tuổi, gần như ngày nào cậu bé cũng bị chảy máu ở mũi, tai và ở miệng. 

Các chuyên gia y tế chẩn đoán Akhilesh có thể mắc hội chứng Haemolacria, một trong những bệnh lý rất nguy hiểm và hiếm gặp trên thế giới khiến người bệnh bị chảy máu khi khóc. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác và phương pháp để điều trị căn bệnh này. 

Cậu bé cho biết hiện tượng chảy máu có thể xảy ra 10 lần trong một ngày. "Đôi khi nó dừng lại và không xuất hiện trong nhiều tháng. Nhưng 15 ngày trở lại đây tình trạng này xảy ra liên tục. Khi máu chảy, cháu không cảm thấy đau đớn, nhưng nó khiến cháu mệt mỏi và bị những cơn đau đầu hành hạ", Akhilesh chia sẻ.

Nhiều tháng qua, Akhilesh được các bác sĩ hàng đầu ở Ấn Độ theo dõi để tìm ra nguyên nhân thực sự. 

Kinh hãi chứng bệnh kỳ quái amp;#34;khóc ra máuamp;#34; mỗi ngày của cậu bé 13 tuổi - 2

Các chuyên gia y tế vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này

Bố của cậu bé đang kêu gọi sự giúp đỡ của chuyên gia trên toàn thế giới để cứu con trai mắc căn bệnh lạ. "Tôi lo lắng cho mạng sống của con mình. Tôi cầu xin các bác sĩ trên khắp thế giới, xin hãy can thiệp và cứu con trai tôi”, ông bố nói. 

Tiến sĩ Ajay Kumar Gahlot - người trực tiếp theo dõi bệnh tình của cậu bé trong 2 tuần cho biết ông không thể tìm ra nguyên nhân của hiện tượng này.

"Không hề có trầy xước hay chấn thương trên cơ thể. Theo tôi, bệnh nhân mắc chứng Haemolacria, một tình trạng khiến người bệnh nếu khóc thì nước mắt chảy ra sẽ có kèm theo cả máu", Tiến sỹ Gahlot nói. 

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h