Là F0 cách ly tại nhà một mình, cô gái Sài Gòn nhận được thứ không ngờ từ hàng xóm

H.G - Ngày 02/12/2021 12:14 PM (GMT+7)

Phải cách ly một mình khi bị nhiễm Covid-19, cô gái trẻ cảm thấy buồn vì bị nhiều người kỳ thị. Nhưng chỉ với vài dòng nhắn gửi cùng bịch bánh ngọt của chị hàng xóm, cô đã vui vẻ và lạc quan hơn để cố gắng chữa bệnh thật tốt.

Thời gian căng thẳng nhất của đại dịch Covid-19 cũng đã qua đi, tuy nhiên hiện nay TP HCM vẫn có hơn 1.500 ca F0 mới mỗi ngày, trong đó hàng trăm nghìn ca được cho phép cách ly và điều trị tại nhà. Điều này nhằm giảm áp lực cho hệ thống y tế và cũng tạo tâm lý thoải mái cho những người nhiễm bệnh nhưng có triệu chứng nhẹ. Tuy được điều trị tại nhà nhưng đối với những F0 ở trọ một mình, không có người thân bên cạnh thì việc này cũng rất khó khăn và dễ cảm thấy chạnh lòng.

Một cô gái ở Sài Gòn đã chia sẻ trong nhóm Cháo hành miễn phí về câu chuyện mà chính bản thân cô đang trải qua. "Mình đang là F0 Covid-19 và ở nhà một mình tự điều trị. Chạnh lòng vì bị kỳ thị, hắt hủi cũng nhiều. Mà ấm lòng vì được quan tâm cũng rất nhiều". 

Cô viết tiếp: "Như sáng nay mình đang ngồi thì có tiếng gõ cửa, 1 tờ giấy nhét qua khe cửa, mở cửa ra mình thấy treo sẵn hộp bánh. Đọc xong mình muốn hết cả bệnh vì sự đáng yêu của chị hàng xóm này đây. Cảm ơn Sài Gòn vì còn thật nhiều những trái tim ấm áp như này trong những này một mình với "Cô Vi"

Bài đăng nhận được nhiều tương tác và lời động viên

Bài đăng nhận được nhiều tương tác và lời động viên 

Nội dung bức thư tay nhỏ kèm với gói bánh chị hàng xóm nhắn gửi như sau: "Nghe bảo bạn mới chuyển tới, mình gửi cái bánh bạn ăn cho vui. Chúc bạn và gia đình mau khỏe. Cần gì giúp đỡ có thể nhắn tin hoặc gọi điện thoại số zalo này 09345xxxxx. Hàng xóm". 

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ, cư dân mạng đã dành nhiều lời tán thưởng cho hành động tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, đầy tình người của của chị hàng xóm ẩn danh kia. Trong tình hình dịch bệnh hiện tại, chỉ một sự quan tâm nhỏ nhoi thôi cũng có thể giúp một người đang nhiễm Covid-19 không cô đơn, không lạc lõng trên hành trình chữa bệnh. 

Tài khoản Hoài Anh kể lại câu chuyện của mình:"Mau khỏe nhé, tớ cũng đang cách ly, đầu tuần sau là hết hạn cách ly. Khu trọ tớ mọi người không có nói gì ai cũng hiểu tình hình Sài Gòn kiểu đi làm cũng dễ bị. Bữa cô chủ trọ tớ còn điện hỏi thăm, kêu có mua đồ được không hay có nhờ ai được không, không thì cô nhờ người mua giùm cho".

Nhiều bạn trẻ khác cũng khuyên bạn gái trong câu chuyện không nên quá buồn, vì tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình phục hồi sức khỏe. Bên cạnh đó, nhiều bạn khác còn không ngần ngại xin địa chỉ, cách thức liên lạc để có thể giúp đỡ thực phẩm, thuốc men. 

Ai nấy đều mong bạn nữ trong bài chóng khỏe

Ai nấy đều mong bạn nữ trong bài chóng khỏe

"Chăm uống thuốc vitamin, uống nước ấm, tập thể dục đều đặn là tầm 10-14 ngày là âm tính khỏe à chị. Em cũng là F0 khỏi bệnh 3 tháng rồi nè. Cố lên nha chị", tài khoản Ni Nguyễn nhắn gửi tới cô gái.

Là F0 cách ly tại nhà một mình, cô gái Sài Gòn nhận được thứ không ngờ từ hàng xóm - 3

Không phải ai cũng tinh ý và dũng cảm như chị hàng xóm kể trên, bản thân mỗi người đều lo lắng nguy cơ nhiễm bệnh tiềm ẩn khi F0 trong cộng đồng hiện tại khó biết nguồn lây. Vậy nên nhiều cư dân mạng cũng đang để lại lời nhắn với chính chủ: "Người ta cũng lo cho người nhà thôi bạn. Đừng nghĩ bị kỳ thị nè. Mọi việc đều có hai mặt đúng không, bạn nghĩ mặt tích cực là được. Nếu bạn cần trợ giúp gì cứ đăng lên nhóm mình tin là mọi người sẽ giúp bạn. Chia sẻ như thế này cũng để mọi người động viên, góp ý cũng là cách để cảm thấy buôn chán, mệt mỏi". 

Sau khi nhận được nhiều lời chia sẻ và động viên từ cộng đồng mạng, cô gái trẻ để lại nhiều lời cảm ơn và hứa sẽ suy nghĩ tích cực hơn để chữa bệnh thật tốt. 

Ấm lòng Sài Gòn: Rủ nhau nấu cơm có thịt, trao tay người lang thang mưu sinh lúc giãn cách
Một nhóm tiểu thương, dân lao động ở quận 5 và quận 8, TP.HCM đã rủ nhau nấu cơm rồi mang trao tận tay những người lang thang, vô gia cư gặp khó khăn...

Chuyện Sài Gòn

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện Sài Gòn