Lần đầu tiên xuất hiện một ngôi trường cho phép nam sinh mặc váy đi học

Ngày 24/07/2019 07:00 AM (GMT+7)

Nhà trường tạo điều kiện để các em có quyền tự do lựa chọn những gì mình mong muốn.

Đồng phục là thứ thể hiện sự bình đẳng trong trường học, không phân biệt giữa các em học sinh, để các em có thể học tập và trưởng thành đồng đều. Tuy vậy, hiện nay ở các trường học cũng như vùng miền, vẫn có sự khác nhau giữa đồng phục nam và nữ.

Vừa qua, ngày 22/7, Ban giám hiệu trường Trung học phổ thông Bản Kiều (thành phố Tân Bắc, Đài Loan) đã quyết định cho phép các học sinh nam mặc váy đến lớp. Quyết định này có hiệu lực bắt đầu từ năm học 2019-2020 sẽ khai giảng vào tháng 9 tới đây. Có thể nói đây là một bước tiến táo bạo của ngôi trường này trong việc nâng cao ý thức của các em học sinh trong vấn đề bình đẳng giới.

Lần đầu tiên xuất hiện một ngôi trường cho phép nam sinh mặc váy đi học - 1

Các nam sinh được khuyến khích lựa chọn trang phục mình mong muốn

Đại diện nhà trường là ông Lâm Tam Duy cho biết, tháng 6 vừa qua, nhà trường đã đồng ý thay đổi quy định về đồng phục của học sinh. Trước đây, các nam sinh chỉ được mặc quần khi tới lớp còn nữ sinh có thể lựa chọn mặc váy hoặc quần. Ông Lâm cũng nhấn mạnh, nhà trường không khuyến khích nam sinh mặc váy mà tôn trọng quyền tự do của các học sinh được lựa chọn mặc những gì mình muốn. Bên cạnh đó, các nữ sinh của trường Bản Kiều cũng được quyền tự chọn màu sắc cho váy hoặc tất của mình khi tới lớp.

Lần đầu tiên xuất hiện một ngôi trường cho phép nam sinh mặc váy đi học - 2

Các em chỉ được lựa chọn màu xanh đậm hoặc đen và độ dài váy không được quá ngắn

Lãnh đạo tại Bộ Giáo dục Đài Loan - Bà Trịnh Nãi Văn - cho biết, chính phủ vô cùng hoan nghênh quyết định này của Ban giám hiệu trường Bản Kiều. Đây cũng là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục ở Đài Loan có những động thái, biện pháp để phá bỏ các định kiến về giới tính cho các em học sinh ngay trên ghế nhà trường.

Mặt khác, các nam sinh sẽ phải tuân thủ các quy định khác về trang phục như không được mặc váy ngắn trên đầu gối quá 10cm. Khác với nữ sinh được tùy chọn màu sắc cho váy, các nam sinh chỉ được lựa chọn 2 màu sắc là xanh đậm hoặc đen.

Quyết định này của nhà trường đã khiến các bậc phụ huynh nổ ra tranh cãi. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, có khá nhiều phụ huynh không đồng tình với quyết định của lãnh đạo trường Bản Kiều.

Bài thi văn đạt 0 điểm nhưng thái độ của thí sinh với người chấm mới gây ngỡ ngàng
Bài văn độc nhất vô nhị này được giám khảo chấm 0 điểm vì... chính thí sinh yêu cầu: "Hãy cho em một điểm 0".
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục