Lộ tin đồn Hoàng quý phi Thái Lan quay trở lại uy hiếp địa vị của Hoàng hậu

Ngày 04/12/2020 15:30 PM (GMT+7)

Nhiều tin đồn cho rằng Hoàng quý phi trở lại gây sóng gió hoàng gia Thái Lan. Tuy nhiên, sự thật thì cần phải xem lại.

Sau 1 năm bị phế truất bà Sineenat quay trở lại với tước hiệu cũ - hoàng quý phi của Thái Lan. Trong vòng 2 tháng phục chức, bà xuất hiện liên tục với hình ảnh rạng rỡ và làm đẹp thêm cho hoàng gia Thái Lan. Bà Sinneenat đi khắp nơi trên đất nước này và nhận được sự yêu mến từ công chúng. 

Tuy nhiên, thực tế lại không như những gì mọi người nhìn thấy. Mới đây đã có tin đồn sự trở lại của bà Sineenat một lần nữa làm dấy lên các âm mưu xoay quanh hoàng gia. Chẳng hạn, đồn đoán về âm mưu những người ủng hộ Hoàng hậu Suthida nỗ lực lật đổ bà, đặc biệt là vụ bê bối phát tán hàng trăm bức ảnh riêng tư của bà Sineenat vào tháng trước.

Dù xuất hiện với hình mẫu rạng rỡ vui vẻ nhưng Hoàng quý phi vẫn không nhận được những tín hiệu tích cực. Theo ông Puangchon Unchanam, một chính trị gia đến từ Đại học Naresuan, hình ảnh công khai của bà Sineenat, biệt danh là Koi, có thể nhằm thu hút giới trẻ Thái Lan bằng sự "sự trẻ trung, năng động, xinh đẹp và thân thiện".

Lộ tin đồn Hoàng quý phi Thái Lan quay trở lại uy hiếp địa vị của Hoàng hậu - 1

Hoàng quý phi Thái Lan trong một sự kiện.

Thế nhưng, chiến thuật này có thể phản tác dụng. Chỉ riêng tư cách quý phi của bà Sineenet tự nó đã là một vấn đề. Ông này nói: "Vai trò của bà ấy không phù hợp với các giá trị xã hội của giới trẻ ngày nay, những người ủng hộ chế độ một vợ một chồng, bình đẳng giới và tư tưởng nữ quyền trong xã hội Thái Lan".

Về thân thế của hoàng quý phi, bà Sineenat Wongvajirapakdi sinh năm 1985 tại tỉnh Nan (Thái Lan). Trước khi được biết đến là phi tần của vua Maha Vajiralongkorn (Vua Rama X), bông hồng quyền lực này từng tốt nghiệp Học viện Y tá Quân đội Hoàng gia Thái Lan năm 2008 sau đó làm y tá quân y từ đến năm 2012 rồi được chuyển đến làm việc tại Văn phòng Hoàng gia Thái Lan. Tại tổ chức này, bà được chuyển công tác về văn phòng của Quốc vương Maha Vajiralongkorn (khi ấy đang là Thái tử).

Chỉ trong vòng 11 năm kể từ khi gia nhập quân đội với bậc thiếu tá, bà Sineenat Wongvajirapakdi liên tục được thăng quân hàm rồi thành thiếu tướng và góp mặt ở những vị trí quan trọng cũng như nhận nhiều khen thưởng danh dự từ quân đội, nhà vua.

Hình ảnh mới nhất của Vua Thái Lan và Hoàng hậu: Tình cảm vợ chồng gắn bó khăng khít
Thời gian gần đây, Vua Thái Lan và Hoàng hậu liên tục xuất hiện trước công chúng. Thái độ của ông dành cho vợ chính thất khiến công chúng rất tò mò.
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h