Mua nhà bằng tiền người khác dễ dàng hơn với Propzy

Ngày 28/03/2019 08:00 AM (GMT+7)

Có một thực tế là người giàu đi vay tiền rất nhiều. Hầu như các nhà triệu phú Mỹ đều mua nhà bằng tiền người khác, đã giàu càng giàu thêm.

Mua nhà bằng tiền người khác, đã giàu càng giàu thêm

Tỉ phú Donald Trump từng phát biểu thẳng thắn “Tôi rất thích vay nợ. Tôi nợ như chúa chổm.” Ông kể rằng sự nghiệp bất động sản của ông được xây dựng nên từ những khoản nợ lớn.

Mua nhà bằng tiền người khác dễ dàng hơn với Propzy - 1

Theo triệu phú Mỹ David Bach: “Trung bình, những người sở hữu một căn nhà giàu hơn gấp 38 lần người đi thuê. Vì vậy, hãy cố gắng đầu tư vào ngôi nhà mà bạn có thể sỡ hữu vĩnh viễn. Không mua nhà là một sai lầm lớn nhất. Vì vậy, các bạn trẻ hãy vay tiền mua nhà, thay vì đi thuê”.

Lời khuyên từ các triệu phú: vay mua nhà ngay khi có thể

“Đừng chờ đợi để mua bất động sản – Hãy mua bất động sản và chờ đợi” - đó là câu nói nổi tiếng của Cavett Robert, ông là một doanh nhân, đồng thời là người sáng lập ra hiệp hội diễn giả Quốc Gia (National Speakers Association)

Đây là một lời khuyên được nhiều nhà kinh doanh bất động sản xác nhận là tuyệt vời nhất. Trong 10 năm, kể cả khi bạn ngủ, khoản tiền đầu tư vào bất động sản không ngừng gia tăng. Hơn nữa số tiền đó luôn lớn hơn số tiền bạn kiếm được khi làm việc rất chăm chỉ.

Dựa theo mức lãi suất ưu đãi của ngân hàng BIDV đang áp dụng cho người mua nhà tại công ty dịch vụ bất động sản Propzy, hãy thử làm một bài toán nhỏ. Nếu bạn đang có 1 tỉ và quyết tâm mua nhà ngay, bạn vay 2 tỉ để mua căn nhà 3 tỉ. Mười năm sau bạn sẽ có gì?

Cứ trung bình mỗi năm giá nhà tăng từ 15%, ở những khu vực tiềm năng và có giao dịch thị trường sôi động, giá nhà có thể tăng từ 20 - 30%/năm. Ước tính, sau 10 năm, giá trị nhà sẽ tăng tối thiểu 3 lần. Nhà 3 tỉ sẽ trở thành 9 tỉ. Lãi suất ngân hàng bạn chi trả trong vòng 10 năm là 1 tỉ 48 triệu - theo dư nợ giảm dần, trả thêm tiền vay 2 tỉ. Vậy là sau 10 năm, bạn có được căn nhà, với khoản lợi 4 tỉ 952 triệu.

Ngược lại, nếu bạn không mua nhà ngay, mà tích lũy 10 năm để mua nhà. Sau 10 năm, bạn không thể nào tích góp đủ để mua nhà 9 tỉ. Trong khi đó, trung bình, bạn trả tiền thuê nhà 10 triệu/tháng, sau 10 năm tổng số tiền nhà bạn mất là 1,2 tỉ. Vậy là sau 10 năm, bạn không có nhà, đồng thời mất 1,2 tỉ. Dĩ nhiên, số tiền tiết kiệm của bạn cũng sẽ sinh lời từ lãi suất ngân hàng, nhưng số tiền lãi ấy không là gì nếu so với tỉ lệ sinh lợi của bất động sản.

Mua nhà bằng tiền người khác dễ dàng hơn với Propzy - 2

Nếu bạn có một khoản tiền mặt vừa đủ, một nguồn thu nhập ổn định, thì lời khuyên dành cho bạn là nên nhanh chóng vay tiền mua nhà ngay. Bởi đồng tiền trượt giá rất nhanh, trong khi giá nhà càng lúc càng tăng cao. Mức tăng thu nhập hoặc tăng lương không bao giờ theo kịp tốc độ tăng giá của bất động sản. Thời gian tiết kiệm, tích góp càng kéo dài thì khả năng đủ tiền mua nhà càng lúc càng xa vời. Nhiều gia đình trẻ tích góp 10 - 15 năm nhưng vẫn chưa đủ khả năng mua nhà.

Mua nhà bằng tiền người khác dễ dàng hơn với Propzy - 3

Lời khuyên từ chuyên gia bất động sản: làm sao mua nhà được lãi cao?  

Muốn khoản đầu tư vào căn nhà có lãi cao, người mua cần sáng suốt tìm chọn mua bảo đảm 3 tiêu chí quan trọng: an toàn, đúng giá hiện tại và tiềm năng tăng giá trong tương lai. An toàn là tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất. Nếu mua phải 1 căn nhà bị vướng pháp lý, thì người mua vướng vào kiện cáo. Mua phải căn nhà vướng quy hoạch, thì tài sản đi toong mà còn gánh nợ một đời. Để tránh rủi ro khi mua nhà, người mua cần tìm đến các công ty bất động sản uy tín, chọn mua loại bất động sản đã được thẩm định đầy đủ, bảo đảm an toàn pháp lý.

Cán bộ tín dụng ngân hàng BIDV Chi nhánh Bến Thành cho biết: 'Ngân hàng, dĩ nhiên, chỉ xét duyệt cho vay cho những căn đã được thẩm định pháp lý an toàn. Việc công ty bất động sản Propzy thẩm định toàn bộ bất động sản đang chào bán cho thấy tính chuyên nghiệp và uy tín trong hoạt động kinh doanh của Công ty. Vì vậy, BIDV Chi Nhánh Bến Thành vừa ký hợp đồng liên kết với Propzy: ưu tiên cho vay với những điều kiện hết sức ưu đãi cho khách mua nhà tại Propzy.”

Ngoài yếu tố an toàn, việc thẩm định giá căn nhà cũng là yếu tố rất quan trọng, không chỉ là mức giá trong hiện tại, mà còn là tiềm năng tăng giá trong tương lai; dựa vào vị trí, kế hoạch phát triển hạ tầng của khu vực đó.

Sai lầm lớn nhất của những người mua nhà lần đầu thường chỉ quan tâm đến ngôi nhà mình thích mà ít khi thực sự hiểu rõ về cộng đồng, khu phố xung quanh. Bạn cần bỏ nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về ngôi nhà mà bạn quyết định sống trong 10 hoặc 20 năm. Điều này quan trọng bởi không chỉ giúp bạn có môi trường sống an lành, thoải mái. Ngoài ra, người mua nhà còn nên quan tâm đến các yếu tố chung quanh như trường học, siêu thị, giao thông,… vì đây là yếu tố giúp xác định tiềm năng sinh lợi trong tương lai.

Ông Vincent Nguyen, Giám đốc Kinh doanh của Propzy, cho biết: “Tôi và đồng nghiệp của mình đã nhiều lần được khách hàng chân tình cám ơn vì đã giúp họ chọn được một “căn nhà mơ ước” đúng nghĩa. Mình phải đặt mình vào hoàn cảnh khách hàng, giúp họ tìm cho ra căn nhà, không chỉ an toàn pháp lý, mà còn “vừa ý - vừa túi tiền”. Nhiều yêu cầu khách đưa ra cũng nan giải lắm, vì khách hàng đâu có hiểu những mặt trái của thị trường: từ giá cả cho đến pháp lý, quy hoạch… Tuy nhiên, tại Propzy, chúng tôi đã xây dựng được Hệ thống trung tâm giao dịch bao phủ từng quận huyện, nắm bắt địa bàn rất cụ thể và sâu sắc. Vì vậy, có thể sàng lọc và giới thiệu căn nhà phù hợp nhất với nhu cầu của khách. Thậm chí, có trường hợp thích căn nhà lắm rồi, nhưng tiền mặt không đủ, chúng tôi hỗ trợ luôn việc liên hệ ngân hàng, kịp thời vay mua nhà ngay, với lãi suất thấp nhất luôn. Nhiều khách hàng mua nhà xong, làm tiệc tân gia còn mời chúng tôi đến chia vui, tặng quà ngược lại nữa, cảm động lắm. Với những khách hàng đang có tiền mặt ít, không đủ để mua nhà, hãy đến Propzy để được tư vấn cụ thể về kế hoạch tài chính, giúp bạn từng bước biến ước mơ mua nhà thành hiện thực, một cách nhanh nhất có thể”.

Mua nhà bằng tiền người khác dễ dàng hơn với Propzy - 4

Nguồn: [Tên nguồn].