Lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái: Con gái khóc ngất khi tìm thấy khi thể cha bị lũ cuốn

Ngày 05/08/2017 15:38 PM (GMT+7)

Nhận được tin tìm thấy thi thể anh Hù, cả gia đình đã nhanh chóng chạy tới hiện trường. Vợ con khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của anh, cảnh tượng ấy khiến ai cũng xót lòng.

Sáng ngày 5/8, người dân và chính quyền địa phương huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vẫn đang khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do trận lũ quét kinh hoàng vào rạng sáng ngày 3/8.

Đến khoảng 9h30 sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể thứ 4 sau nhiều ngày bị lũ cuốn trôi tại hồ thủy điện Mù Cang Chải. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Giàng A Hù (39 tuổi, làm việc tại Đài PTTH huyện Mù Cang Chải).

Lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái: Con gái khóc ngất khi tìm thấy khi thể cha bị lũ cuốn - 1

Ngay sau khi nhận được tin báo, người thân của gia đình anh Hù đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Vợ con anh Hù và cả những người dân tại đây đều không thể kìm nén được những giọt nước mắt.

Không nén được nỗi đau, chị Cứ Thị Sầu (vợ anh Hù) khóc lóc thảm thiết, gọi tên chồng trong tuyệt vọng. Khi nhìn thấy thi thể của cha, em Giàng A Sơn (con trai anh Hù, đang học lớp 7) đã oà khóc, em ngã quỵ xuống đất và liên tục gọi tên cha. Chị gái của Sơn cũng đang rơi vào tình trạng tương tự.

Lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái: Con gái khóc ngất khi tìm thấy khi thể cha bị lũ cuốn - 2

Lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái: Con gái khóc ngất khi tìm thấy khi thể cha bị lũ cuốn - 3

Vợ và người thân anh Hù không thể tin thảm cảnh đau lòng vừa xảy ra.

Nỗi đau khi mất đi người cha, trụ cột chính trong gia đình khiến gia đình, người thân em Sơn đau xót, những người chứng kiến vụ việc cũng không kìm nén được giọt nước mắt và lo lắng.

Gia đình anh Hù kể lại, vào rạng sáng 3/8, khi cơn lũ quét tràn về anh Hù đã hô hoán và đưa vợ cùng 2 con chạy lũ. Nhưng nghĩ tới đàn lợn 15 con là tài sản lớn nhất của gia đình có thể sẽ bị đất đá đè chết, anh Hù quyết định quay lại mở cửa cho đàn lợn chạy ra ngoài. Nhưng không may, dòng nước lũ ập đến, những tảng đá sập xuống kéo theo cả anh Hù cuốn đi.

Lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái: Con gái khóc ngất khi tìm thấy khi thể cha bị lũ cuốn - 4

Hiện trường tan hoang sau cơn lũ dữ, hiện tại nhiều khu vực giao thông vẫn bị chia cắt.

Trao đổi với phóng viên, ông Chu Đình Ngữ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, công tác tìm kiếm cứu nạn đang rất khẩn trương và là ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Tất cả các lực lượng đều đang nỗ lực hết sức, sẵn sàng những đêm trắng để Mù Cang Chải sớm vượt qua được những nỗi đau thương và tổn thất quá lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong 12 nạn nhân xấu số bị cơn lũ cuốn trôi mới chỉ tìm thấy được 2 thi thể. Dù hy vọng sống sót của nạn nhân đang còn mất tích rất mong manh, nhưng hầu như ai cũng mong chờ, cầu mong phép màu nhiệm sẽ đến với các nạn nhân đang mất tích.

M.Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lũ quét ở Mù Cang Chải