Luật sư kiến nghị thả Phương Nga, cấm xuất cảnh Mai Phương và bảo vệ nhân chứng

Ngày 29/06/2017 11:52 AM (GMT+7)

Đó là kiến nghị khẩn cấp mà luật sư Nguyễn Văn Quynh cùng các đồng nghiệp bảo vệ quyền lợi cho hoa hậu Phương Nga gửi TAND TP.HCM.

Kiến nghị cho hoa hậu Phương Nga tại ngoại

Vào chiều qua 28/6, các luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga (SN 1987) đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên Toà án nhân dân TP.HCM và Hội đồng xét xử vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với thân chủ.

Các luật sư cho rằng với những bằng chứng đã cung cấp cùng với kết quả thẩm vấn tại tòa, có căn cứ cho thấy vụ án có dấu hiệu oan sai. Phương Nga bị tạm giam (từ ngày 19/3/2015) đã hơn 2 năm. Nga không có dấu hiệu bỏ trốn và cản trở hoạt động điều tra hoặc xét xử. Vì thế, việc tiếp tục tạm giam đối với Nga là không cần thiết.

Luật sư kiến nghị thả Phương Nga, cấm xuất cảnh Mai Phương và bảo vệ nhân chứng - 1

Hoa hậu Phương Nga tranh luận với luật sư

Các luật sư cùng kiến nghị HĐXX thay thế biện pháp “tạm giam” đối với bị cáo Phương Nga bằng biện pháp “cấm đi khỏi nơi cư trú” nếu xét thấy cần thiết.

Bên cạnh đó, các luật sư còn đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp đảm bảo an toàn cho các nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai Thùy Dung), bà Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga) và ông Nguyễn Văn Yên (người chạy xe ôm).

Các luật sư cũng đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Mai Phương, nhân chứng bí ẩn, do bà có vai trò rất rõ trong vụ án.

Bất ngờ với lời khai của Nguyễn Đức Thuỳ Dung

Sáng 29/6,  TAND TP HCM tiếp tục phiên xử. Có mặt tại tòa, phiên nga vẫn mặc chiếc áo hồng. Cả Phương Nga và Thùy Dung đều giữ thái độ bình tĩnh và tươi cười khi phóng viên chụp hình. 

Luật sư kiến nghị thả Phương Nga, cấm xuất cảnh Mai Phương và bảo vệ nhân chứng - 2

Phương Nga và Thùy Dung trong phiên tòa sáng nay

Thuỳ Dung cung cấp những thông tin gây bất ngờ tại phiên toà từ việc phản lại toàn bộ lời khai trong cáo trạng đến việc mớm cung của cơ quan điều tra. Dung cũng khẳng định với chủ toạ phiên toà về số tiền 16,5 tỷ đồng là do ông Mỹ cho Nga vì quan hệ tình cảm.

Thuỳ Dung khai, vào khoảng tháng 8/2014, bị cáo đứng ra viết giấy biên nhận 16,5 tỷ đồng cho Mỹ và Nga. Tuy nhiên, sau đó giữa Nga và Mỹ xảy ra xích mích nên Mỹ muốn lấy lại số tiền 16,5 tỷ đồng.

Dung khai sau thời gian bị bệnh, Nga hồi phục cũng là thời gian Nga và Mỹ có nhiều mâu thuẫn, liên tục cãi nhau. “Những lần gặp Nga thì bị cáo không biết. Chỉ có 1 lần gặp bị cáo ở Kumho, lúc đó anh Mỹ muốn có sự chứng kiến của bị cáo”.

Luật sư kiến nghị thả Phương Nga, cấm xuất cảnh Mai Phương và bảo vệ nhân chứng - 3

Thùy Dung khẳng định là anh Mỹ cho Nga do có quan hệ tình cảm

Dung cho biết cuộc gặp giữa cô, Nga và ông Mỹ là vì Cao Toàn Mỹ muốn lấy lại số tiền 16,5 tỷ do Nga kiếm chuyện chia tay anh Mỹ để lấy tiền. Thuỳ Dung cũng xác định mình là người chứng kiến cuộc nói chuyện. Sau đó, Nga và ông Mỹ không hoà giải mà bắt đầu mâu thuẫn luôn.

Về việc Nga nhận tiền của Mỹ nhưng Dung viết giấy giao nhận, Dung cho biết, “Vì Nga nói theo hướng dẫn của chị Phương thì phải làm giấy giao nhận tiền đã giao cho Cao Toàn Mỹ thì chị Phương mới giúp dù cho cơ quan điều tra gọi”.

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Mai Phương