Ly kỳ chuyện xác chết được chôn cất hoặc đặt ngay trong nhà, phản ứng của người trong cuộc gây ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 11/09/2022 14:30 PM (GMT+7)

Chuyện xung quanh những thi hài được chôn cất hoặc đặt ngay trong nhà đã khiến bao người không khỏi rùng rợn. Song người trong cuộc lại cảm thấy vô cùng bình thường, vẫn ăn vẫn ngủ cùng bao năm nay.

Người đàn ông "ôm xác vợ ngủ" suốt 16 năm trời

Đó là ông Lê Vân (SN 1953, ngụ thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Ông và vợ - bà Sang quen biết qua mai mối rồi nên duyên vợ chồng. Cặp đôi lần lượt sinh 7 người con, vì thế cuộc sống khó khăn càng khó khăn hơn. Ông Vân phải đi xa làm kinh tế ở Tây Nguyên, kiếm tiền gửi về cho vợ ở quê nuôi con. Tháng 2/2003, bà Sang đột ngột qua đời. Ông Vân về đến nhà chỉ kịp nhìn mặt vợ vài phút bởi đã đến giờ di quan.

Ngày ấy ông Vân suy sụp tinh thần rất nhiều. Ông day dứt về sự ra đi đột ngột của người vợ đầu ấp tay gối bao năm. Thậm chí ông còn đặt ra rất nhiều giả thuyết về cái chết của vợ. Nhiều đêm, người làng cứ thấy bóng dáng ông thẩn thơ đi quanh nghĩa trang thị trấn rồi ngủ luôn cạnh ngôi mộ chưa xanh cỏ của bà Sang.

Ông nhớ lại: “Đêm đó quá mệt mỏi, tôi nằm ngủ thì thấy mình đang đi tìm vợ, sau lưng có Phật bà phù hộ và hai cặp voi trắng. Phật bà làm phép dẫn tôi bay lên, gần tới cổng trời thì gặp cặp voi đen phun lửa như hoa đăng nhưng tôi đi qua thì chúng quay vòi đi chỗ khác. Đến cánh cổng khác, tôi gặp một vị quan. Họ hỏi đi đâu thì tôi trả lời đi tìm vợ. Ông quan thổi một cái, vỗ vai tôi thì tôi rớt xuống đất, ngay cạnh phần mộ của vợ. Từ giấc mơ đó tôi quyết định đào và đưa vợ về nhà”.

Bao năm qua ông Vân vẫn ôm xác của vợ mỗi khi ngủ.

Bao năm qua ông Vân vẫn "ôm xác của vợ" mỗi khi ngủ.

Tháng 11/2004, ông Vân âm thầm vác cuốc xẻng ra nghĩa trang Hà Lam đào hài cốt của bà Sang lên rồi gói trong bao vải và giấu trong một bụi cây gần khu mộ. Sau đó ông bí mật đắp một pho tượng bằng thạch cao và xi măng có vóc dáng như người vợ quá cố. Ông còn mua thêm quần áo, tô son phấn, sơn móng cho hình nhân.

Sau khi làm xong bức tượng, ông Vân đã bỏ hài cốt của vợ vào bên trong và mang về nhà đặt lên giường để ôm ngủ hàng đêm. Con cái ông biết chuyện đã phản ứng gay gắt nhưng ông không mảy may suy nghĩ gì cả? Đặc biệt khi câu chuyện lan truyền khắp nơi, chính quyền đã yêu cầu ông đưa hài cốt của bà Sang đi an táng nhưng ông không chịu.

Khi hỏi vì lý do gì mà ông quyết định đưa vợ “lên trên”, ông Vân cười bảo: “Tôi nói là làm theo giấc mơ liêu trai kia chỉ là một phần nhỏ. Còn phần lớn vì quá yêu thương bà ấy nên mới liều mình điên rồ như thế.

Tôi không phải người mê tín, cũng nhận thức rõ vợ mình đã chết. Nhiều người nói tôi bị tâm thần nhưng tôi không bận tâm lắm. Tôi chỉ mong bà ấy được ở bên cạnh tôi và con cháu, không phải chịu cảnh lạnh lẽo ở ngoài kia. Tôi đang lên kế hoạch cho sự ra đi của mình. Tôi sẽ yêu cầu các con để tôi ngủ cùng mẹ của chúng nó”.

Trong nhà ông Vân vẫn còn nhiều kỷ vật của bà Sang để lại, được ông cất giữ vô cùng cẩn thận. Đặc biệt bức ảnh chụp hai vợ chồng ông cũng được treo trang trọng ngay giữa gian nhà.

Hiện ông Vân sống cùng hai người con và một đứa cháu ngoại. Ông làm nghề hương gia truyền, hàng tuần lại chạy xe ra Hội An, thành phố Tam Kì (Quảng Nam), Đà Nẵng để bán. Khi ấy ông thường ghé vào các tiệm bán mỹ phẩm mua son phấn về trang điểm cho bà Sang.

Vợ an táng chồng con ngay trong nhà

Tại Đồng Tháp cũng có trường hợp giống hệt ông Vân. Đó là câu chuyện của bà Vân (63 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình) - sống cùng hai ngôi mộ ngay trong căn nhà vách lá đơn sơ.

Bà Vân bảo chồng bà bị tai biến suốt 17 năm nên cả bà và con trai (đã qua đời – PV) rất thương xót. Cả hai chăm chỉ làm lụng kiếm tiền với hi vọng người đàn ông trụ cột khỏe mạnh hơn. Ngờ đâu con trai bà làm quá sức dẫn đến bị bệnh lao.

“Ngày khỏe, nó làm đủ nghề luôn đó: cắt cỏ thuê, bắt cá, gánh lúa mướn... Đến khi đổ bệnh, nó chẳng chịu nghỉ ngơi, vẫn cố làm. Nó bảo giờ còn sống còn phải làm để phụ tôi chăm sóc bố. Xưa nó ở dưới bếp xong tôi đã cố vay mượn cất thành cái buồng cho nó ở. Bệnh trở nặng, nó biết không thể qua khỏi nên dặn dò tôi nếu nó chết thì để con trong nhà, đừng chôn con ngoài đồng, con sợ ma. Bố nó nghe thấy đã quát bảo không được chôn trong nhà. Ngờ đâu ít lâu sau nó mất, bố nó đã đào huyệt để chôn luôn trong nhà”, bà Vân tâm sự.

Người a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/phụ nữ/a chôn chồng con ngay tại nhà rồi sinh sống cùng.

Người phụ nữ chôn chồng con ngay tại nhà rồi sinh sống cùng.

Nỗi đau mất con vẫn còn, bà Vân tiếp tục nhận cú sốc chồng qua đời. Và trước khi nhắm mắt, chồng bà đã trăng trối muốn được nằm trên đầu con trai. Bà đành nghe lời. Bởi thế, trong căn nhà chẳng có gì giá trị của bà chỉ có gian trên kê cái giường, cái bàn và chiếc tủ thờ, còn lại là hai ngôi mộ đã được xây dựng tử tế của chồng và con trai bà.

Hằng ngày, bà Vân vẫn nấu cơm cúng mời chồng và con về ăn cùng. Bà bảo mâm cơm chẳng có gì ngon, toàn cá khô nhưng vẫn muốn được ăn cùng chồng con để có cảm giác gia đình đoàn tụ mỗi ngày.

Nhắc đến chuyện có ngủ cạnh mộ chồng con hay không, bà Vân kể đêm nào chẳng ngủ song song với mộ của cả hai. Thi thoảng bà lại ngẩn ngẩn ngơ ngơ khóc cười như kẻ điên dại cho đỡ đớn đau và buồn tủi. Bà vẫn luôn nghĩ chồng và con trai còn ở cạnh, giống như đang sống, chỉ có điều tất cả không thể giao tiếp với nhau.

Suốt 4 năm nhớ thương chồng con đã khiến người đàn bà kiên cường, mạnh mẽ năm nào gục ngã và đổi thay hẳn. Người trong xóm bảo rằng giờ đây bà cứ thẩn thơ không tỉnh táo, thậm chí lúc còn giống như người dưới âm, chứ không phải người dương.

Nói về ước mơ, bà Vân bảo đã ở cái tuổi gần đất xa trời nên không ước ao gì cả? Bà chỉ mong có vài triệu để làm lại nền và lợp lại mái nhà cho đỡ dột mỗi khi mưa đến. “Chắc tôi qua đời cũng sẽ bảo chúng nó chôn luôn ngay chỗ giường tôi nằm, cạnh chỗ ông ấy nằm xuống. Tôi nghĩ kỹ rồi, cha con ông ấy nằm đó thì tôi làm sao dám nằm chỗ khác chứ”, bà Vân bật khóc.

Xác chết 50 năm vẫn còn nguyên vẹn, không hề bốc mùi thối

Tại Phú Thạnh (Phú Tân, An Giang) có một căn nhà cổ trăm năm tuổi lưu giữ xác củamột chàng trai đã mất cách đây hơn 50 năm. Đáng nói thi hài ấy đến nay vẫn còn nguyên vẹn, không hề phân huỷ dù chẳng được bảo quản bởi bất kỳ loại hoá chất nào.

Chủ nhân của ngôi nhà cổ chính là bà Nguyện (57 tuổi). Bà từng cho biết bố mẹ chồng của bà sinh được 4 người con, người nằm trong quan tài tên Đinh Công Hạo - con thứ 3 không may bị bệnh qua đời từ năm 17 tuổi. “Anh Hạo là anh trai của chồng tôi. Tôi nghe ba mẹ chồng kể rằng anh ấy có gương mặt khôi ngô tuấn tú, lại giống ba nên được yêu thương vô bờ.

Chiếc quan tài được kê ngay trong căn nhà cổ.

Chiếc quan tài được kê ngay trong căn nhà cổ.

Năm lên 10, anh Hạo mắc bệnh lạ chán ăn, mất ngủ nên cơ thể ngày một teo tóp dần. Gia đình chồng tôi đã mời thấy thuốc đông – tây y đến bắt bệnh cho anh nhưng tất cả đều lắc đầu.

Năm 1968 anh Hạo qua đời. Hồi đó gia đình chồng tôi cũng tiến hành khâm liệm, chôn cất đàng hoàng. Song ba chồng nằm mơ thấy anh báo mộng đào xác lên để sống lại. Lúc đó ba không tin nhưng anh liên tục xuất hiện trong giấc mơ của ba, cộng với những người đem xác hạ huyệt cũng được báo như thế. Ba liền trình chính quyền địa phương và xin quật mồ lên”, người phụ nữ miền Tây nói.

Thời điểm mộ của nam thanh niên được gia đình đào lên, xác vẫn bình thường như người đang ngủ dù đã chôn cất được 9 ngày. Khi ấy mẹ chồng bà Nguyện đã tắm rửa xác của con trai thì phát hiện miệng và tay có vết kiến đục nên lấy thuốc bôi vào. Hai vết thương nhanh chóng lành lặn như người còn sống.

Trước sự kỳ lạ trên, rất nhiều nhà khoa học ở nước ngoài nghe tin đã tìm đến nhà ba mẹ chồng bà Nguyện xin làm thí nghiệm nhưng không ai lý giải nổi vì sao xác chết không phân huỷ. Sau đó ba mẹ bà đã đem con trai vào chiếc quan tài nhỏ, phía trên có lắp tấm kính để hàng ngày mọi người được nhìn thấy người đã mất.

Vài năm sau, mặt kính phía trong bị ố vàng nên ba chồng bà Nguyện khoan 2 lỗ nhỏ bằng đầu đũa bên hông quan tài để thông hơi. Khi đó, mọi người lo lắng chuyện mùi hôi trong đó sẽ xông ra thông qua 2 lỗ nhưng trước giờ chưa ai ngửi được mùi hôi thối quanh đó.

“Giờ xác của anh Hạo được phủ kín bằng lớp vải mỏng. Và theo thời gian, thi hài của anh ấy chỉ khô chỉ không thối rữa. Gia đình tôi không hề ướp xác hay làm gì cả. Hằng ngày chúng tôi vẫn đến gần quét dọn, đốt ngang khói”, bà Nguyện bộc bạch.

Bí ẩn xác chết không đầu tại Hải Phòng #40;P2#41;: Đấu trí với tên sát thủ máu lạnh
Thời điểm các trinh sát Công an Hải Phòng có những manh mối đầu tiên về nghi phạm thì việc xác định nhân thân tử thi nữ tại Kiến Anh vẫn chưa có kết quả. Chính vì thế, công tác đấu tranh với đối tượng tình nghi gặp vô vàn khó khăn.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam