Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc

Khánh Hằng - Ngày 11/07/2020 00:08 AM (GMT+7)

Khi đồng ý để con gái kết hôn với người đàn ông cũng gặp tình trạng giống con mình, người mẹ này đã nhận về rất nhiều chỉ trích, tuy nhiên 25 năm sau, cái kết họ nhận được lại vô cùng bất ngờ.

Ông Tommy, 62 tuổi và cô Maryanne Pilling, 49 tuổi, sống tại thị trấn Southend-on-Sea, Essex, nước Anh, là một cặp vợ chồng đặc biệt không chỉ bởi khoảng cách tuổi tác mà còn bởi cả hai đều là những người mắc hội chứng Down. Vào tháng 7/2018, ông Tommy đã từng rơi nước mắt khi nhắc về chuyện tình và cuộc hôn nhân của mình với cô Maryanne trên chương trình This Morning của đài ITV. 

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 1

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 2

Ông Tommy và cô Maryanne lần đầu gặp nhau vào năm 1990.

Ông Tommy và cô Maryanne lần đầu gặp nhau tại một trung tâm dành cho những người gặp khó khăn trong việc học hỏi vào năm 1990. Vì có hoàn cảnh giống nhau, cặp đôi nhanh chóng phải lòng nhau. Sau 18 tháng hẹn hò, ông Tommy đã cầu hôn cô Maryanne bằng một chiếc nhẫn đồ chơi được bán tại cửa hàng tự động. Tháng 7/1995, cặp đôi chính thức kết hôn tại Nhà thờ St Mary ở thị trấn Shoeburyness, Essex.

"Ngày cưới là ngày đẹp nhất đời tôi. Tôi đã rất sốc khi Tommy ngỏ lời cầu hôn nhưng tôi không cần suy nghĩ quá lâu để gật đầu đồng ý", cô Maryanne nhớ lại.

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 3

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 4

Cặp đôi kết hôn bất chấp lời dị nghị và phản đối của nhiều người.

Tại thời điểm kết hôn, cô Maryanne chỉ mới 24 tuổi còn ông Tommy 37 tuổi. Khoảng cách tuổi tác không phải vấn đề lớn nhất của cặp đôi mà nằm ở việc cả hai cùng mắc hội chứng Down. Điều này có nghĩa là cả hai đều gặp nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất cũng như nhận thức. Khi đồng ý cho con gái kết hôn, bà Linda, mẹ của cô Maryanne, đã từng nhận về rất nhiều chỉ trích của dư luận, cho rằng việc đó là không nên.

Tuy nhiên, vì muốn con gái được hạnh phúc, bà Linda đã đồng ý cuộc hôn nhân này. Sau này khi nhớ lại, bà nói rằng cuộc hôn nhân đó thật kỳ diệu. Quả thực, ông Tommy và cô Maryanne đã khiến tất cả những người từng chê cười mình trước đây trở nên hối hận, thậm chí chuyển sang ngưỡng mộ.

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 5

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 6

Cặp đôi cùng bà Linda xuất hiện trên chương trình This Morning năm 2018.

Trong 7 năm đầu sau khi kết hôn, ông Tommy và cô Maryanne vẫn sống với bà Linda, sau đó mới chuyển sang căn nhà bên cạnh. Hơn 20 năm hôn nhân, cặp đôi sống vô cùng hạnh phúc và viên mãn như ngày đầu. Ông Tommy và cô Maryanne đi bất cứ đâu cũng có nhau, ủng hộ mọi hành động của nhau và luôn nhìn nhau bằng ánh mắt trìu mến nhất. Cặp đôi luôn có mặt trong những công việc tưởng chừng đơn giản nhất.

Cặp đôi có một trang Facebook do bà Linda lập nên để chia sẻ câu chuyện tình yêu và những hình ảnh thường ngày, hiện đã nhận được hơn 60.000 lượt thích. Tất cả mọi người đều vô cùng ngưỡng mộ và cảm phục tình yêu mà cả hai dành cho nhau, thậm chí những người trước đây từng chỉ trích và đay nghiệt nay cũng đã thay đổi hoàn toàn thái độ.

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 7

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 8

Cuộc hôn nhân viên mãn của cặp đôi cùng mắc bệnh Down.

Tuy nhiên vào năm 2014, ông Tommy được chẩn đoán mắc hội chứng Alzheimer và nó càng ngày càng nặng hơn, khiến ông quên đi những việc hàng ngày, thậm chí đôi khi quên cả vợ mình, khiến cô Maryanne vô cùng đau khổ.

Ông Tommy gặp khó khăn trong những công việc hàng ngày như buộc dây giày, gội đầu hay ăn uống. Chính vì thế, những người thân đang cân nhắc tới chuyện đưa ông Tommy vào viện dưỡng lão. Tuy nhiên, điều này sẽ rất đau đớn cho cô Maryanne vì nó có nghĩa là họ phải sống xa nhau.

Chị gái của cô Maryanne chia sẻ: "Ông ấy đã quên Maryanne và một số sự việc, điều đó luôn xảy ra vào ban đêm. Ông ấy đẩy Maryanne và nói: "Anh không biết em là ai", "Anh không yêu em". Điều đó khiến trái tim Maryanne tan nát và điên cuồng. Tôi phải cố trấn an Maryanne bằng cách nói rằng ông Tommy đang dần quên đi mọi thứ vì ông ấy đang già đi".

Mẹ bị chỉ trích vì để con gái mắc bệnh Down kết hôn, ngày được ngỏ lời cô gái sốc - 9

Ông Tommy bị mất trí nhớ và đôi lúc quên cả vợ mình nhưng tình cảm của ông không hề thay đổi.

Sau đó, cô Maryanne phải học cách chấp nhận sự thật rằng chồng mình đang dần rời xa mình. Ngay cả khi ông Tommy được chăm sóc tại nhà, cô Maryanne vẫn có nguy cơ không được ở bên chồng do tình trạng của họ. Tuy nhiên, cả hai vẫn khẳng định tình cảm dành cho nhau không bao giờ thay đổi.

Khi ông Tommy không bị mất trí nhớ, ông đã kể cho mọi người nghe về cách ông hát bài "Love Me Tender" cho vợ nghe mỗi ngày, sau đó chỉ tay vào chiếc nhẫn trên ngón áp út và nói: "Tôi đeo cái này mỗi ngày. Tôi đã cưới cô ấy".

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu
Do căn bệnh bẩm sinh, cô gái này có thân hình vô cùng thấp bé và sức khỏe thể lực cũng yếu hơn rất nhiều so với người bình thường, tuy nhiên không vì...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h