Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu

Khánh Hằng - Ngày 10/07/2020 11:30 AM (GMT+7)

Do căn bệnh bẩm sinh, cô gái này có thân hình vô cùng thấp bé và sức khỏe thể lực cũng yếu hơn rất nhiều so với người bình thường, tuy nhiên không vì thế mà bỏ cuộc.

Clip: Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới Jyoti Amge.

Jyoti Amge, sinh ngày 16/12/1993 tại Ấn Độ, được Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là người phụ nữ nhỏ nhất thế giới còn sống từ năm 2011. Năm nay đã 27 tuổi nhưng Jyoti chỉ cao 60 cm và nặng khoảng 5,4 kg, thân hình nhỏ bé chỉ như một đứa trẻ lên ba. Tuy nhiên, không vì thế mà Jyoti bỏ cuộc trước cuộc sống khắc nghiệt, thậm chí cô còn tận dụng thân hình nhỏ bé để làm được những điều phi thường.

Nguyên nhân khiến Jyoti có thân hình nhỏ bé là do chứng lùn bẩm sinh. Tình trạng di truyền này có tỷ lệ khá hiếm và thường bắt đầu trong giai đoạn sớm của thai kỳ. Tuy nhiên, bố mẹ của cô Jyoti đã không phát hiện ra dị tật này từ sớm bởi kinh tế quá nghèo nên không có tiền đi kiểm tra và chữa trị.

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 1

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 2

Cô Jyoti là con gái út trong gia đình có 5 anh chị em, tất cả họ đều có chiều cao và thân hình bình thường. Bà Ranjana Amge, mẹ của cô Jyoti cho biết bà đã cảm nhận được sự kỳ lạ khi mang thai đứa con út này: "Con bé không bao giờ di chuyển trong tử cung của tôi như những đứa con trước. Khi đi kiểm tra, con bé nhỏ tới mức bác sĩ không thể nhìn rõ trên máy siêu âm".

Khi chào đời, cô Jyoti chỉ nặng 1,4 kg. Các y bác sĩ lo sợ rằng cô chỉ sống được vài tiếng. Tuy nhiên, Jyoti đã vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Cô đã phát triển như một đứa trẻ bình thường cho tới tận lúc biết đi, gia đình mới phát hiện điều bất thường về chiều cao và cân nặng. Nhiều năm sau đó, cô Jyoti mới được chẩn đoán chính thức về căn bệnh của mình.

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 3

Jyoti rất yêu thích thời trang và cố gắng ăn mặc đúng tuổi, tuy nhiên điều này rất khó khăn vì chỉ có quần áo của đứa trẻ 3 tuổi là phù hợp với cơ thể cô. 

Khi lớn lên, cô Jyoti cũng gặp một tai nạn đáng tiếc. Khi cả gia đình đang có một kỳ nghỉ ở Kashmir, Ấn Độ, bố của cô Jyoti đã trượt chân ngã trong lúc bế cô, khiến Jyoti bị gãy chân. Mặc dù hiện tại, Jyoti vẫn có thể tự đi lại nhưng cô không thể đi bộ quá 10 phút vì chân sẽ vô cùng đau đớn.

Mặc cho những khác biệt về ngoại hình, bệnh tật bủa vây có thể cướp đi tính mạng bất cứ lúc nào và đau đớn nhất là sự kỳ thị, soi mói và chê cười của những người xung quanh, cô Jyoti vẫn có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Cô đã lấy chính khuyết điểm của mình để biến nó thành điểm mạnh và thu hút. Chính thân hình nhỏ bé của Jyoti đã giúp cô được quan tâm và trở nên nổi tiếng. Với tính cách vô cùng cởi mở và tốt bụng, Jyoti trở thành một diễn viên được nhiều người yêu thích.

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 4

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 5

Ở quê nhà Ấn Độ, cô Jyoti được nhiều người tôn là nữ thần, nhưng người mẹ Ranjana lại chia sẻ: "Jyoti không phải là một vị thần. Cô ấy muốn trở thành một diễn viên và cư xử phù hợp".

Cô Jyoti tâm sự: "Tôi không thể đi tới bất cứ nơi nào mà tôi muốn. Tôi không thể tự bật vòi nước, không thể mở cửa, không thể đi vào phòng tắm từ khi có ai đó đưa vào. Bất cứ khi nào tôi ra ngoài đều phải có người đi theo. Tôi thật nhỏ bé và nhiều người thậm chí không nhìn thấy tôi". Jyoti thừa nhận không thể ra ngoài một mình vì sợ có người giẫm đạp lên mình. Mọi thứ xung quanh đều quá nặng đối với cô.

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 6

Jyoti thừa nhận cô không dám có bạn trai và từ trước đến nay cũng chưa từng hôn người đàn ông nào. "Nếu tôi thấy ai đó hấp dẫn, tôi sẽ biến anh ấy trở thành bạn của tôi. Chúng tôi không thể làm gì khác vì cuộc sống của chúng tôi quá khác biệt", Jyoti nói. Cô cũng không có khả năng sinh con vì căn bệnh bẩm sinh đã khiến cô không trải qua giai đoạn dậy thì.

Cô Jyoti đã từng được giới thiệu trong bộ phim tài liệu mang tên "Body Shock: Two Foot Tall Teen" năm 2009. Cô cũng từng là khách mời trong chương trình truyền hình "Bigg Boss - Season 6" của Ấn Độ. Sau này, Jyoti đã đi tới nhiều nước trên thế giới, gặp gỡ nhiều người khác cũng có ngoại hình kỳ lạ giống mình và tham gia nhiều chương trình khác nhau.

Jyoti trở nên nổi tiếng sau khi thủ vai Ma Petite, một nghệ sĩ biểu diễn trong rạp xiếc du lịch, trong bộ phim ăn khách "American Horror Story". 

Người phụ nữ nhỏ nhất thế giới, 27 tuổi cao 60cm nặng hơn 5kg, không dám có người yêu - 7

Mới đây, cô Jyoti đã đến Mỹ để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình. Cô sẽ trở thành ngôi sao trong loạt chương trình mang tên "Extraordinary People" (Người phi thường) phát sóng trên kênh truyền hình TLC của Mỹ.

Mặc dù có thân hình vô cùng nhỏ bé và sức khỏe yếu nhưng cô Jyoti đã có một cuộc hành trình đáng ngưỡng mộ. Những người từng tiếp xúc với Jyoti đều nói rằng cô vô cùng vui tính và chân thành. Tất cả đều mong cô sẽ thực hiện được ước mơ trở thành diễn viên nổi tiếng và luôn khỏe mạnh.

Sinh ra với ngoại hình kỳ dị, bé trai được tôn làm thần, trăm người đến xin ban phước
Sinh ra với ngoại hình kỳ lạ, cậu bé không những không bị những người xung quanh chê cười và kỳ thị mà ngược lại còn được tôn làm thần, được nhiều...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới