Mẹ nghèo lên truyền hình xin quyên góp được 5 tỷ, sự thật khiến tất cả ngã ngửa

Khánh Hằng - Ngày 18/08/2021 00:08 AM (GMT+7)

Câu chuyện của người mẹ 3 con nghèo khó đã lấy nước mắt rất nhiều người, đồng thời nhận về nhiều quyên góp của nhà hảo tâm, tuy nhiên sự thật ẩn sau đó lại không hề như vậy.

Dasha Kelly, 32 tuổi, sống tại thành phố Las Vegas, thuộc bang Nevada, Mỹ, mới đây đã xuất hiện trên đài CNN để kể về câu chuyện bản thân phải nuôi 3 con một mình vô cùng vất vả, bị thất nghiệp vì dịch COVID-19, lại phải đối mặt với việc sắp bị đuổi khỏi căn nhà thuê, khiến cuộc sống trở nên vô cùng túng thiếu và tuyệt vọng. Nhờ đó, cô Dasha đã nhận được tới 230.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) tiền quyên góp từ các nhà từ thiện. Nào ngờ sau đó, người ta phát hiện ra toàn bộ câu chuyện của Dasah chỉ là giả, khiến cả người phụ nữ này lẫn đài CNN đều bị "muối mặt".

Chuyện bắt đầu vào vài tuần trước, khi phóng viên Nick Watt của đài CNN tới phỏng vấn cô Dasha. Người phụ nữ này tự nhận là mẹ đơn thân của 3 đứa con gái là Sharron 8 tuổi, Kia 6 tuổi và Imani 5 tuổi. Cô Dasha cho biết cô đang đối mặt với nguy cơ trở thành người vô gia cư sau khi thất nghiệp vì dịch COVID-19. 

Cô Dasha và 3 đứa con.

Cô Dasha và "3 đứa con".

Đài CNN đã quay những cảnh trong nhà cô Dasha cùng 3 đứa con thơ, thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Dasha cho biết cô muốn gây quỹ trực tuyến để xin được số tiền 1.900 USD (hơn 43 triệu đồng) để trả tiền thuê nhà.

Cô Dasha khẩn thiết cầu xin trên sóng truyền hình: "Tên tôi là Dasha Kelly và tôi có 3 đứa con ở Nevada. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, chúng tôi vẫn ổn nhưng giờ đây, chúng tôi đang vô cùng khổ sở. Chúng tôi đủ điều kiện để xin trợ cấp thực phẩm nhưng đang chờ đợi trong vô vọng. Tôi đang nợ 1.900 USD tiền thuê nhà, chưa bao gồm các tiện ích khác. Tôi sẽ tìm cách chi trả những tiện ích này bằng cách cầm đồ những thứ còn sót lại trong nhà. Xin hãy giúp đỡ tôi bằng bất cứ thứ gì bạn có thể".

Cô Dasha rơi nước mắt khi kể về hoàn cảnh của mình.

Cô Dasha rơi nước mắt khi kể về hoàn cảnh của mình.

Chỉ trong thời gian ngắn, câu chuyện trên đã được nhiều người biết đến và cảm thấy vô cùng xúc động. Nhờ đó, đài CNN đã giúp cô Dasha quyên góp được 230.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) từ các nhà hảo tâm. 

Không những thế, vào ngày 2/8, cô Dasha một lần nữa xuất hiện trên đài CNN cùng với Hạ nghị sĩ Cori Bush sau khi chính quyền của Tổng thống Joe Biden thông báo lệnh tạm hoãn trục xuất khỏi nhà ở trong 60 ngày ở các quận có mức độ lây truyền COVID-19 ở mức đáng kể hoặc cao.

Cô Dasha chia sẻ với bà Cori Bush: "Bây giờ tôi cảm thấy mình thật may mắn, điều này vượt quá sự tưởng tượng của tôi. Khi tôi kể câu chuyện đó, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có người liên hệ với mình, đặc biệt là CNN và giờ đây là một nghị sĩ đang lắng nghe câu chuyện của tôi. Điều đó thật tuyệt vời".

Cô Dasha và 3 đứa trẻ đã được quyên góp hơn 230.000 USD (hơn 5 tỷ đồng).

Cô Dasha và 3 đứa trẻ đã được quyên góp hơn 230.000 USD (hơn 5 tỷ đồng).

Hạ nghị sĩ Cori Bush cũng tỏ thương cảm với hoàn cảnh của cô Dasha: "Ít nhất đây là điều mà chúng tôi có thể làm cho bạn, đó là đảm bảo bạn luôn cảm thấy an toàn và thoải mái trong ngôi nhà của mình, ngoài ra chúng tôi còn muốn giúp cuộc sống của bạn và các con trở nên tốt hơn".

Nào ngờ đến ngày 9/8, sự thật vỡ lở khi một người phụ nữ tên Shadia Halo xuất hiện và tuyên bố mình mới là mẹ ruột của 3 đứa trẻ. Cô Shadia đã lấy giấy khai sinh của 3 đứa con để chứng minh lời nói của mình, sau đó tố cáo những lời nói dối trắng trợn của cô Dasha. Trên thực tế, Dasha chỉ là người chăm sóc 3 đứa trẻ trong một khoảng thời gian khá dài và mới đây đã trở thành bạn gái của bố của bọn trẻ. Bên cạnh đó, hoàn cảnh của 3 đứa trẻ này cũng không hề nghèo khó đến vậy.

Cô Shadia Halo (phải) mới là mẹ ruột của 3 đứa trẻ.

Cô Shadia Halo (phải) mới là mẹ ruột của 3 đứa trẻ.

Sau đó, CNN phải đính chính thông tin. Trang web quyên góp GoFundMe cũng tuyên bố đóng băng số tiền từ thiện cho đến khi thông tin của cô Dasha được xác minh. Người phát ngôn của GoFundMe cho biết, bất cứ ai từng quyên góp tiền cho cô Dasha có thể yêu cầu hoàn lại tiền cho đến hết ngày 23/8.

Phóng viên Nick Watt kể lại: "Khi chúng tôi tới phỏng vấn, 3 đứa trẻ đều gọi Dasha là mẹ, tỏ ra gần gũi với cô ta và cô ta cũng tỏ ra như đang ở nhà nên chúng tôi không nghi ngờ gì. Cho đến khi một người phụ nữ tên Shadia Halo xuất hiện, mang cả giấy khai sinh để chứng minh cô ấy mới là mẹ ruột của 3 đứa trẻ".

Dasha Kelly nhận về nhiều chỉ trích vì lời nói dối trắng trợn.

Dasha Kelly nhận về nhiều chỉ trích vì lời nói dối trắng trợn.

Sau khi sự thật bị phanh phui, cô Dasha dường như không hề tỏ ra hối hận: "Tôi đã chăm sóc 3 đứa trẻ này trong nhà của mình trong vài năm qua. Tôi yêu những đứa trẻ này vô điều kiện và xuất phát từ trái tim nhân hậu của tôi. Tôi coi chúng như con gái của mình". Được biết, cô Dasha đã trả chậm 2 tháng tiền thuê căn hộ ở Las Vegas. Cô nằm trong nhóm 11 triệu người Mỹ đang chậm trả tiền thuê nhà của họ.

Câu chuyện trên khiến dư luận cảm thấy vô cùng bức xúc khi cô Dasha lợi dụng 3 đứa trẻ không phải con ruột của mình để trục lợi. Ngoài ra, đài CNN cũng hứng chịu chỉ trích khi đưa thông tin không chính xác. Ngày 10/8, CNN phải lên tiếng xin lỗi và đính chính thông tin.

Đau lòng khi bạn trai kể về bạn gái cũ đã chết, cô gái bàng hoàng khi biết sự thật
Đang ăn tối với bạn trai và nghe anh ta kể câu chuyện đau lòng về bạn gái cũ, cô gái bất ngờ phát hiện sự thật ngay phía sau mình.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h