Chơi trò "đổi vợ, đổi chồng" khi đi du lịch, 3 cặp đôi nhận cái kết đắng ngắt

Khánh Hằng - Ngày 15/08/2021 10:22 AM (GMT+7)

Chơi trò hoán đổi vợ chồng để "đổi gió", tạo cảm giác mới trong hôn nhân, nào ngờ 3 cặp đôi này đã tự đưa mình vào vòng lao lý.

Trong những năm gần đây, nhiều cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã truyền tai nhau một cách để đổi gió hôn nhân, tăng hứng thú trong tình yêu, đó là đổi vợ chồng với gia đình khác. Tuy nhiên, chính hành động này có thể khiến họ vướng vào vòng lao lý.

Năm 2003, một phóng viên đã liên hệ với một người tên Wang Hong, chủ câu lạc bộ "hoán đổi vợ chồng", thông qua một phòng chat bí mật trên một trang web. Wang Hong tự xưng là đã tốt nghiệp MBA tại một trường đại học trọng điểm. Wang Hong cho biết anh ta đã biết đến loại hình "hoán đổi vợ chồng" này ở nước ngoài nên sau khi du học xong và trở về Trung Quốc, anh ta bắt đầu tuyển thành viên qua mạng để chơi thử. Khi đó, có khoảng 10 thành viên trong câu lạc bộ của Wang Hong, tất cả đều có nghề nghiệp hợp pháp, bao gồm cả bác sĩ và giáo viên.

Các thành viên của câu lạc bộ "hoán đổi vợ chồng" này thường xuyên rủ nhau tới khách sạn, sau đó trao đổi bạn tình khác giới để làm "chuyện ấy". Số người trong mỗi phòng thường từ 4-8 người.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tối ngày 6/6/2003, Wang Hong đã mời vị phóng viên kia tới tham gia "hoạt động tráo đổi tập thể" tại một khách sạn ở tỉnh Thiểm Tây. Nào ngờ khi hoạt động này đang diễn ra, phóng viên đã dẫn theo cảnh sát ập vào bắt gọn nhóm người này. Sau vụ việc đó, khái niệm "hoán đổi vợ chồng" càng được nhiều người biết đến.

Một trong những vụ án nổi tiếng nhất về hoạt động "hoán đổi vợ chồng" là của Ma Yaohai, phó giáo sư và là một trí thức cao cấp của một trường đại học danh tiếng ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Ban ngày, ông là một giáo sư giảng dạy nhiều sinh viên nhưng ban đêm lại là người tổ chức câu lạc bộ "đổi vợ đổi chồng", khiến nhiều người không khỏi sốc nặng khi biết sự thật.

Năm 2002, Ma Yaohai vẫn độc thân kể từ sau lần ly hôn thứ 2. Sau khi bị ảnh hưởng sâu sắc bởi trào lưu "tráo vợ" đang thịnh hành ở nước ngoài, Ma Yaohai đã tự thành lập một nhóm chat trên mạng xã hội QQ để kết nối những người có chung sở thích "đổi vợ" với mình.

Ngày 17/8/2009, Sở cảnh sát quận Tần Hoài, thành phố Nam Kinh, đã bắt giữ 5 người phụ nữ và 5 người đàn ông đang có hoạt động "hoán đổi vợ chồng" trong một khách sạn, sau đó 17 người khác có liên quan cũng bị điều tra. Trong số những người này, có cả những bà nội trợ thông thường đến những giáo sư đại học như Ma Yaohai.

Chơi trò amp;#34;đổi vợ, đổi chồngamp;#34; khi đi du lịch, 3 cặp đôi nhận cái kết đắng ngắt - 2

 Ma Yaohai bị bắt giữ và trở thành tâm điểm của truyền thông.

 Ma Yaohai bị bắt giữ và trở thành tâm điểm của truyền thông.

Cuối cùng, Ma Yaohai với tư cách người đứng đầu đã bị cáo buộc tội tụ tập nhóm người để gian dâm. Vị phó giáo sư này đã bị trừng phạt nghiêm khắc với bản án 3 năm 6 tháng tù giam. Tuy nhiên, Ma Yaohai vẫn ngoan cố và tuyên bố: "Đó là một loại tự do cá nhân cho các cặp vợ chồng khi duy trì mối quan hệ cởi mở. Mọi người đều có quyền lựa chọn cách sống. Bạn không thể định nghĩa đó là tội phạm chỉ vì người khác không thoải mái". Ông ta cho rằng việc "hoán đổi vợ chồng" cao quý hơn nhiều so với việc lén lút ngoại tình bởi nó dựa trên sự đồng thuận của cả 2 vợ chồng, là một kiểu cởi mở và tự do theo đuổi.

Mới đây, 3 cặp đôi cũng bị bắt giữ vì tham gia hoạt động "đổi vợ đổi chồng". Theo đó, anh Zhou và cô Li, sống tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, đã kết hôn 17 năm và có cuộc sống đủ đầy. Tuy nhiên, do đứa con duy nhất đã đi học đại học, 2 vợ chồng lại không có sở thích chung nên cuộc sống hôn nhân rất tẻ nhạt. Cho đến một hôm, anh Zhou vô tình tìm được nhóm "vợ chồng kết bạn cùng nhau du lịch".

Ban đầu, anh Zhou tham gia nhóm này với mục đích đưa vợ đi du lịch, kết bạn với nhiều người để cuộc sống thoải mái hơn. Sau đó, anh Zhou mới nhận ra những người tham gia nhóm này đều có mục đích khác, đó là hoán đổi vợ chồng cho nhau nhằm tìm cảm giác mới lạ. Thế nhưng vợ chồng anh Zhou và cô Li vẫn tò mò và hứng thú tham gia. Họ cùng 2 cặp vợ chồng nữa đi du lịch tới vùng biển Tam Á, Hải Nam, ban ngày thì đi thăm thú, ban đêm thì hoán đổi vợ chồng cho nhau. Nào ngờ đến đêm thứ 3, cảnh sát đã ập vào bắt giữ tất cả.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi bị bắt giữ, cả 6 người đều cho rằng hành động của mình không thể cấu thành tội phạm. Tuy nhiên trong phiên tòa xét xử, thẩm phán tuyên bố hành động của họ là tội tụ tập gian dâm. Theo Luật Hình sự Trung Quốc, tội gian dâm được định ra nhằm gìn giữ thuần phong mỹ tục và những giá trị cốt lõi của gia đình.

Trong một cuộc khảo sát về chủ đề trên của Phoenix.com, 36,6% cư dân mạng cho biết họ hoàn toàn không thể chấp nhận hành vi hoán đổi vợ chồng.

Một nhân viên truyền thông 32 tuổi chia sẻ: "Trò chơi hoán đổi vợ chồng ư? Tôi không muốn tự đâm lén mình như thế. Con người hiện đại bận rộn với công việc và nhiều áp lực là điều dễ hiểu, nhưng cũng có nhiều cách để trút bỏ. Việc hoán đổi vợ chồng có thể là riêng tư nhưng tác động xã hội của nó là rất lớn và không thể chấp nhận được".

Một tài xế taxi 46 tuổi cũng cho biết: "Thật khó tin khi có người chấp nhận trao đổi vợ/chồng mình với người khác. Tôi không biết những người này nghĩ gì nữa. Làm thế nào họ làm được chuyện đó. Thật sự kinh khủng".

Một kỹ sư 35 tuổi chia sẻ quan điểm: "Ai cũng có quyền tự do lựa chọn cách sống cho mình, nhưng đã sống trong xã hội thì chúng ta phải có tinh thần trách nhiệm với xã hội. Đây là một hành vi rất thiếu hiểu biết và cần phải chấm dứt ngay".

Bỏ thuốc độc vào vùng kín rồi dụ chồng ân ái để trả thù, người vợ rước họa vào thân
Muốn ly hôn nhưng chồng không đồng ý, người vợ đã lên kế hoạch trả thù vô cùng tinh vi.

Hôn nhân gia đình

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h