Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ 2023 "sốt xình xịch" trên chợ mạng, giá chỉ từ 100.000 đồng, có mẹt tới 4 triệu đồng

H.A - Ngày 21/06/2023 12:01 PM (GMT+7)

Mâm cúng Tết Đoan Ngọ làm sẵn có đầy đủ lễ vật, bài trí công phu giúp hội chị em nội trợ tiết kiệm thời gian. Chỉ cần bỏ ra từ một trăm nghìn đồng đã có mâm cúng đẹp mắt cho ngày mùng 5/5.

Tết Đoan Ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm, là dịp lễ truyền thống của nhiều quốc gia phương Đông, trong đó có Việt Nam. Và mỗi một dịp lễ Tết quan trọng sẽ gắn liền với một thức quà và Tết Đoan Ngọ cũng vậy, không thể thiếu đi hương vị truyền thống.

Ngay từ đầu tháng 6, nhiều dịch vụ làm mâm cúng Tết Đoan Ngọ đã nhộn nhịp với những lời mời chào hấp dẫn. Mâm cúng làm sẵn được thực hiện có đầy đủ các lễ vật, bài trí đẹp mắt và mức giá cả phải chăng tuỳ thuộc vào nhu cầu của từng gia đình.

Mâm cúng Tết Đoan Ngọ đẹp mắt, có đầy đủ lễ vật được làm sẵn

Mâm cúng Tết Đoan Ngọ đẹp mắt, có đầy đủ lễ vật được làm sẵn

Mâm cúng Tết Đoan Ngọ giá chỉ từ 100.000 đồng

Mâm cúng Tết Đoan Ngọ ở mỗi vùng miền có sự khác nhau, nhưng cơ bản sẽ có những lễ vật không thể thiếu như: rượu nếp, bánh gio, các loại trái cây vải, mân, hương, hoa, vàng mã…

Qua khảo sát trên chợ mạng, mức giá cho từng mâm cúng Tết Đoan Ngọ 2023 thấp nhất là 100.000 đồng và cao nhất gần 4.000.000 đồng, phổ biến nhất ở mức giá 200.000 – 500.000 đồng. Những mâm cúng này được làm tùy theo đơn đặt hàng của khách, có thể thêm hoặc bớt những món lễ vật khác nhau. 

Mẹt cúng đặc biệt lên tới vài triệu đồng bao gồm hoa sen thơm, hoa cau trắng ngà, hoa nhài, hoàng lan, hoa huệ đặc trưng của mùa hè, quả ngọt như chôm chôm, vải, mận và không thể thiếu cơm rượu nếp thơm nồng.

Mẹt cúng đặc biệt lên tới vài triệu đồng bao gồm hoa sen thơm, hoa cau trắng ngà, hoa nhài, hoàng lan, hoa huệ đặc trưng của mùa hè, quả ngọt như chôm chôm, vải, mận và không thể thiếu cơm rượu nếp thơm nồng. 

Các mâm cúng được làm theo dạng handmade có mức giá phải chăng hơn, trong khi đó những dịch vụ làm đồ cúng chuyên nghiệp rao giá từ 1.500.000 - 4.000.000 đồng/mâm cúng dịp Tết Đoan Ngọ. Tuy nhiên “tiền nào của nấy", với dịch vụ làm đồ cúng chuyên nghiệp, sẽ có 2 mâm cúng riêng cho gia tiên và ngoài trời, trong khi đa phần mâm cúng Tết Đoan Ngọ thông thường chỉ có một.

Bên cạnh mâm cúng hoàn thiện, nhiều nơi rao bán riêng lẻ những lễ vật thiết yếu cho Tết Đoan Ngọ. Chị Nguyễn Anh (ở Thanh Xuân, Hà Nội) nhận đơn đặt hàng mâm cúng Tết Đoan Ngọ tất bật những ngày vừa qua, mỗi mâm cúng của chị có giá từ 150.000 - 350.000 đồng, tùy theo nhu cầu của khách. Cùng với đó chị bán lẻ một số món như: cơm rượu nếp (60.000 đồng/hũ), vải thiều (200.000 đồng/1 set 3 kg), bánh gio (140.000 đồng/10 cái kèm mật)...

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ 2023 amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; trên chợ mạng, giá chỉ từ 100.000 đồng, có mẹt tới 4 triệu đồng - 3

Những mâm cúng lớn nhỏ khác nhau có giá cả tùy vào nhu cầu của mỗi khách hang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội

Những mâm cúng lớn nhỏ khác nhau có giá cả tùy vào nhu cầu của mỗi khách hang được rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội

Chị Phan Thương (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết Tết Đoan Ngọ là dịp lễ truyền thống, nhưng vì công việc bận rộn nên năm nào chị cũng đặt mâm cúng làm sẵn. Vì có mối quen nên chị Thương chỉ cần liên hệ nói rõ nhu cầu các lễ vật, đến ngày sẽ được giao tận nhà, chỉ cần bày biện lên cúng. Với chị Thương, tấm lòng thành là quan trọng nhất nên chị đảm bảo tiêu chí mâm cúng đầy đủ lễ vật, hương hoa, không cần phải quá sang trọng, cầu kỳ.

Những địa chỉ làm mâm cúng Tết Đoan Ngọ cho biết họ chỉ nhận đơn đặt hàng đến ngày 4/5 âm lịch để kịp trả lễ cho khách hàng vào ngày 5/5, ngày chính lễ Tết Đoan Ngọ.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ 2023 amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; trên chợ mạng, giá chỉ từ 100.000 đồng, có mẹt tới 4 triệu đồng - 5

Cơm rượu nếp, bánh gio, quả vải, mận, hoa… là những lễ vật không thể thiếu trên mâm cúng Tết Đoan Ngọ

Cơm rượu nếp, bánh gio, quả vải, mận, hoa… là những lễ vật không thể thiếu trên mâm cúng Tết Đoan Ngọ

Ấn tượng những mâm cúng được bài trí đẹp mắt

Đáp ứng nhu cầu của người dân không chỉ ngon ăn mà phải ngon mắt, những nơi làm dịch vụ mâm cúng Tết Đoan Ngọ không chỉ làm đầy đủ lễ vật mà còn bài trí rất đẹp mắt. Các loại hoa như: hoa sen, hoa bưởi, hoa cau… được sử dụng phổ biến trên mâm cúng Tết Đoan Ngọ, tạo màu sắc tao nhã và mùi hương thơm nhẹ nhàng.

Nhiều người có thời gian thường bày biện kỳ công cho mâm cúng, thể hiện tấm lòng thành, cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ 2023 amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; trên chợ mạng, giá chỉ từ 100.000 đồng, có mẹt tới 4 triệu đồng - 7

Những mâm cúng Tết Đoan Ngọ được bài trí đẹp mắt

Những mâm cúng Tết Đoan Ngọ được bài trí đẹp mắt

Theo quan niệm dân gian, cúng Tết Đoan Ngọ thường được thực hiện vào giữa trưa, từ khoảng 11 - 13 giờ mà chuẩn nhất là lúc 12 giờ.

"Tháng Tư đong đậu nấu chè. Ăn Tết Đoan Ngọ trở về tháng Năm”. Tết Đoan Ngọ ngày xưa được xem rất quan trọng, chỉ sau Tết Nguyên Đán. Theo thời gian, những tất bật của cuộc sống khiến ngày 5/5 âm lịch trở nên vội vàng hơn.

Mẹt cúng Tết Đoan Ngọ 2023 amp;#34;sốt xình xịchamp;#34; trên chợ mạng, giá chỉ từ 100.000 đồng, có mẹt tới 4 triệu đồng - 9

Cúng Tết Đoan Ngọ là nghi thức truyền thống, gửi gắm nhiều điều tốt đẹp

Cúng Tết Đoan Ngọ là nghi thức truyền thống, gửi gắm nhiều điều tốt đẹp

Tết Đoan Ngọ hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ với những nghi thức cúng bái truyền thống. Đây cũng là dịp để mọi người trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau.

Hóa ra cúng Tết Đoan ngọ sáng sớm chưa đúng, năm 2023 nên cúng vào giờ này
Nhiều người cúng Tết Đoan ngọ vào sáng sớm ngày 5 tháng 5 âm lịch hằng năm, rồi đánh thức trẻ nhỏ dậy để ăn đồ cúng diệt sâu bọ. Nhưng lại có giải thích khác để cúng đúng hơn.

Tết Đoan Ngọ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Đoan Ngọ