Miền Bắc đón không khí lạnh, miền Trung có mưa

Ngày 16/10/2013 06:55 AM (GMT+7)

Từ đêm qua, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, chị em nhớ giữ ấm cho các bé khi ra đường.

Bão số 11 đổ bộ đất liền đã gây nhiều thiệt hại cho bà con các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, đường xá tan hoang, nhà cửa đổ sập, cây cối, cột điện đổ ngã ngổn ngang giữa đường, nhiều nơi ở Huế còn chịu cảnh ngập sâu và bị cô lập. Bão số 11 là cơn bão mạnh tồn tại trên Biển Đông 3 ngày với cường độ luôn ở cấp 12, cấp 13 di chuyển theo hướng Tây tiến thẳng về phía đất liền Trung Bộ. Hoàn lưu bão ảnh hưởng rộng lớn nên thời gian gió mạnh từ Quảng Trị đến Bình Định kéo dài. Đến 13 giờ chiều qua, bão số 11 đã suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới trên địa phận Nam Lào và sau đó tan nhanh.

Mặc dù không còn ảnh hưởng của bão nhưng ở phía bắc một khối không khí lạnh rất mạnh đang di chuyển xuống, cùng với gió đông sau bão hội tụ với sườn đón gió của dãy Trường Sơn sẽ gây ra một đợt mưa lớn cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ đêm qua và cả ngày hôm nay.

Mưa bão với lượng lớn tới 100mm vừa đổ xuống lại thêm mưa lớn do tổ hợp hình thế thời tiết mới gây ra khiến cho lũ ở miền Trung tiếp tục dâng cao. Dự báo mực nước trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Bình và hạ lưu sông Thu Bồn tiếp tục lên, các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam và khu vực bắc Tây Nguyên sẽ đạt đỉnh từ báo động 2 đến báo động 3 sau đó xuống dần, cụ thể dự báo: trên sông Kiến Giang tại Lệ Thủy ở mức báo động 2, sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn dưới báo động 3 là 0.5 mét, sông Hương tại Kim Long dưới báo động 2 là 0.5 mét, sông Thu Bồn tại Câu Lâu đạt báo động 2, tại Hội An dưới báo động 3 là 0.2 mét, sông ĐắkBla tại Kon Tum đạt báo động 3.

Các tỉnh vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất, với khu vực đồng bằng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam và khu vực bắc Tây Nguyên đề phòng ngập lụt.

Ở các tỉnh miền Bắc, từ chiều qua không khí lạnh tăng cường xuống đã ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh vùng núi và khu đông bắc Bắc Bộ, đến hôm nay ảnh hưởng ra toàn Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, nhiệt độ các khu vực giảm nhanh và trời trở lạnh. Không khí lạnh cũng gây gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 cho khu vực Vịnh Bắc Bộ và quần đảo Hoàng Sa, biển động mạnh. Các tỉnh Nam Bộ thời tiết tốt, đêm không mưa, ngày nắng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết