Mưa lớn ở Bắc Bộ kéo dài đến bao giờ?

Ngày 31/05/2024 08:27 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, mưa lớn xảy ra ở khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ trong sáng hôm nay. Từ trưa chiều trời có nắng trở lại, thời tiết oi nóng với mức nhiệt khá cao.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, vào chiều tối và đêm qua (30/5), miền Bắc và Bắc miền Trung có nơi mưa rất to.

Hình thế gây mưa lớn chính là rãnh áp thấp vắt ngang qua khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên biển. Nhiều nơi có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 120mm.

Mưa duy trì trong sáng nay rồi giảm nhanh. Trưa chiều trời chuyển nắng, nền nhiệt tại Bắc Bộ và Trung Bộ phổ biến trong khoảng 32-35 độ. Nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí cao (từ 55-75%) khiến thời tiết khá oi nóng.

Thời tiết ban ngày tại Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng. Chiều tối lại chuyển mưa dông. Cần đề phòng có mưa to xảy ra cục bộ, đi kèm nguy cơ về lốc sét nguy hiểm.

Theo dự báo thời tiết, khu vực Bắc Bộ có mưa trong sáng nay sau trời chuyển nắng.

Theo dự báo thời tiết, khu vực Bắc Bộ có mưa trong sáng nay sau trời chuyển nắng.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, sáng có lúc có mưa rào, sau không mưa. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 53 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 2 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời vì trời có mưa, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và Đông Bắc sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội: Cháy quán ăn, nhiều người hoảng loạn tháo chạy
Cháy quán ăn trong đêm sau những tiếng nổ lớn khiến nhiều người hoảng loạn tháo chạy thoát thân.

Cháy lớn

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết