Nam sinh từng "náo loạn" trường quay Olympia vì đọc rap số Pi bằng 3 thứ tiếng là ai?

Ngày 20/01/2021 00:08 AM (GMT+7)

Nguyễn Tấn Khải - nam sinh từng khiến cả trường quay Đường lên đỉnh Olympia náo loạn vì đọc rap số Pi bằng 3 thứ tiếng tiếp tục xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Đường lên đỉnh Olympia là một trong những chương trình về kiến thức có "tuổi thọ" lớn nhất của đài truyền hình VTV.

Mới đây, Đường Lên Đỉnh Olympia số phát sóng cuộc thi tháng 1, quý 2, năm thứ 21, nam sinh Nguyễn Tấn Khải (trường THPT Quốc tế Việt Úc, TP.HCM) đã gây ấn tượng với khán giả bằng màn bắn rap siêu đỉnh mà lyrics lại là bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học.

Theo đó, chỉ trong chưa đầy 1 phút, cậu bạn đã liến thoắng liệt kê ra các nguyên tố khiến dân tình mắt tròn, mắt dẹt.

Nam sinh từng amp;#34;náo loạnamp;#34; trường quay Olympia vì đọc rap số Pi bằng 3 thứ tiếng là ai? - 1

Nguyễn Tấn Khải - nam sinh từng "náo loạn" trường quay Olympia vì đọc rap số Pi bằng 3 thứ tiếng. 

Thậm chí, khán giả phía dưới và các bạn cùng chơi tỏ ra hoang mang tột độ vì không biết làm cách nào Tấn Khải có thể nhớ được toàn bộ các nguyên tố hóa học, lại sắp xếp các nguyên tố sao cho hợp vần để khi đọc ra nghe xuôi tai và có nhịp điệu. Chưa kể, tốc độ rap của cậu bạn lại cực nhanh khiến không ít người chóng mặt.

Trước đó, nam sinh này từng "náo loạn" cả trường quay vì thể hiện khả năng rap của mình bằng cách đọc nhanh 100 chữ số đầu trong dãy số Pi bằng 3 thứ tiếng là Việt, Anh và Tây Ban Nha trong cuộc thi tuần.

Cuộc thi 1, quý 2 của Đường lên đỉnh Olympia với 4 "nhà leo núi" gồm: Nguyễn Tấn Khải (Trường Quốc tế TP.HCM - Học viện Mỹ), Trần Văn Minh (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quảng Trị), Lê Văn Hữu (THPT Thái Phiên, Quảng Nam) và Phạm Tuấn Anh (THPT Kim Liên, Hà Nội).

Nam sinh từng amp;#34;náo loạnamp;#34; trường quay Olympia vì đọc rap số Pi bằng 3 thứ tiếng là ai? - 2

4 "nhà leo núi" bước vào cuộc thi tháng 1, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia.

Trong phần thi khởi động, Tấn Khải trả lời đúng 7 câu, đạt 70 điểm và dẫn đầu đoàn leo núi. Văn Minh có 30 điểm, Văn Hữu ghi được 50 điểm và 60 là số điểm của Tuấn Anh.

Nhiệm vụ của 4 nhà leo núi trong phần thi Vượt chướng ngại vật là phải tìm một từ khoá gồm 9 chữ cái. Sau 2 câu hỏi, Tấn Khải đã nhanh tay nhấn chuông và giải thành công từ khoá "Ải Chi Lăng". Nhờ đó, tiếp tục củng cố ngôi vị đứng đầu với 140 điểm.

Tiếp tục với phần thi Tăng tốc là cơ hội để các nhà leo núi vươn lên tạo cách biệt. Các thí sinh đều thể hiện phong độ khá tốt ở phần thi này. Sau 4 câu hỏi, nam sinh giỏi rap Tấn Khải vẫn duy trì phong độ ổn định khi có trong quỹ điểm con số 250, giữ khoảng cách an toàn với các đối thủ còn lại.

Người "về đích" đầu tiên là Tấn Khải, anh chàng đưa ra lựa chọn an toàn với 3 câu hỏi 10 điểm với lý do để giảm bớt thiệt hại về điểm số". Trả lời đúng 2/3 câu, nam sinh ghi được thêm 20 điểm, nâng quỹ điểm lên 270.

Người tiếp theo tiến về vị trí về đích là Văn Hữu. Nam sinh chọn 3 câu 20 điểm và giành được 180 điểm nhờ 2 câu trả lời đúng.

Tuấn Anh có 120 điểm sau gói câu hỏi 20, 20 và 30 điểm. Là thí sinh cuối cùng, Văn Minh chọn 3 câu 30 điểm và giành được 135 điểm.

Sau 4 phần thi căng thẳng, Nguyễn Tấn Khải xuất sắc giành điểm số ấn tượng 320 điểm. Đứng ở vị trí thứ 2 là Văn Hữu khi sở hữu 165 điểm. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Văn Minh và Tuấn Anh với 135 và 120 điểm.

Nam sinh từng amp;#34;náo loạnamp;#34; trường quay Olympia vì đọc rap số Pi bằng 3 thứ tiếng là ai? - 3

Tuấn Khải xuất sắc trở thành nhà vô địch trong cuộc thi tháng.

Đọc rap nhanh, thi đấu cũng quyết liệt bởi thế mà ở cả cuộc thi tuần và tháng, Tấn Khải đều là người xuất sắc ẵm vòng nguyệt quế.

Bên cạnh đó, khán giả cũng đang chờ đợi màn bắn rap siêu ngầu của 10X sẽ được tái hiện trong trận thi quý sắp tới và hy vọng anh chàng sẽ duy trì được thành tích ấn tượng để mang đầu cầu Olympia về cho trường Việt Úc.

                              Sát Tết, 400 người dùng Facebook, Zalo bị lừa mất tiền tỷ vì thủ đoạn mới
Với thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng sử dụng công nghệ cao đã lừa đảo hơn 400 nạn nhân, với số tiền chiếm đoạt khoảng 1,5 tỷ đồng.

Tin tức 24h

Theo Thủy Tiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h