Nam thanh niên dũng cảm kể lại giây phút lao xuống sông cứu cô gái trẻ nhảy cầu

Ngày 04/04/2018 10:19 AM (GMT+7)

“Chứng kiến cảnh cô gái nhảy cầu tự tử, đơn giản vì nghĩ mình biết bơi nên tôi đã bỏ lại mũ bảo hiểm, điện thoại trên mặt cầu rồi nhảy xuống cứu người”, anh Huân kể lại.

Suốt 2 ngày qua, trên mạng xã hội đang xôn xao trước đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam thanh niên lao xuống sông cứu sống một cô gái trẻ nhảy cầu. Hành động của nam thanh niên trên được cộng đồng mạng tôn vinh và khen ngợi.

Theo tìm hiểu, khoảng hơn 18h, ngày 2/4, cô gái trẻ nhảy cầu là N.T.H. (SN 1998, quê ở xã Thiệu Vũ, Thiệu Hóa, Thanh Hoá) do buồn bã nên đã gieo mình xuống sông Chu tự tử.

Còn nam thanh niên mặc áo xanh, cứu sống cô gái là anh Lê Xuân Huân (SN 1985, ở thôn 6, xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) - cán bộ kỹ thuật Chi nhánh viễn thông huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).

Nam thanh niên dũng cảm kể lại giây phút lao xuống sông cứu cô gái trẻ nhảy cầu - 1

Hình ảnh anh Huân (áo xanh) cứu cô gái trẻ nhảy cầu tự tử. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ về hành động lao xuống sông cứu cô gái nhảy cầu, anh Huân cho biết bình thường, sau giờ làm việc, anh đi đường khác để trở về nhà. Tuy nhiên, vào chiều ngày 2/4, anh nhận được nhiệm vụ do lãnh đạo cơ quan giao nên đã đi xe máy theo hướng cầu Thiệu Hóa (trước đây là cầu Vạn Hà).

Nam thanh niên dũng cảm kể lại giây phút lao xuống sông cứu cô gái trẻ nhảy cầu - 2

Khu vực cô gái trẻ nhảy cầu tự tử.

“Khi đi đến giữa cầu, thấy nhiều người tập trung, dừng lại thì thấy một cô gái đang nhảy cầu tự tử. Đơn giản vì tôi nghĩ mình biết bơi nên đã bỏ mũ bảo hiểm, điện thoại trên mặt cầu rồi nhảy xuống cứu người”, anh Huân nói.

Theo anh Huân, do khoảng cách từ cầu xuống mặt nước đến khoảng 20m nên khi tiếp nước anh bị nước va đập mạnh vào lồng ngực, cơ thể có biểu hiện cơ cứng. Sau đó, anh thả lỏng cơ thể, lấy hơi và quan sát vị trí của cô gái đang nổi trên mặt nước để bơi lại gần. Vừa bơi đến chỗ cô gái, anh vừa dùng sức kêu mọi người hỗ trợ mình.

“Sau khi bơi lại được vị trí cô gái đang úp sấp mặt xuống mặt nước, tôi đã lật người, dùng tay quàng vào cổ kéo cô gái tiếp tục bơi. Một lúc sau, tôi nhận thấy mình bị đuối sức, nên cố giữ người mình và cô gái nổi lên. Tôi nhìn thấy một chiếc thuyền chèo bằng tay và một người khác bơi ra hỗ trợ. Lúc đó, tôi chỉ biết nỗ lực hết mình duy trì sức để giữ cô gái, chờ chiếc thuyền đến vớt lên.

Lên tới bờ cô gái được mọi người đưa đi bệnh viện và tìm người thân. Tôi dù mệt nhưng vẫn tiếp tục hoàn thành nốt công việc được giao”, anh Huân kể lại.

Nam thanh niên dũng cảm kể lại giây phút lao xuống sông cứu cô gái trẻ nhảy cầu - 3

Anh Lê Xuân Huân chia sẻ về hành động cứu người của mình.

Cũng theo anh Huân, đây không phải là lần đầu tiên anh cứu người đuối nước: “Thời học THPT và đại học, tôi cũng từng cứu người bị đuối nước. Khi chứng kiến sự việc, nghĩ mình biết bơi nên tôi cứ lao xuống cứu thôi. Hiện tại tôi vẫn đi làm bình thường, tuy nhiên do bị căng cơ nên cũng hơi khó thở, vận động cơ lưng hơi hạn chế”.

Trước hành động đẹp của anh Huân, Huyện đoàn Thiệu Hoá đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên anh Huân cũng như nạn nhân được cứu sống. Dự kiến, trong sáng nay (4/4), UBND huyện Thiệu Hóa sẽ trao Giấy khen, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng đã có quyết định trao Bằng khen cho anh Huân.

Nam sinh chết thương tâm khi cứu 3 mẹ con đuối nước lúc thả cá tiễn ông Công ông Táo
Dù đã cứu được 3 người đưa vào bờ an toàn, nhưng nam sinh viên đã tử nạn thương tâm do kiệt sức.
Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h