Hàng chục triệu người dân miền Bắc sắp phải hứng chịu kiểu thời tiết bất lợi kéo dài cả tuần

Ngày 27/05/2024 07:09 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, tuần tới miền Bắc bước vào đợt mưa dông mạnh và có thể kéo dài đến cả tuần sau. Cao điểm mưa lớn dồn dập giữa tuần, cảnh báo có nơi mưa rất to đi kèm với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

Dự báo diễn biến thời tiết các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, tuần tới miền Bắc bước vào đợt mưa dông mạnh và kéo dài. Dự báo mưa có thể kéo dài sang cả tuần sau.

Cao điểm mưa dông ở Bắc Bộ xảy ra từ ngày 28/5 đến 31/5. Mưa dồn dập về chiều tối và đêm. Cảnh báo mưa to đến rất to, lượng mưa có nơi vượt 100mm mỗi ngày.

Nguy cơ ngập úng xảy ra vùng trũng thấp; sạt lở, lũ quét xảy ra vùng sườn đồi núi. Bên cạnh đó lốc, sét cũng rất dễ đi kèm trong cơn dông.

Nguyên nhân gây mưa dài ngày và xảy ra trên diện rộng bởi cùng lúc xuất hiện nhiều hình thế gây mưa. Mặt đất là rãnh áp thấp từ phía Bắc dịch chuyển xuống, trên cao 1500m là hội tụ gió khiến mây ẩm phát triển mạnh gây ra mưa.

Theo dự báo thời tiết, mùa mưa năm nay ở miền Bắc mưa sẽ nhiều hơn vì tháng 6 tới hiện tượng La Nina sẽ dần thay thế hiện tượng El Nino.

Tại Thủ đô Hà Nội, dự báo thời tiết tuần tới mưa dông và sấm sét có thể xảy ra về chiều tối và đêm. Trong đó các ngày 28-31/5 dễ có dông mạnh, sấm sét dữ dội.

Nơi ít mưa trên cả nước trong tuần tới là Quảng Bình trở vào đến Bình Thuận. Thời tiết nắng nóng với mức nhiệt 35-38 độ.

Tại phía Nam, khu vực Nam Bộ có nắng nóng nốt hôm nay. Từ ngày 28/5 nhiệt độ giảm khi cả Tây Nguyên và Nam Bộ chuyển mưa nhiều về chiều tối.

Theo dự báo thời tiết, tuần tới miền Bắc có mưa dông kéo dài. Ảnh minh họa: TL

Theo dự báo thời tiết, tuần tới miền Bắc có mưa dông kéo dài. Ảnh minh họa: TL

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 97 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 6.7 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Bam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ; riêng phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có một ngành học mới xuất hiện ở Việt Nam: Dễ xin việc mà ít trường đào tạo, lương tới 20 triệu đồng/tháng
Đây là ngành học còn khá mới mẻ, chưa được nhiều người biết tới, được dự báo sẽ hot trong mùa tuyển sinh 2024. Ngành này đang “khát” nhân lực và tiềm...

Ngành học hot

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết