Nén nỗi đau mất cha, VĐV cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc nức nở khi giành HCV

Ngày 02/12/2019 12:30 PM (GMT+7)

VĐV Vương Thị Huyền đã biến nỗi đau mất cha cách đây không lâu thành động lực thi đấu và chiến thẳng tại SEA Games 30 môn cử tạ.

Ngày hôm qua (1/12), VĐV Vương Thị Huyền (SN 1992) đã xuất sắc giành chiếc HCV cử tạ hạng cân 45 kg nữ. Đây là chiếc HCV thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 trong ngày đầu ra quân. Huy chương vàng SEA Games là một niềm mơ ước của bất kỳ VĐV nào và đằng sau tấm huy chương của Vương Thị Huyền lại là cả một sự nỗ lực hơn nữa.

Vương Thị Huyền là một cái tên không quá xa lạ đối với những người yêu thích và thường xuyên theo dõi các cuộc thi của đoàn cử tạ Việt Nam. Chị chính là một vận động viên vô cùng đặc biệt khi giành những thành công ở các đấu trường trong nước và Châu Á, thế giới nhưng lại chưa một lần hưởng niềm vui tại các kỳ SEA Games.

Và dường như những điều không may vẫn đeo đuổi Vương Thị Huyền khi ngay trước lúc lên đường tham dự SEA Games, chị đã đón nhận một thông tin rất buồn là cha vừa qua đời và chị phải lập tức về quê nhà chịu tang. Lúc ấy, Vương Thị Huyền vẫn còn đang tập huấn ở Trung Quốc.

Đây là một cú sốc tâm lý rất lớn, gây ảnh hưởng không ít tới tinh thần của Vương Thị Huyền. Nhưng chị đã nén nỗi đau và biến nó thành động lực để cố gắng.

Nén nỗi đau mất cha, VĐV cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc nức nở khi giành HCV - 1

Vương Thị Huyền xuất sắc vượt qua những đối thủ khó chơi

Tham dự nội dung 45kg kỳ SEA Games lần này, Vương Thị Huyền phải đối mặt với Setiawati Lisa - VĐV đến từ Indonesia đã từng giành HCĐ thế giới cách đây không lâu khi vượt qua Huyền với đúng 1kg tổng cử. Ngoài ra, các VĐV đến từ đoàn chủ nhà Philippines và Malaysia cũng là những đối thủ đáng gờm.

Huyền đã có một khởi đầu hoàn hảo ở các hạng cân 73, 75 và 77kg khi bước vào nội dung thi đấu của mình, qua đó tạo ra khoảng cách 4kg so với các đối thủ bám đuổi. Chị tiếp tục gia tăng cách biệt khi thành công ở các hạng cân 91, 93 và 95 kg qua đó đạt tổng cử 172 kg và xuất sắc giành được chiếc HCV danh giá cho đoàn thể thao Việt Nam, đánh bại chính đối thủ Setiawati Lisa, người đã khuất phục cô trước đó tại giải vô địch thế giới.

Nén nỗi đau mất cha, VĐV cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc nức nở khi giành HCV - 2

VĐV Việt Nam bước lên bục cao nhất để nhận tấm HCV quý giá

Bước lên bục nhận huy chương, cả Setiawati Lisa và Vương Thị Huyền đều òa khóc. Đối với Lisa đó là những giọt nước mắt tiếc nuối vì không thể đánh bại được đối thủ. Còn đối với Huyền đó lại là những giọt nước mắt hạnh phúc khi trên tay cô là chiếc HCV và lá cờ Tổ quốc đầy tự hào, cũng là những cảm xúc mà cô phải kìm nén trước những biến cố xảy ra để hoàn thành phần thi thật tốt.

Nén nỗi đau mất cha, VĐV cử tạ Vương Thị Huyền bật khóc nức nở khi giành HCV - 3

Cô bật khóc nức nở sau khi giành tấm HCV tặng cho người cha quá cố

Năm 2019, Vương Thị Huyền giành được 3 HCV ở giải vô địch châu Á và 2 HCV, 1 HCB ở World Cup diễn ra tại Trung Quốc nhưng thành tích có phần sụt giảm. Vương Thị Huyền từng tham dự Olympic Rio 2016 với suất duy nhất của đồng đội nữ giành được tại vòng loại châu Á.

Bùi Tiến Dũng sai lầm bị dân mạng réo tội đồ, Hoàng Đức ghi siêu phẩm lội ngược dòng
Bùi Tiến Dũng bắt không dính bóng dẫn đến bàn thua nhưng sau đó đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ lộn ngược dòng đẹp mắt, hạ gục thủ thành U22 Indonesia...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan