Ngôi làng 10 năm không sinh được con trai bỗng nhận bất ngờ lớn giữa mùa COVID-19

Ngày 07/05/2020 11:30 AM (GMT+7)

Suốt 10 năm qua, những hộ gia đình trong ngôi làng này chỉ sinh được con gái mà không hiểu lý do tại sao. Điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống tại đây do chênh lệch giới tính lớn.

Ngôi làng nhỏ Miejsce Odrzańskie tại quận Kędzierzyn-Koźle, tỉnh Opole Voivodeship, Ba Lan, là một trong số những ngôi làng đặc biệt nhất trên thế giới. Ngôi làng có dân số chỉ hơn 300 người này đã không có bất cứ bé trai nào ra đời kể từ năm 2010. Tháng 8/2019, ông Rajmund Frischko, thị trưởng ngôi làng này đã tuyên bố sẽ trao phần thưởng đặc biệt cho bất cứ gia đình nào sinh được bé trai, khiến ngôi làng trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Không rõ lý do vì sao, những người phụ nữ trong làng Miejsce Odrzańskie chỉ sinh được con gái trong suốt nhiều năm qua. Năm 2019, ngôi làng này đã gửi một đội cứu hỏa toàn nhân viên nữ tới tham dự cuộc thi của địa phương, nhận được sự chú ý lớn bởi công việc nặng nhọc này vốn dành cho đàn ông.

Ngôi làng 10 năm không sinh được con trai bỗng nhận bất ngờ lớn giữa mùa COVID-19 - 1

Ngôi làng Miejsce Odrzańskie tại Ba Lan.

Ông bố 2 con Tomasz Golasz, cũng là người đứng đầu đội cứu hỏa của ngôi làng, cho biết tháng 4/2020, gia đình anh đã chào đón thêm một bé gái nữa, cũng là bé gái thứ 13 được sinh ra tại ngôi làng trong suốt 10 năm qua. "Chúng tôi đã hy vọng đó là một bé trai", anh Tomasz chia sẻ.

Sự việc kỳ lạ này khiến nhiều người Ba Lan thường nhắc về làng Miejsce Odrzańskie đi kèm những từ như "đáng sợ", "bất thường". Nhiều người phụ nữ trong làng bắt đầu đổ xô đi tìm hiểu cách để thụ thai sinh ra con trai. 

Nhiều người khác thậm chí còn đề xuất một quy trình phức tạp liên quan đến việc đo nhiệt độ cơ thể người phụ nữ theo các khoảng thời gian khác nhau để tính toán khả năng sinh con theo giới tính. Rất nhiều cách đã được người dân truyền tai nhau nhưng đều vô dụng.

Ngôi làng 10 năm không sinh được con trai bỗng nhận bất ngờ lớn giữa mùa COVID-19 - 2

Đội cứu hỏa của làng chỉ toàn phụ nữ.

Việc không sinh được con trai đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, kinh tế và xã hội của ngôi làng. Sự chênh lệch giới tính khiến việc phân chia lao động không rõ ràng và công bằng. Nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của những đứa trẻ trong tương lai. Thực tế, rất nhiều cô gái tại làng Miejsce Odrzańskie đã chuyển đi nơi khác để sinh sống và kết hôn vì lo sợ tương lai tù túng nếu tiếp tục sống tại đây.

Sự kiện lạ này đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà nghiên cứu. Họ đến tận nơi để tìm hiểu nguyên nhân và cố gắng giúp người dân khắc phục. Một nhà nghiên cứu cho rằng điều này rất kỳ lạ bởi tỷ lệ sinh con trai tại Ba Lan vẫn cao. Năm 2017, Ba Lan có tới 207.000 bé trai được sinh ra nhưng chỉ có 196.000 bé gái.

Mọi chuyện vẫn rơi vào bế tắc như thế cho đến ngày 2/5 vừa qua, một phép màu đã xảy ra với ngôi làng Miejsce Odrzańskie. Một bé trai có tên Bartek đã chào đời trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Đây là bé trai đầu tiên được sinh ra tại đây trong suốt 10 năm qua.

Ngôi làng 10 năm không sinh được con trai bỗng nhận bất ngờ lớn giữa mùa COVID-19 - 3

Bé trai Bartek chào đời hôm 2/5 vừa qua.

Cô Anna Milek, người phụ nữ đã tạo nên kỳ tích, vô cùng sốc và tự hào khi sinh được con trai cho gia đình và ngôi làng. Cô chia sẻ: "Ca sinh này đã đưa tôi trở lại cuộc sống. Đó là phép màu nhân đôi bởi Bartek không chỉ là một bé trai của gia đình mà còn sinh ra tại làng Miejsce Odrzańskie. Thằng bé đã nhận được rất nhiều sự chú ý. Tôi rất vui vì con trai có thể giữ kỷ niệm này tới hết đời".

Anh Grzegorz, bố của bé trai Bartek cũng tự hào và hạnh phúc không kém. Anh cho biết: "Là những người làm cha mẹ, chúng tôi muốn giữ riêng tư và tránh sự quan tâm của giới truyền thông. Tuy nhiên, đây là niềm tự hào của cả ngôi làng. Chính quyền cũng như một số công ty địa phương đang lên kế hoạch tri ân gia đình tôi, dù chưa biết nó lớn hay nhỏ. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc này đang bị hoãn tạm thời".

Ngôi làng 10 năm không sinh được con trai bỗng nhận bất ngờ lớn giữa mùa COVID-19 - 4

Vợ chồng chị Anna cũng đã sinh một bé gái trước khi bé trai Bartek chào đời.

Thị trưởng ngôi làng, ông Rajmund Frischko, chia sẻ trên tờ The First News: "Đây là một tin tuyệt vời, đặc biệt khi chúng ta đang chiến đấu với dịch COVID-19. Mỗi lần sinh nở đều đặc biệt nhưng lần này nó mang đến hy vọng cho chúng ta vào tương lai".

Ông Rajmund cho biết, ông vẫn giữ lời hứa sẽ có một phần thưởng lớn tặng cho gia đình sinh được con trai. Ông đang xem xét việc lấy tên bé trai đặt cho một con phố hoặc một cây sồi trong làng.

Bí ẩn ngôi làng buồn ngủ nơi người dân ngủ cả ngày, có người 3-4 ngày mới tỉnh dậy
Có một ngôi làng mà người dân ngủ cả ngày dù thực chất họ không hề muốn thế. Thậm chí, những người khác đặt chân đến ngôi làng này cũng gặp phải tình...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h