Bức tường của ngôi nhà mới mua trông khác thường, chàng trai đục ra phát hiện điều kỳ lạ

Ngày 05/05/2020 11:45 AM (GMT+7)

Trong lúc đang dọn dẹp ngôi nhà mới mua, chàng trai nhận thấy bức tường có điều khác lạ nên quyết định thử đục ra, nào ngờ lại nhận được một bất ngờ lớn.

Anh Jake Brown đã mua một ngôi nhà tại thành phố Plymouth, Devon, nước Anh và bắt đầu chuyển tới đây sinh sống. Trong khoảng thời gian cả nước cách ly do dịch COVID-19, anh Jake không có việc gì làm nên quyết định dọn dẹp sửa sang nhà cửa. Nào ngờ, đó cũng là lúc anh phát hiện bí mật bất ngờ trong ngôi nhà của mình mà trước nay anh chưa từng nghe đến.

Theo chia sẻ của anh Jake, anh đang đứng uống cafe thì nhận ra bức tường trong nhà mình có kết cấu khác lạ, khá bất thường. Vì tò mò, anh Jake đã quyết định thử đục tường ra, không thể ngờ đã phát hiện được một đường hầm từ những năm 1900, có thể có niên đại lên tới 120 tuổi.

Bức tường của ngôi nhà mới mua trông khác thường, chàng trai đục ra phát hiện điều kỳ lạ - 1

Anh Jake vô cùng sốc khi phát hiện đường hầm bí mật trong ngôi nhà mới mua.

Anh Jake kể lại: "Tôi đang đứng uống cafe thì nhận ra bức tường trong nhà có điều khác lạ. Có một miếng vá trên tường và kết cấu của nó khác với những phần còn lại. Vì đang buồn chán cộng với tò mò, tôi đã lấy mũi khoan để đục tường ra xem thử có gì bên trong không. Khi khoan được 2 cái lỗ, tôi rọi đèn vào bên trong và sốc nặng khi nhận ra bên trong là một hang động".

Sau khi biết được sự thật choáng váng này, anh Jake đã mở hẳn bức tường của nhà mình rộng ra để có thể bước vào bên trong khám phá hang động bí ẩn. Jake chưa từng nghĩ rằng có thứ này trong nhà, càng không thể ngờ rằng hang động này lại rộng như vậy. Anh cho rằng nó được xây dựng từ thời đại khác và chắc chắn có một mục đich nào đó.

Bức tường của ngôi nhà mới mua trông khác thường, chàng trai đục ra phát hiện điều kỳ lạ - 2

Bức tường của ngôi nhà mới mua trông khác thường, chàng trai đục ra phát hiện điều kỳ lạ - 3

Một số vật dụng cổ mà anh Jake tìm được.

"Tôi đã đo diện tích thô của không gian và quan sát tính toàn vẹn trong cấu trúc của nó. Tôi rất bất ngờ khi trần của hang động làm bằng vòm đá vẫn trong tình trạng tốt. Nó sâu khoảng 5 m, cao 3 m và rộng 3 m", anh Jake chia sẻ.

Khi bước vào hang động tối om, anh Jake phát hiện bên trong có nhiều thứ rất kỳ lạ. Ban đầu, nó dường như chỉ là một mớ lộn xộn với đống rác thải xây dựng nhưng khi tìm kiếm kỹ hơn, chàng trai này bắt đầu tìm thấy những chai lọ, lon sơn, một tờ báo cũ, một chiếc xe đạp cổ rỉ sét và vài thứ nữa. Các hộp sơn đã bị xuống cấp rất nhiều nhưng đủ để anh Jake nhận ra nó có từ khoảng những năm 1900.

Bức tường của ngôi nhà mới mua trông khác thường, chàng trai đục ra phát hiện điều kỳ lạ - 4

Căn hầm là một phát kiến thú vị đối với anh Jake.

Sau đó, anh cũng cố gắng phục hồi những mảnh báo để xác định xem nó có niên đại từ năm nào. Một số bằng chứng chỉ ra một số đồ đạc có từ năm 1964, điều này có nghĩa là căn hầm có thể đã bị xây chặn lại hơn 50 năm trước.

Với những gì tìm được, anh Jake đã liên lạc với người bạn là nhà sử học Richard Fisher để hỏi ý kiến của anh ta. Richard cho biết, toàn bộ khu vực này trước đây là một ngọn đồi lớn có tên Windridge Hill. Do thủy triều khu vực này ở mức cao, nhiều ngôi nhà đã xây dựng đường hầm, hầm ngầm để bảo vệ tài sản. Nó cũng có thể là hầm rượu hoặc hầm than đá, tùy mục đích sử dụng của người chủ trước đây. Không rõ lý do vì sao, những người chủ sau này đã chặn căn hầm lại nhưng đối với anh Jake, việc phát hiện ra một đường hầm cổ ngay trong nhà đã giúp anh có một bất ngờ vô cùng thú vị.

Buồn chán nên lôi máy dò kim loại ra thử, người phụ nữ vỡ oà khi thấy thứ trong vườn
Trong thời gian cách ly vì dịch COVID-19, người phụ nữ vì quá buồn chán nên đã lấy máy dò kim loại của con trai ra thử, không thể ngờ lại tìm được báu...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới