Người câm điếc bị cảnh sát Mỹ bắn chết vì không chịu dừng lại khi báo chạy quá tốc độ

Ngày 23/08/2016 15:55 PM (GMT+7)

Một sĩ quan cảnh sát ở Bắc Carolina đã bắn chết một người đàn ông câm, điếc – người đã cố gắng giao tiếp với cảnh sát sau khi anh bị phạt vì chạy quá tốc độ.

Vào tối thứ năm tuần trước, Daniel Kevin Harris, 29 tuổi, một người cha của đứa con 4 tuổi, đã bị bắn chết gần nhà mình ở Charlotte (thành phố phía bắc Carolina) bởi một sĩ quan cảnh sát tên là Jermaine Saunders.

Được biết, lúc đó, anh Harris bị cảnh sát tuýt còi vì chạy quá tốc độ trên xa lộ 485 vào khoảng 18h15 ngày 25/8. Tuy nhiên, anh Harris đã không dừng xe lại ngay lập tức nên vị cảnh sát đã phải đuổi theo xe của Harris một đoạn ngắn. Sau khi dừng xe lại, Harris đã bước ra khỏi xe để gặp cảnh sát và theo lời nhân chứng thì Harris – người không có vũ khí – đã bị bắn gần như ngay lập tức sau khi anh bước xuống xe.

Nhân chứng cho rằng khi xuống xe, Harris cố gắng giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu với vị cảnh sát. Tuy nhiên, Saunders đã nói rằng ông bắn Harris vì anh ta không nghe theo hiệu lệnh khi được yêu cầu dừng xe.

Người câm điếc bị cảnh sát Mỹ bắn chết vì không chịu dừng lại khi báo chạy quá tốc độ - 1

Daniel Kevin Harris, 29 tuổi, một người cha của đứa con 4 tuổi, đã bị bắn chết gần nhà mình ở Charlotte (thành phố phía bắc Carolina) bởi một sĩ quan cảnh sát tên là Jermaine Saunders.

Gia đình của Harris ngay sau đó đã lên tiếng rằng Harris là một người câm điếc nên chắc hẳn lúc đó anh ấy không hiểu được chuyện gì xảy ra, có thể anh ấy đã không biết việc cảnh sát yêu cầu dừng xe.

Sau khi sự việc xảy ra, những người hàng xóm với gia đình Harris đều tỏ ra bất bình trước hành động vội vàng của sĩ quan cảnh sát. “Anh ấy không có vũ khí khi bị bắn và đau đớn hơn là anh ấy bị giết  bởi một tên lính của nhà nước. Cái chết của anh ấy đáng nhẽ là điều không bao giờ xảy ra. Gã cảnh sát đó thật tàn ác”, một người hàng xóm của Harries lên tiếng.

Người câm điếc bị cảnh sát Mỹ bắn chết vì không chịu dừng lại khi báo chạy quá tốc độ - 2

Hiện tượng vụ án

Về phía Saunders, anh đã bị sa thải. Hiện tại, gia đình Harris đã thiết lập một trang gây quỹ và đã nhận được khoảng $ 5000. Số tiền này sẽ được dùng để lo liệu đám tang cho Harris.

Nhật Linh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h