Người chết vì COVID-19 tăng kỷ lục: Tro cốt không có ai nhận, thi thể bị đổ xuống sông Hằng vô tội vạ

Ngày 13/05/2021 08:30 AM (GMT+7)

Số người chết vì COVID-19 tăng kỷ lục trong ngày hôm nay ở Ấn Độ. Nhiều nạn nhân xấu số không được nhận tro cốt vì gia đình sợ lây nhiễm COVID-19.

Ngày 12/5, số liệu được Bộ Y tế Ấn Độ thông báo nước này đang nâng tổng số người chết vì đại dịch vượt 250.000. Ấn Độ hiện ghi nhận hơn 23,3 triệu ca nhiễm, tăng 348.421 ca so với một ngày trước đó. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại rằng số người nhiễm và chết do COVID-19 ở Ấn Độ thực tế có thể cao gấp 5-10 lần so với báo cáo. Một số nhà virus học cho rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu Ấn Độ đã đạt đỉnh dịch hay chưa.

Với tình hình hiện tại, có thể nói cuộc chiến với dịch COVID-19 của Ấn Độ vẫn chưa có hồi kết. Đợt dịch thứ 2 này được ví như một cơn sóng thần tàn phá các thành phố lớn của đất nước này. Các bệnh viện cạn kiệt oxy y tế, thuốc men và giường bệnh. Các lò hỏa táng cũng không đủ công suất xử lý thi thể. Những ngày qua, hàng chục thi thể bị nghi là nạn nhân COVID-19 dạt vào bờ sông Hằng tại bang Uttar Pradesh.

Người chết vì COVID-19 tăng kỷ lục: Tro cốt không có ai nhận, thi thể bị đổ xuống sông Hằng vô tội vạ - 1

Hình ảnh tình nguyện viên thu dọn tro cốt để thả xuống sông Hằng.

Mới đây, một nghị sĩ Ấn Độ đã tiết lộ bên trong đất nước này tang thương như thế nào? Đài NDTV dẫn lời nghị sĩ bang Bihar, ông Janardhan Singh Sigriwal cho biết các thi thể nghi của nạn nhân COVID-19 đã bị các tài xế xe cứu thương ném xuống sông từ cầu Jai Prabha Setu. Hiện tại, số lượng thi thể ngày càng nhiều vì có lẽ người thân của những nạn nhân xấu số cũng đang quay cuồng với cơn bão COVID-19.

Chưa hết, ngày 11/5, tại lò hỏa táng Nigambodh ở thủ đôNew Delhi, nhiều tình nguyện viện phải tự tay thu dọn các tro cốt của bệnh nhân qua đời vì COVID-19. Một tình nguyện viên có tên Ashish Kashyap đã cẩn thận xúc tro cốt nạn nhân COVID-19 vô thừa nhận vào bao tải. Lò thiêu này cháy suốt ngày đêm vì số người chết tăng cao trong đợt bùng phát dịch nghiêm trọng.

Theo các tình nguyện chia sẻ, có thể gia đình các nạn nhân thường ngại đến lấy tro cốt sau khi hỏa táng vì sợ nhiễm virus ở những nơi đông đúc. Do đó, các tình nguyện viên trong nhóm Shri Deodhan Sewa Samiti sẽ thu thập những tro cốt này và hoàn thành nghi lễ cuối cùng cho người chết.

Ba nữ nhân viên y tế kiệt sức, ngất xỉu khi chống dịch ở Bắc Ninh
Phải mặc bộ quần áo bảo hộ kín mít, trong mùa hè nắng nóng như đổ lửa để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân khiến 3 nữ nhân viên y tế kiệt sức,...
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h