Người đàn bà quyết không chữa bỏng, giữ lại đứa con thứ 3: Chồng bỏ đi ngay sau đó, giờ một mình nuôi 3 con

NGỌC HÀ - Ngày 13/10/2023 14:30 PM (GMT+7)

Suốt thời gian qua, chị Vy làm đủ nghề để kiếm sống, như thu mua phế liệu, bán xà bông, chăm người bệnh ở bệnh viện.

Ở xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang, Khánh Hoà) có hoàn cảnh bĩ cực khiến không ít người xót thương, đó là người mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ. Đáng nói người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ sau tai nạn cháy nổ, khi ấy chị vừa phát hiện bầu đứa con thứ 3.

Mở đầu câu chuyện, chị Nguyễn Thị Thanh Thuý Vy (32 tuổi) – nhân vật chính trong câu chuyện trên tâm sự: “Tôi vốn có một tổ ấm trọn vẹn, dù không giàu sang nhưng vợ chồng, con cái yêu thương lẫn nhau.

Năm 2021, dịch COVID-19 vừa bùng phát, chưa bị giãn cách xã hội, tôi và ông xã làm nghề thu mua phế liệu kiếm sống qua ngày. Tôi còn thu gom tải dây điện đem đốt lấy lõi đồng bán lấy tiền”.

Chị Vy nhớ lại quá khứ đau buồn.

Chị Vy nhớ lại quá khứ đau buồn.

Hôm đó, chị Vy đem tải dây điện ra bãi trống đốt. Chị đổ thêm dầu lửa để cháy bùng, song gió đã tạt vào áo chị khiến cháy nhỏ. Lúc đó chị bối rối không biết phải làm gì, cứ lấy tay phủi phủi khiến ngọn lửa càng cháy mạnh hơn.

Ông xã thấy vậy liền đưa tôi vô vòi nước tưới đến khi ngọn lửa tắt, sau đó gọi xe đến bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ thấy tôi liền đưa vào phòng bệnh để truyền nước, nhận định bị bỏng cấp độ nặng.

Họ còn nói nếu tôi được tưới nước thêm một lúc nữa, độ bỏng sẽ không nặng như thế này. Tuy nhiên lúc đó chồng tôi hoảng quá, làm sao có thể kiên nhẫn đứng dội nước vào cơ thể vợ đang đau đớn được”, chị Vy nhớ lại.

Thời điểm đi viện chữa trị bỏng, chị Vy chưa có bảo hiểm y tế. Vì thế đến sáng hôm sau, chị quyết định xin bác sĩ cho về nhà tự điều trị bằng cách uống thuốc do bác sĩ kê đơn. 10 ngày sau, chị bất ngờ phát hiện bản thân có thai lần thứ 3.

Chị lần nữa xuống bệnh viện xin bác sĩ ngưng uống thuốc kháng sinh để không ảnh hưởng đến em bé. Song bác sĩ khuyên chị nên đình chỉ thai nhi, tập trung điều trị bệnh dứt điểm. “Họ nói rằng tôi nên bỏ con để chữa trị không di chứng mủ trong các bọng bỏng vô cùng nhiều. Tôi dạ vâng rồi quay trở về nhà.

Tôi tự thấy rằng bản thân biến thành ngọn đuốc sống mà không chết, luôn khát khao sống. Hà cớ tôi lại tước đoạt quyền sống chính máu mủ của mình. Do đó tôi quyết định ngưng thuốc, không tiếp tục điều trị bệnh vì tương lai đứa trẻ”, mẹ đơn thân bộc bạch.

Con gái thứ 2 của chị Vy chậm phát triển.

Con gái thứ 2 của chị Vy chậm phát triển.

Thai 6 tháng tuổi, chị Vy bắt đầu đau đớn do da bụng – phần bị bỏng nhiều nhất căng. Chị cố nín nhịn, chỉ biết khóc và tự động viên bản thân cố gắng vượt qua gia đoạn khó khăn này! Đến khi thai 8.5 tháng, chị đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh nặng 3.6kg.

2.5 tháng sau, người phụ nữ hi sinh bản thân để cứu con bất ngờ thấy cổ khó thở, mưng mủ và được chẩn đoán nhiễm trùng. Chị được người thân và bạn bè đưa ra Bệnh viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) điều trị 35 ngày.

“Tôi trở về Khánh Hòa, sau đó đi bệnh viện tỉnh, vô Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) chữa trị những phần da bị bỏng dầu hoả. Song do cơ địa da độc, sẹo lồi quá chừng luôn. Ví dụ như phần cổ đã phẫu thuật và tai, sẹo vô cùng nhiều. Còn tay và bụng chưa được ghép da ngứa vô cùng.

Cứ một tháng, tôi phải đi khám bác sĩ một lần, sau đó lấy chừng 1.5 triệu đồng tiền thuốc về uống cho đỡ ngứa, nhức. Đợt nào bí tiền, tôi đành cắn răng chịu đựng chứ không biết phải làm sao cả”, chị Vy nói.

Người mẹ đang cố gắng gồng gánh tổ ấm thiếu tình thương người cha.

Người mẹ đang cố gắng gồng gánh tổ ấm thiếu tình thương người cha.

Nhắc đến người chồng – cha của 3 đứa trẻ, chị Vy cho biết sau khi chị gặp nạn, anh ta đã bỏ nhà đi. Nửa năm sau quay trở lại đưa chị 5 triệu đồng lo cho các con. Sau đó anh ta đi tiếp đến lúc sinh nhật con gái thứ 3 tròn 1 tuổi.

Hồi bé út được mười mấy tháng, anh ấy có về nhà một đêm. Sau đó anh đi biệt tích đến tận bây giờ, gọi điện đều "thuê bao". Tôi biết chồng đi đâu, với ai nhưng giữ trong lòng tôi. Tôi cũng không cho phép bản thân u sầu, suy nghĩ nhiều, vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của 4 mẹ con”, chị Vy thẳng thắn chia sẻ.

Suốt thời gian qua, chị Vy làm đủ nghề để kiếm sống, như thu mua phế liệu, bán xà bông, chăm người bệnh ở bệnh viện. Chị được người ta thương nên giúp đỡ rất nhiều, vì thế có thể nuôi nấng 3 đứa trẻ lớn khôn.

Tôi giờ là lao động tự do, ai kêu gì làm lấy miễn có tiền nuôi con là được. Hiện tại mẹ con tôi đang thuê trọ với giá 800.000 đồng/tháng bao điện nước.

Đứa lớn năm nay học lớp 7, còn bé kế học mẫu giáo lớn nhưng chậm phát triển. Riêng bé út tôi gửi mẹ đẻ trông giùm để có thể đi làm mướn. Tôi biết cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng nhìn các con khoẻ mạnh, trưởng thành mà mừng lắm. Đó chính là động lực để tôi cố gắng”, chị Vy tâm sự.

3 nàng hotgirl Việt được cha mẹ đặt tên không trùng với bất cứ ai, nổi đình nổi đám một thời giờ ra sao?
Hiện không ít người tò mò về cuộc sống riêng tư cũng như sự nghiệp của các hotgirl sở hữu tên độc lạ, một thời nổi tiếng MXH.

Những họ tên độc lạ

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h