Người đàn ông cưới cá sấu làm vợ, "cô dâu" mặc váy trắng vô cùng lộng lẫy

DOÃN KỲ - Ngày 03/07/2022 00:08 AM (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn trong hôn lễ, "cô dâu" đặc biệt này đã được buộc kín mõm lại để tránh việc nó cắn mọi người.

Mới đây, một người đàn ông tại Mexico đã gây xôn xao khi kết hôn với một con cá sấu nhỏ. Tuy nhiên, đây không phải là một đám cưới hợp pháp mà chỉ là một nghi lễ tượng trưng theo phong tục lâu đời tại địa phương, nhằm mục đích cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu phúc cho cuộc sống của con người.

Đám cưới kỳ lạ này diễn ra vào ngày 30/6 vừa qua tại thị trấn San Pedro Huamelula, thuộc bang Oaxaca, Mexico. Chú rể chính là thị trưởng của thị trấn này, anh Victor Hugo Sosa. Việc kết hôn với cá sấu là một nghi lễ bản địa lâu đời nhằm mang lại sự phong phú cho địa phương này.

Người đàn ông cưới cá sấu làm vợ, amp;#34;cô dâuamp;#34; mặc váy trắng vô cùng lộng lẫy - 1

Trong ngày cưới của mình, chú rể Victor diện một bộ đồ truyền thống màu trắng, còn "cô dâu" cá sấu cũng được mặc một chiếc váy cưới trắng lộng lẫy không kém cô dâu bình thường, sau đó còn được thay một bộ váy hoa rực rỡ khác. "Cô dâu" cũng được buộc kín mõm lại để tránh nó tấn công con người. Rất đông người dân đã tới tham dự và chứng kiến hôn lễ này. Suốt buổi lễ, chú rể Victor là người ôm con cá sấu và nhiều lần hôn lên nó.

Con cá sấu 7 năm tuổi được ưu ái gọi là "công chúa nhỏ", được cho là một vị thần đại diện cho Mẹ Trái đất. Cuộc hôn nhân giữa con cá sấu này với thủ lĩnh của địa phương tượng trưng cho sự kết hợp của con người với thần thánh. Nghi lễ này đã có từ nhiều thế kỷ trước.

Người đàn ông cưới cá sấu làm vợ, amp;#34;cô dâuamp;#34; mặc váy trắng vô cùng lộng lẫy - 2

Trong buổi lễ đầy màu sắc, âm nhạc truyền thống vang lên và những người dân cùng nhau vui chơi nhảy múa trong khi cầu xin thủ lĩnh bản địa hôn cô dâu mới của mình. Tiếng kèn trống rộn ràng tạo nên không khí lễ hội trong khi thị trưởng Victor ôm "cô dâu" cá sấu của mình diễu hành trên đường phố.

Elia Edith Aguilar, được biết đến là mẹ đỡ đầu tổ chức đám cưới, cho biết: "Việc này mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc và khiến tôi tự hào về cội nguồn của mình. Đó là một truyền thống rất đẹp". Cô ấy nói rằng cô cảm thấy rất vinh dự khi được giao phó việc thực hiện nghi lễ, thậm chí còn dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ xem sẽ cho "cô dâu" mặc gì.

Người đàn ông cưới cá sấu làm vợ, amp;#34;cô dâuamp;#34; mặc váy trắng vô cùng lộng lẫy - 3

Người đàn ông cưới cá sấu làm vợ, amp;#34;cô dâuamp;#34; mặc váy trắng vô cùng lộng lẫy - 4

Chs rể Victor thì chia sẻ: "Chúng tôi cầu xin thiên nhiên cho đủ mưa, đủ thức ăn để chúng tôi có một cuộc sống no đủ".

Bang Oaxaca nằm ở miền nam nghèo khó của Mexico, được cho là nơi giàu văn hóa bản địa nhất của đất nước và là nơi sinh sống của nhiều nhóm người đã cố gắng duy trì ngôn ngữ và truyền thống của họ.

Chi 800 triệu để cưới vợ, đưa hết tiền cho vợ giữ, chồng tức tối vì nửa tháng không được làm chuyện chăn gối
Cưới nhau nửa tháng nhưng vợ không cho đụng vào người, muốn đòi lại tiền tiết kiệm cũng không được, người đàn ông cảm thấy vô cùng tức tối và hối hận.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h