Người mẹ đã chết 10 ngày bỗng sinh con trong quan tài khiến nhân viên nhà tang lễ hốt hoảng

Ngày 19/01/2018 16:55 PM (GMT+7)

Tất cả các thành viên trong gia đình cũng như nhân viên nhà tang lễ ở tỉnh Đông Cape, Nam Phi, đã vô cùng sốc khi thấy đứa bé chui ra từ người mẹ đã chết cách đó 10 ngày.

Người phụ nữ này có tên Nomveliso Nomasonto Mdoyi, 33 tuổi, sống tại làng Mthayisi, thuộc tỉnh Đông Cape, Nam Phi. Một hôm, chị đi làm về và kêu than rằng cảm thấy khó thở. Không rõ chị Nomveliso đã mắc phải căn bệnh gì, nhưng chỉ vài ngày sau, chị đã qua đời, để lại 5 đứa con nhỏ.

Sự ra đi đột ngột của chị Nomveliso đã khiến cho cả gia đình vô cùng đau buồn. Họ quyết định đưa thi thể chị tới một công ty tổ chức tang lễ để chuẩn bị mai táng.

Nhưng vào ngày trước khi diễn ra đám tang, tức là 10 ngày sau khi chị Nomveliso qua đời, một sự việc hết sức hy hữu đã xảy ra, khiến cho ai nấy đều phát hoảng.

Người mẹ đã chết 10 ngày bỗng sinh con trong quan tài khiến nhân viên nhà tang lễ hốt hoảng - 1

Chị Nomveliso đã sinh con sau khi chết được 10 ngày. 

Một nhân viên của nhà tang lễ trong lúc đi kiểm tra đã phát hiện ra chị Nomveliso đã hạ sinh một em bé ngay trong quan tài.

Ông Fundile Makalana, giám đốc của nhà tang lễ Lindokuhle Funeral cho biết: “Khi nhân viên của chúng tôi đưa thi thể từ khay xác vào quan tài để chuẩn bị mai táng, chúng tôi phát hiện ra một em bé mới sinh nằm giữa hai chân của người mẹ”.

“Em bé đã chết. Chúng tôi vô cùng sốc và hoảng sợ trước sự việc này, đến nỗi không kịp nhìn xem giới tính của em bé là gì. Tôi đã làm công việc này 20 năm nhưng chưa từng thấy chuyện này xảy ra”, ông Fundile nói thêm.

Sự việc hy hữu khiến cho bà Mandzala Mdoyi, 76 tuổi, mẹ của chị Nomveliso càng trở nên đau khổ hơn. Bà nói: “Tôi đã hơn 70 tuổi mà chưa bao giờ nghe thấy chuyện như thế. Tại sao chuyện đó lại xảy ra với con gái tôi chứ? Tôi chỉ mới nhận tin con gái chết, giờ lại thêm một đứa cháu. Tôi khẩn thiết cầu mong những người có học thức hãy giải thích cho gia đình biết chuyện gì đang xảy ra”.

Người mẹ đã chết 10 ngày bỗng sinh con trong quan tài khiến nhân viên nhà tang lễ hốt hoảng - 2

Chị Nomveliso cùng đứa con đã được hỏa táng và chôn cất cùng nhau.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương trích dẫn, hiện tượng phụ nữ đã chết nhưng vẫn có thể sinh con là do quá trình phân hủy mô và các tế bào của người chết. Khi quá trình phân hủy diễn ra, sự tăng lên nhanh chóng của số lượng vi khuẩn anerobic làm cho lượng khí oxi giảm đi, đồng thời dẫn đến sự tích tụ của các chất khí như carbon dioxid và methane. 

Các chất khí này không chỉ làm cho cơ thể sưng phồng lên mà nó còn có vai trò tương tự như các tác nhân dẫn đến những cơn co thắt trước khi sinh trên cơ thể phụ nữ trong quá trình sinh nở bình thường. Khi khối lượng các chất khí tăng lên sẽ tác động hay nói đúng hơn là tạo ra sức ép đẩy bào thai trong cơ thể mẹ ra ngoài. Như vậy hiện tượng có tên là sinh trong quan tài kỳ lạ này xảy ra trong quá trình phân hủy cơ thể người.

Hiện tại, thi thể của chị Nomveliso và đứa con đã được đem đi hỏa táng. Không rõ về việc nếu được đưa đi chữa chạy kịp thời thì tính mạng của chị Nomveliso và đứa con có thể giữ được hay không.

Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới