Người người thi nhau kể chuyện 10 năm cùng Lazada, từ vui hết nấc đến bùi ngùi xúc động!

Ngày 06/04/2022 12:00 PM (GMT+7)

Cuộc thi ảnh “10 năm đáng nhớ cùng Lazada” đã kết thúc với hơn 3,500 câu chuyện ý nghĩa được gửi về. Cuộc thi đã tạo nên một bức tranh đầy sống động về hành trình đồng hành của Lazada với hàng triệu khách hàng Việt trong suốt 1 thập kỷ qua.

Nhắc đến thương mại điện tử, Lazada luôn là cái tên nổi bật trong việc tiên phong nâng cao trải nghiệm mua sắm của người dùng cũng như chắp cánh cho hàng triệu doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả. Không chỉ mang tới những tiện ích mua sắm, niềm vui giải trí nền tảng này còn hỗ trợ người dùng vượt qua hàng loạt khó khăn, thử thách, đặc biệt là trong 2 năm đại dịch vừa qua.

Đánh dấu cột mốc một thập kỷ thành lập và phát triển tại Việt Nam, cuộc thi ảnh “10 năm đáng nhớ cùng Lazada” được triển khai từ 15/3 đến hết 31/3 đã nhanh chóng được lấp đầy với hơn 3,500 câu chuyện từ khắp mọi miền đất nước. Lần đầu tiên dân tình được dịp “bật mí” hết kỷ niệm cùng Lazada từ những ngày đầu “tập tành” mua sắm trực tuyến đầy bỡ ngỡ, kể về đơn thành đầu tiên bán ra thành công, hay cũng có những câu chuyện ấm lòng về những món quà Lazada đã đem lại, giúp gắn kết tình cảm người thương và gia đình.

Đơn cử, thay đổi thói quen mua sắm từ “phải mắt thấy, tay sờ trước khi mua” cho đến tin tưởng và lựa chọn Lazada với tốc độ giao hàng nhanh chóng của chị Lê Hải Nhung là một trong những câu chuyện mà không ít khách hàng của Lazada cảm thấy chính bản thân mình trong đó.

Những câu chuyện gửi về cuộc thi đều chứa đựng cảm xúc khó tả nhưng tựu chung vẫn là kỉ niệm đáng nhớ.

Những câu chuyện gửi về cuộc thi đều chứa đựng cảm xúc khó tả nhưng tựu chung vẫn là kỉ niệm đáng nhớ.

Hay với khách hàng Linh Trần, người con gái lấy chồng xa, không thể ở gần để phụng dưỡng bố mẹ ruột. Với chị, từ khi có Lazada thì dù ngồi đặt hàng ở Hà Nội thì chỉ vài ngày sau là hàng đã giao tận tay bố mẹ chị - một ngôi nhà ở phố núi xa trung tâm. Còn với người bố “thích gì là sẽ alo cho con gái”, dù không đặt hàng trực tiếp nhưng với chất lượng và sự nhanh chóng thông qua trải nghiệm lần đầu nhận hàng từ Lazada, ông cũng tin tưởng mà nhờ con gái đặt hàng trên Lazada giúp bố mỗi khi cần.

“Phố núi xíu xiu mà giờ nói đến Lazada ai cũng biết. Cảm ơn Lazada đã đến với phố núi quê mình!”

“Phố núi xíu xiu mà giờ nói đến Lazada ai cũng biết. Cảm ơn Lazada đã đến với phố núi quê mình!”

Không chỉ người mua, Lazada còn ghi điểm với những cả nhà bán hàng trên khắp mọi miền đất nước. Hàng loạt bài dự thi gửi về đều bày tỏ sự hài lòng và thích thú với Học viện Lazada - đơn vị đào tạo kinh doanh bài bản, sát với trải nghiệm thực tế của người bán trên sàn TMĐT. Nhờ vào chính những hỗ trợ từ kiến thức đến công nghệ và quy trình; không ít nhà bán hàng đã ví Lazada như một chiếc “phao cứu sinh” giúp họ vượt qua giai đoạn dịch bệnh căng thẳng và “hồi sinh” lại việc kinh doanh.

“Học viện Lazada là một phần không thể thiếu” trong lần đầu lên sàn của các nhà bán hàng lớn nhỏ.

“Học viện Lazada là một phần không thể thiếu” trong lần đầu lên sàn của các nhà bán hàng lớn nhỏ.

Không chỉ hướng dẫn và đào tạo về kiến thức, Lazada còn luôn đồng hành cùng các nhà bán hàng lớn nhỏ trên sàn. Đơn cử như trong dịp Lễ hội mua sắm “Sinh Nhật Thế Kỷ” vừa qua, chương trình “Lên Lazada bán hàng, hưởng ưu đãi hạng sang” với tổng giá trị gói ưu đãi lên đến 30 tỷ đồng cũng đã tiếp thêm động lực không nhỏ để các thương hiệu start-up Việt số hóa và lên sàn. Từ đó, giúp nhà bán hàng mở rộng được tệp khách hàng, gia tăng doanh thu cũng như tinh giản được bộ máy vận hành doanh nghiệp.

Góp mặt bên cạnh những lời chia sẻ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà Lazada cung cấp là những câu chuyện đáng nhớ với sự tận tâm nhân viên giao hàng Lazada. Có người chọn nhầm địa chỉ nhưng vẫn được hỗ trợ giao lại, có người đặt giao hàng trong lúc “đầu tắt mặt tối” cũng được shipper chạy vào giúp đỡ, có người đặt hàng nhiều đến nỗi thân luôn với shipper, thậm chí còn được mời… đi ăn cưới.

Xúc động hơn, có những bài dự thi còn là lời bày tỏ lời yêu thương với người thân đang làm shipper. Họ là những người không ngại nắng mưa giao đến những kiện hàng nguyên vẹn tận tay khách hàng, là những người rong ruổi khắp nẻo đường mưu sinh để người thân trong gia đình có một cuộc sống đủ đầy hơn.

“Vì bố rất ngại khi lên hình nên mình đã vẽ lại hình ảnh của bố với chiếc áo đồng phục, một hình ảnh mà mình và bố sẽ không bao giờ quên” chị Hương chia sẻ thêm.

“Vì bố rất ngại khi lên hình nên mình đã vẽ lại hình ảnh của bố với chiếc áo đồng phục, một hình ảnh mà mình và bố sẽ không bao giờ quên” chị Hương chia sẻ thêm.

Cuộc thi ảnh “10 năm đáng nhớ cùng Lazada” đã chính thức đóng lại vào 31/3/2022. Những bài thi xuất sắc sẽ nhận các giải thưởng hấp dẫn với tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng. Ngoài ra, Lazada còn dành tặng hàng ngàn voucher mua sắm đến tất cả người chơi tham gia như lời tri ân và cảm ơn chân thành trong hành trình một thập kỉ vừa qua.

Giải thưởng lớn càng làm cuộc thi thêm hấp dẫn

Giải thưởng lớn càng làm cuộc thi thêm hấp dẫn

Không chỉ dừng lại ở cuộc thi ảnh “10 năm đáng nhớ cùng Lazada”, Lazada còn tổ chức hàng loạt các hoạt động mua sắm – giải trí đỉnh cao đánh dấu tuổi mới với Lễ hội mua sắm “Sinh nhật thế kỷ” được hàng triệu người dùng nhiệt tình hưởng ứng từ 27-29/3 vừa qua.

Theo đó, Lễ hội mua sắm “Sinh Nhật Thế Kỷ” đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng khi LazMall, hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, ghi nhận số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 8 lần và doanh thu tăng gấp 16 lần so với ngày thường. Các số liệu này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên chọn lựa các sản phẩm chính hãng và tận dụng dịp ưu đãi lớn để mua sắm tiết kiệm hơn. Cũng trong xuyên suốt Lễ hội mua sắm “Sinh Nhật Thế Kỷ”, người dùng còn hòa mình vào các hoạt động tương tác, giải trí đỉnh cao ngay trên ứng dụng Lazada. Cụ thể, chương trình “Quà to thế kỷ” kết hợp giữa tính năng gaming và livestream đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình với hơn 1 triệu lượt tham gia và tổng quà tặng giá trị 10 tỷ đồng đã được Lazada trao tặng các người chơi may mắn. Trong đó, giải Đặc Biệt là chiếc xe Mazda trị giá hơn nửa tỉ đồng đã được Lazada trao tặng cho bạn C.T.Mai (22 tuổi, Khánh Hòa) và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn khác cũng đã tìm được chủ nhân trên khắp tỉnh thành Việt Nam.

Với những giá trị thực tạo ra dành cho người dùng và nhà bán hàng, thương hiệu trong hệ sinh thái TMĐT bền vững, Lazada đã, đang và tiếp tục là nền tảng “quốc dân” được hàng triệu người tin dùng. Những mảnh ghép, câu chuyện ý nghĩa, thú vị cùng Lazada sẽ không chỉ dừng lại trong hành trình một thập kỷ vừa qua mà sẽ còn được lan tỏa và viết tiếp trong tương lai.

Nguồn: [Tên nguồn].