Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi

Trương Thi - Ngày 31/12/2023 18:24 PM (GMT+7)

Trải qua biết bao cuộc gặp gỡ và chia ly, hứng chịu không biết bao nhiêu đòn roi của số phận, người phụ nữ ấy vẫn luôn giữ cho mình sự tích cực và lạc quan, lặng lẽ truyền cảm hứng tới những người xung quanh mình.

Đứa trẻ sinh ra giữa chốn quê nghèo

Năm 1893, tại huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, trong một ngôi làng nhỏ được bao quanh bởi những ngọn núi, tiếng khóc lớn của một đứa trẻ đã phá tan sự tĩnh mịch. Tại ngôi làng miền núi xa xôi này, một cuộc sống mới đã được sinh ra. Đứa trẻ ấy tên là Tian Longyu.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 1

Gia đình Tian Longyu cũng như những gia đình nông dân khác trong làng, ngày này qua tháng khác mưu sinh trên mảnh ruộng cằn cỗi. Từ khi còn nhỏ, Tian Longyu đã nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, dù yếu đuối và bệnh tật nhưng đã sớm học được cách trở nên mạnh mẽ.

Chăn cừu và chặt củi đều là những công việc không dễ dàng với người lớn nhưng chúng không phải là vấn đề đối với cô bé Tian Longyu. Tian Longyu không những chăm chỉ và có năng lực mà còn rất kiên trì, không nản lòng trước thất bại. 

Năm 16 tuổi, cha mẹ gả Tian Longyu cho một thanh niên lương thiện trong làng. Ban đầu, Tian Longyu có chút sợ hãi và miễn cưỡng nhưng cuối cùng cũng hiểu được ý tốt của cha mẹ và dần dần chấp nhận người chồng giản dị của mình.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 2

Cuộc sống sau hôn nhân của hai người tuy còn nhiều khó khăn nhưng tràn đầy sự ấm áp. Trong khi chồng đi làm, Tian Longyu ở nhà quán xuyến việc gia đình. Hai vợ chồng rất tôn trọng, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Không lâu sau khi kết hôn, Tian Longyu có thai. Cô vô cùng mong chờ sự ra đời đứa con của mình.

14 cơn đau đẻ

Khi ngày sinh đến gần, Tian Longyu vừa mong chờ vừa sợ hãi. Vào lúc bình minh, đứa con đầu lòng của cô đã chào đời với tiếng khóc lớn. Tian Longyu cẩn thận bế lấy sinh mệnh nhỏ bé này, trong lòng tràn ngập tình yêu thương vô tận. Cô thầm thề sẽ dùng hết sức lực để bảo vệ sự tồn tại yếu đuối này.

Tuy nhiên, số phận dường như không hề ưu ái Tian Longyu. Khi đứa trẻ mới được vài tháng tuổi, một cơn sốt cao đột ngột đã khiến thế giới của Tian Longyu chìm trong bóng tối. Tian Longyu ngày đêm túc trực bên giường bệnh và tìm đủ mọi cách nhưng cuối cùng vẫn không thể cứu sống được con.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 3

Tian Longyu quỳ trước thi thể con mà khóc lóc thảm thiết, hỏi ông trời tại sao lại tàn nhẫn như vậy với mình. Người chồng cũng đau buồn không kém, nhưng luôn tự nhủ bản thân phải mạnh mẽ lên, còn là chỗ dựa cho vợ. 

Không lâu sau, Tian Longyu lại có thai. Lần này, cô bảo vệ sinh mạng trong mình càng cẩn thận hơn vì sợ mắc phải sai lầm tương tự. Tuy nhiên, số phận lại trêu đùa cô một lần nữa. Khi đứa trẻ vừa chào đời, một nhóm thổ phỉ đã đột nhập vào làng, đốt phá, giết hại và cướp bóc. Nạn đói kéo dài và đứa trẻ đã chết vì suy dinh dưỡng.

Cú sốc này khiến Tian Longyu hoàn toàn suy sụp. Cô không ngừng hỏi tại sao ông trời lại bất công như vậy. Chồng Tian Longyu rất đau lòng nhưng vẫn luôn đứng bên cạnh cô và nói: “Chúng ta vẫn còn có nhau”.

Những năm tháng đó, Tian Longyu trải qua nỗi đau mang thai và mất con 13 lần. Mỗi lần mang thai đều mang lại biết bao hy vọng, mỗi lần sinh nở giống như một cuộc hành trình xuyên địa ngục, mỗi mất mát đều khiến cô đau khổ đến tận cùng. Trái tim ấy bị xé nát rồi được chữa lành hết lần này đến lần khác, tạo thành những vết sẹo không thể xóa mờ. Trong những năm đau khổ đó, người chồng vẫn luôn ở bên cô, nắm lấy tay cô mà nói rằng: “Chúng ta vẫn còn có nhau”.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 4

Bước ngoặt của cuộc đời 

Quyết định gói ghém những đau thương ở lại phía sau, Tian Longyu bàn với chồng về việc nhận con nuôi. Vậy là bé gái Zhang Guiying đã bước chân vào cuộc đời họ. Gia đình ấy tuy không có máu mủ ruột thịt nhưng lại có tình yêu thương vô bờ bến. Zhang Guiying giống như mặt trời ấm áp của mùa xuân, mang lại niềm vui vô tận cho cuộc đời của Tian Longyu. Mỗi ngày, bà đều bận rộn nấu những món ăn ngon cho con, chuẩn bị áo quần tươm tất và chăm lo tới từng chi tiết trong cuộc sống.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 5

Để mở ra cho Zhang Guiying một thế giới rộng lớn hơn, Tian Longyu và chồng đã tiết kiệm để cho con đi học. Thời gian trôi qua, Zhang Guiying đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, kết hôn cùng chàng trai rất được lòng vợ chồng bà Tian Longyu. Tại đám cưới, Zhang Guiying bật khóc và hứa với mẹ: "Mẹ ơi, con sẽ không quên ơn mẹ đến hết cuộc đời. Xin mẹ hãy giữ gìn sức khoẻ!" Lúc đó, trái tim Tian Longyu cảm thấy thực sự nhẹ nhõm và hạnh phúc.

Năm 1973, người chồng của bà qua đời, để lại bà Tian Longyu 80 tuổi một mình đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống. Bà kiên quyết ở lại căn nhà cũ như một cách để níu kéo những năm tháng bên chồng, dù cô đơn lẻ loi cũng không chịu rời xa.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 6

Ngày này qua tháng khác, Tian Longyu ở lại với những kỷ niệm trong ngôi nhà cổ. Những vất vả, ngọt ngào mà bà trải qua cùng chồng đã trở thành kho báu quý giá nhất trong lòng người phụ nữ ấy. Mãi đến năm 2003, khi một vụ hỏa hoạn xảy ra biến ngôi nhà cũ của bà thành tro bụi, Tian Longyu mới buộc phải rời khỏi nơi đầy kỷ niệm này và chuyển đến sống cùng con gái Zhang Guiying.

Tại nhà con gái, cuộc đời của người phụ nữ Tian Longyu trăm tuổi dường như đã sang một trang mới. Không còn đơn giản là thức dậy lúc bình minh và nghỉ ngơi lúc hoàng hôn, cuộc sống của bà giờ đây có nhiều yếu tố hiện đại hơn.

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi người phụ nữ trăm tuổi này rất tích cực sử dụng điện thoại thông minh và cập nhật những thông tin mới nhất của thời đại. Sự tò mò của bà về những điều mới mẻ giống như một đứa trẻ luôn tò mò về thế giới.

Tian Longyu với tính cách vui vẻ không chỉ hòa đồng với hàng xóm láng giềng mà còn nhìn thấy một thế giới rộng lớn hơn trong cuộc sống hiện đại. Nụ cười của bà như ánh nắng, ấm áp và tươi sáng, truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 7

Dù ở độ tuổi xưa nay hiếm, Tian Longyu không hề bỏ bê trong việc chăm sóc cơ thể mình. Mỗi sáng, bà đều thức dậy sớm và ra ngoài đi dạo, tận hưởng không khí trong lành. Không những vậy, bà còn sẵn sàng giúp đỡ người khác và đỡ đần con gái việc nhà. Dù đã tuổi cao nhưng bà vẫn kiên trì leo 3 tầng cầu thang mỗi ngày. Thái độ sống tích cực của bà khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Về cách ăn uống, Tian Longyu chủ trương tiết kiệm và điều độ. Bà ăn ít thịt và nhiều rau, đồng thời coi chế độ ăn ít gia vị là bí quyết sống lâu của mình. Bà thường lịch sự từ chối những món ngon mà cư dân thành phố vẫn háo hức ăn. 

Người phụ nữ sống qua 3 thế kỷ, sinh được 13 người con nhưng không ai sống quá 18 tuổi - 8

Tian Longyu đã trải qua biết bao cuộc gặp gỡ và chia ly, hứng chịu không biết bao nhiêu đòn roi của số phận, nhưng người phụ nữ ấy vẫn luôn giữ cho mình sự tích cực và lạc quan. Bà chọn cách trân trọng tất cả những trải nghiệm trong quá khứ của mình thay vì đắm chìm trong chúng. Bà sống ở hiện tại và tận hưởng từng phút giây của cuộc sống. Tình yêu và sự trân trọng cuộc sống này chính là điều khiến cuộc sống của bà trở nên phong phú và đầy màu sắc hơn. 

Năm 2020, người phụ nữ 127 tuổi này đã ra đi thanh thản. Cuộc đời bà khiến con người ta biết thế nào là thái độ tích cực với cuộc sống. Vì tình yêu mà bà có thể sống mạnh mẽ, vì lạc quan mà bà có thể sống hạnh phúc.

Cụ bà U80 đón tin vui với trai trẻ 19 tuổi, ngỡ ngàng nhan sắc khi đi siêu âm thai
Cụ bà 76 tuổi không chỉ tuyên bố mang thai mà còn tiết lộ cả giới tính của đứa con với người chồng chưa cưới 19 tuổi.

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h