Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám mới biết trong bụng có một đứa trẻ, con trai khóc hết nước mắt khi biết sự thật

Ngày 06/07/2023 13:30 PM (GMT+7)

Sau khi bị ngã, cụ bà 91 tuổi không chỉ bị đau chân mà còn đột nhiên mệt mỏi, buồn nôn, cuối cùng khi tới bệnh viện khám, chính bác sĩ cũng không tin nổi vào kết quả siêu âm.

Năm 2007, ông Lạc Văn Bình, hơn 60 tuổi, đưa người mẹ già của mình tới bệnh viện thăm khám nhưng khi nghe kết luận của bác sĩ, ông thảng thốt hét lên: "Cái gì? Làm sao có thể mang thai được, bà ấy đã 91 tuổi".

Khi ấy, ông Lạc Văn Bình đưa mẹ mình là bà Hoàng Nghĩa Quân đi khám sức khỏe do cụ bà vừa bị ngã. Thật không ngờ, bác sĩ lại kết luận trong bụng cụ bà Hoàng Nghĩa Quân đang có một đứa trẻ. Điều này nghe hết sức vô lý với một cụ bà đã 91 tuổi, khiến ông Lạc Văn Bình không tin vào mắt mình, còn cho rằng kết quả khám bị sai. Sau đó, chuyện cũng lan truyền khiến dân làng bàn tán, đồn đại ầm ĩ. Mãi sau đó, sự thật đầy xúc động mới hé lộ.

Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám mới biết trong bụng có một đứa trẻ, con trai khóc hết nước mắt khi biết sự thật - 1

Được biết, cụ bà Hoàng Nghĩa Quân sống tại một ngôi làng miền núi tại huyện Thanh Thần, thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khi lớn lên, bà kết hôn với người đàn ông họ Lạc, sống rất chăm chỉ và ngoan hiền, được tiếng tốt trong vùng. Sau đó, bà cũng hạ sinh cậu con trai đầu lòng, đặt tên là Lạc Văn Bình. Cuộc sống gia đình tuy khó khăn nhưng rất hạnh phúc, êm ấm.

Khi Hoàng Nghĩa Quân ngoài 30 tuổi, chồng bà chẳng may qua đời do tai nạn, gia đình vốn đã nghèo nay càng nghèo hơn, cơm ăn áo mặc cũng không đủ. Mặc dù vậy, bà Hoàng Nghĩa Quân vẫn cố gắng nuôi dạy con nên người, 2 mẹ con chăm chỉ làm việc, nương tựa vào nhau, dần dần cuộc sống cũng khấm khá hơn. Nhiều năm sau, người con trai Lạc Văn Bình kết hôn và sinh con, tự hứa sẽ chăm sóc mẹ mình thật tốt đến cuối đời.

Ông Lạc Văn Bình luôn tự hào khi mẹ mình đã ngoài 90 tuổi nhưng vẫn khá khỏe mạnh, có thể tự sinh hoạt được, thậm chí còn làm nhiều việc đỡ đần con cháu. Thế nhưng vào năm 2007, cụ bà Hoàng Nghĩa Quân đột nhiên ngã bệnh. Khi ấy, cụ bà đi ra ngoài lấy nước, chẳng may trượt chân bị ngã. Vì không muốn con cháu lo lắng, cụ bà trở về nhà mà không nói gì.

Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám mới biết trong bụng có một đứa trẻ, con trai khóc hết nước mắt khi biết sự thật - 2

Điều cụ bà Hoàng Nghĩa Quân không ngờ là ngoài cái chân bị sưng đau do ngã ra, cụ bà còn cảm thấy cực kỳ mệt mỏi, đau bụng, thậm chí còn nôn ói. Phát hiện sức khỏe của mẹ bất thường, ông Lạc Văn Bình đã đề nghị đưa mẹ tới bệnh viện kiểm tra nhưng cụ bà nhất quyết từ chối, nói rằng mình không vấn đề gì. Vài ngày sau, thấy tình hình không ổn, vợ chồng ông Lạc Văn Bình mới nhất quyết đưa cụ bà tới bệnh viện huyện để thăm khám.

Sau khi nghe mô tả các triệu chứng, bác sĩ cảm thấy khá khó hiểu bởi những triệu chứng này dường như không liên quan đến nhau, vì thế đã đề nghị siêu âm. Kết quả sau đó khiến tất cả mọi người sửng sốt: trong ổ bụng của cụ bà Hoàng Nghĩa Quân lại có một đứa trẻ đã phát triển hoàn chỉnh, có thể nhìn rõ cả chân và tay.

Ông Lạc Văn Bình không thể tin rằng mẹ mình đang mang thai bởi cụ bà đã 91 tuổi, cũng không có quan hệ với ai. Chính bác sĩ cũng bị sốc trước điều này bởi ông đã hành nghề nhiều năm mà chưa từng gặp trường hợp này. Thông thường, phụ nữ sẽ ngừng rụng trứng ở khoảng 50 tuổi, trên thế giới cũng có trường hợp 60 tuổi vẫn mang thai nhưng chuyện người phụ nữ 91 tuổi vẫn mang thai thì thật không thể.

Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám mới biết trong bụng có một đứa trẻ, con trai khóc hết nước mắt khi biết sự thật - 3

Để kiểm chứng rõ ràng hơn, vị bác sĩ này đã nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ khoa sản. Họ tiến hành siêu âm lại lần nữa cho cụ bà Hoàng Nghĩa Quân nhưng kết quả vẫn như cũ. Ông Lạc Văn Bình rất khó chịu và tức giận, không chấp nhận được sự thật này, vẫn cho rằng bệnh viện chẩn đoán sai rồi đưa mẹ mình về.

Tuy nhiên khi họ về nhà, tin đồn đã bắt đầu lan truyền trong làng. Ai cũng bàn tán về chuyện một cụ bà 91 tuổi ngày thường hết sức lương thiện và hiền lành nay lại có bầu, không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thậm chí một vài người còn nhắc đến vấn đề tâm linh. Vợ chồng ông Lạc Văn Bình cũng khó đối mặt với mọi người khi bước ra đường, vì vậy phải chủ động hỏi chuyện cụ bà Hoàng Nghĩa Quân. Khi ấy, bí mật cụ bà chôn giấu gần 60 năm mới hé lộ.

Năm 1948, chồng của cụ bà Hoàng Nghĩa Quân qua đời, lúc đó con trai Lạc Văn Bình mới 6 tuổi. Tang lễ chồng chưa được bao lâu, cụ bà Hoàng Nghĩa Quân mới phát hiện mình đã có thai. Nghĩ đến chuyện có thể sinh thêm cho chồng quá cố một đứa con, cụ bà rất vui, dù hoàn cảnh nghèo khó nhưng vẫn nhất định muốn sinh con ra.

Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám mới biết trong bụng có một đứa trẻ, con trai khóc hết nước mắt khi biết sự thật - 4

Khi đang mang thai đến những thang cuối, Hoàng Nghĩa Quân muốn tới bệnh viện khám nhưng bệnh viện rất xa, đi mất nhiều thời gian nên cụ bà đành đưa cả con trai đi cùng. Hai mẹ con lên thuyền qua sông nhưng mới đi được một lúc, Hoàng Nghĩa Quân đột nhiên cảm thấy thai nhi ngừng cử động, trực giác mách bảo bà rằng đã có chuyện không hay xảy ra.

Khi tới bệnh viện, bác sĩ đã thông báo tin dữ, đứa trẻ trong bụng Hoàng Nghĩa Quân thực sự đã chết lưu. Cụ bà đau đớn khôn nguôi nhưng không dám khóc vì sợ con trai lo lắng. Sau đó, bác sĩ đề nghị tiến hành phẫu thuật để lấy cái thai ra, nếu không sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của người mẹ. Tuy nhiên, chi phí phẫu thuật là 120 nhân dân tệ (gần 400 nghìn đồng theo tỷ giá hiện tại), bằng tiền sinh hoạt cả tháng của gia đình. Hoàng Nghĩa Quân không muốn con trai không có cái ăn nên đã từ chối phẫu thuật. Bà giấu nhẹm mọi chuyện nên con trai Lạc Văn Bình không hề biết chuyện mẹ mình từng mang thai.

Nghe đến đây, ông Lạc Văn Bình đã rơi nước mắt vì cảm động, không ngờ mẹ mình lại chấp nhận đánh đổi cả tính mạng vì bữa ăn của con. Tuy nhiên, ông cũng thắc mắc về chuyện tại sao cái thai tồn tại trong cơ thể mẹ mình mà bà ấy vẫn sống khỏe mạnh suốt nhiều năm qua?

Cụ bà Hoàng Nghĩa Quân cho biết thêm rằng sau khi về nhà, cụ bà đã lường trước chuyện mình có thể gặp biến chứng nhưng vẫn quần quật làm việc để nuôi con. Nào ngờ cả năm sau, cụ bà vẫn không cảm thấy gì bất thường nên nghĩ rằng người chồng đã phù hộ cho mình. Do đó sau này, cụ bà cũng không tới bệnh viện kiểm tra lại nữa. 

Cụ bà 91 tuổi bị ngã, đi khám mới biết trong bụng có một đứa trẻ, con trai khóc hết nước mắt khi biết sự thật - 5

Để tìm ra câu trả lời, ông Lạc Văn Bình lại đưa mẹ tới bệnh viện. Sau khi nghe mọi chuyện, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và cuối cùng tìm ra nguyên nhân vấn đề. Hóa ra, lý do khiến cái thai này năm xưa bị chết lưu là do nó không nằm trong tử cung mà nằm trong ổ bụng. Lâu dần, cái thai đã bị vôi hóa, trở thành một vật thể cứng như đá. 

Lý do thai vôi hóa này không ảnh hưởng tới sức khỏe của cụ bà Hoàng Nghĩa Quân là bởi lúc màng ối bị vỡ, nước ối và máu đã thải hết ra ngoài. Thai vôi hóa này chỉ như một phần thịt thừa trong cơ thể cụ bà, ngoài việc làm bụng to lên và chèn ép một phần dạ dày thì không gây hại gì nhiều.

Ông Lạc Văn Bình tiếp tục hỏi bác sĩ về chuyện có nên phẫu thuật loại bỏ thai vôi hóa trong bụng mẹ mình hay không. Xét đến độ tuổi và tình trạng sức khỏe của cụ bà Hoàng Nghĩa Quân, bác sĩ nhận định rằng việc phẫu thuật sẽ nguy hiểm hơn là để yên trong bụng. Vì thế, cụ bà Hoàng Nghĩa Quân vẫn tiếp tục sống với thai nhi vôi hóa suốt 60 năm. 

Chú rể chi 590 triệu để cưới vợ bị câm, ai cũng chê cười nhưng nhìn thấy cô dâu liền im bặt
Khi nhìn thấy diện mạo của cô dâu, mọi người mới ngỡ ngàng nhận ra lý do chú rể nhất định phải cưới được người phụ nữ này.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h