Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: “Tử tế quá”

KHAI TÂM - Ngày 21/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

Được người lạ gửi nhầm tiền, cô bé 15 tuổi ở Quảng Trị liền có hành động khiến bao người cảm phục.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện nữ sinh lớp 9 được một cô giáo vùng cao ở Thanh Hóa gửi nhầm tiền vào số điện thoại và cái kết không ngờ gây xôn xao. Theo đó, Hà (SN 2006, Quảng Trị) đăng tải trên một nhóm công khai kể rằng, tối qua (20/4), cô nàng đang ngồi học thì bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số lạ. Người này nói rằng đã gửi nhầm 100.000 đồng vào số điện thoại của Hà.

Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: “Tử tế quá” - 1

Cộng đồng mạng xôn xao câu chuyện của bé Hà. (Ảnh chụp màn hình)

“Cô ấy nói đã bắn nhầm tiền điện thoại cho mình. Mình nhanh chóng kiểm tra thì đúng là đã nhận được 100.000 đồng. Sau đó mình nhắn tin cho cô hỏi giờ chuyển lại tiền như thế nào? Cô liền bảo mua giúp cô một cái thẻ điện thoại 50.000 đồng, đủ để đăng ký gói mạng”, cô bé 15 tuổi chia sẻ.

Hà xin mẹ 50.000 đồng mua thẻ cào rồi cẩn thận giúp người phụ nữ ghi sẵn cách nạp tiền. Cô bé cũng không quên “trình bày” mình tiêu tiền hơi quá nên chưa thể gửi lại đủ 100.000 đồng. Khi nào cô có sẽ gửi nốt 50.000 đồng. Nhưng người phụ nữ đã từ chối khéo, chỉ nhận chiếc thẻ Hà đã gửi.

Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: “Tử tế quá” - 2

Đoạn trò chuyện của Hà và người phụ nữ lạ mặt. 

Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: “Tử tế quá” - 3

“Mình cứ ngỡ chuyện chỉ dừng đến đó. Ngờ đâu, cô bảo cô ở Thanh Hóa, là giáo viên vùng cao. Cô hỏi mình học lớp mấy và dặn dò lưu số điện thoại của cô vào, hôm nào lên lớp 10 thì nhắn tin để cô gửi quà tặng. Cô còn chúc mình thi vào cấp III tốt với điểm số cao.

Thực sự mình chưa bao giờ gặp hay trò chuyện với một người lạ dễ thương như vậy. Cảm ơn cô đã tiếp thêm động lực cho mình cố gắng học tập và sẽ trở thành một người tốt, biết quan tâm người khác”, cô gái Quảng Trị tâm sự.

Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: “Tử tế quá” - 4

Cô giáo vùng cao hứa hẹn sẽ tặng quà cho Hà khi cô bé thi đỗ cấp III. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện tưởng chừng hết sức đơn giản của Hà đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều dành lời khen ngợi về sự tử tế, lễ phép của Hà, đồng thời cảm ơn lời động viên của cô giáo vùng cao.

“Một em bé dễ thương. Em sống tử tế và lễ phép như thế này thì cuộc đời sẽ luôn tử tế với em. Chúc em đậu cấp III với điểm số cao thiệt là cao”, nickname Ngọc Phú bình luận.

Thành viên Vân Bùi bày tỏ: “Một câu chuyện dễ thương vào buổi tối trước kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Mình đọc đoạn hội thoại giữa bé Hà và cô giáo vùng cao xứ Thanh mà thấy ấm lòng ghê luôn. Mình không ngờ một cô bé mới 15 tuổi mà có cách ứng xử văn minh, lễ phép với người lạ như vậy. Chắc hẳn em đã được bố mẹ giáo dục rất tốt. Chúc em hoàn thành thật tốt kỳ thi vào lớp 10 sắp tới nhé”.

Nhận được tiền từ người lạ, cô bé 15 tuổi có hành động khiến CĐM thốt lên: “Tử tế quá” - 5

Ai nấy đều dành lời khen ngợi về sự tử tế, lễ phép của Hà, đồng thời cảm ơn lời động viên của cô giáo vùng cao. (Ảnh chụp màn hình)

“Trời ơi! Cả cô giáo lẫn bé Hà đều dễ thương muốn xỉu. Mình đã gặp rất nhiều trường hợp người ta chuyển nhầm tiền qua số điện thoại nhưng không thể lấy về được. Họ gọi điện, nhắn tin cho người nhận với mục đích thông báo vừa bắn tiền nhầm nhưng đều thất bại. Thậm chí một số người còn bị mắng chửi là ngu dốt, ki bo… chuyển cho vài trăm mà cũng đòi lại. Thực sự câu chuyện của Hà khiến nhiều người trưởng thành phải suy nghĩ về sự tử tế giữa người với người. Cảm ơn em đã truyền cảm hứng cho bao người”, bạn Chu Chinh tâm sự.

Hiện câu chuyện của Hà vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cô bé không mặc quần áo lọt vào ống kính doanh nhân giàu có và cái kết cảm động
Doanh nhân người Úc khi tới Ấn Độ đã tình cờ phát hiện 1 bé gái chơi đùa trong khi không mặc quần áo. Sốc bởi hình ảnh trước mặt, ông đã rút điện...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h