Nhân viên an ninh hàng không Mỹ bị sa thải sau khi lôi xềnh xệch nam hành khách châu Á

Ngày 11/04/2017 16:55 PM (GMT+7)

Giới chức Chicago cho biết, 1 trong 3 nhân viên an ninh của hãng United Airlines tham gia lôi kéo nam hành khách khỏi máy bay đã bị sa thải.

Hiện hãng hàng không United Airlines đang phải chịu sự phản đối dữ dội từ cộng đồng mạng sau khi xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên an ninh của hãng này lôi xềnh xệch một nam hành khách 69 tuổi, người châu Á, xuống khỏi máy bay trên chuyến bay từ thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky, Mỹ. 

Được biết, nam hành khách tự nhận là bác sỹ đã được đưa vào bệnh viện Lutheran để chữa trị. Rất may, ông không bị thương quá nặng. Sau sự việc này, đa số mọi người không chỉ bức xúc mà họ còn kêu gọi cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhân viên an ninh hàng không Mỹ bị sa thải sau khi lôi xềnh xệch nam hành khách châu Á - 1

Một nam hành khách 69 tuổi, người châu Á bị các nhân viên an ninh của hãng này lôi xềnh xệch xuống khỏi máy bay trên chuyến bay từ thành phố Chicago đến Louisville, bang Kentucky, Mỹ. 

Đáp trả mong muốn từ phía cộng đồng mạng, vào ngày hôm qua (10/4), giới chức Chicago cho biết, 1 trong 3 nhân viên an ninh của hãng United Airlines tham gia lôi kéo nam hành khách khỏi máy bay đã bị sa thải. Theo cơ quan này, hành động của nhân viên hàng không là không thể chấp nhận được.

Đồng thời, để chấn an dư luận, đích thân CEO của hãng, ông Oscar Munoz, đã lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

"Đây là một vụ việc đáng buồn đối với tất cả nhân viên của hãng hàng không United Airlines. Tôi xin lỗi vì đã phải sắp xếp lại chỗ cho những hành khách. Chúng tôi đang khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng và tiến hành xem xét chi tiết về những gì đã xảy ra. Chúng tôi cũng đang liên lạc với vị khách này để trao đổi trực tiếp với ông để giải quyết vấn đề ", ông Munoz tuyên bố trên trang Twitter chính thức của hãng.

Nhân viên an ninh hàng không Mỹ bị sa thải sau khi lôi xềnh xệch nam hành khách châu Á - 2

Ông Munoz tuyên bố trên trang Twitter chính thức của hãng.

Tuy nhiên, trong một email gửi cho tất cả nhân viên của hãng, ông Oscar Munoz lại cho rằng hành động của các nhân viên an ninh là đúng. Ông thẳng thắn chỉ trích nam hành khách 69 tuổi kia là "phiền hà và hung hăng”, đồng thời, khen ngợi nhân viên của mình hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

“Tôi rất tiếc khi sự việc này xảy ra nhưng sau cùng tôi muốn khen ngợi các bạn và mong muốn các bạn tiếp tục cố gắng để đảm bảo chúng ta có những chuyến bay an toàn”, ông Munoz viết trong email gửi các nhân viên của hãng hàng không.

Nhân viên an ninh hàng không Mỹ bị sa thải sau khi lôi xềnh xệch nam hành khách châu Á - 3

Trong một email gửi cho tất cả nhân viên của hãng, ông Oscar Munoz lại cho rằng hành động của các nhân viên an ninh là đúng.

Ông Munoz cho biết, mặc dù ông cũng rất tức giận khi nghe tin về sự việc nhưng phi hành đoàn chỉ đơn giản là đang tuân thủ đúng các quy định của hãng. Trước đó, vì bán vé trước quá nhiều nên hãng phải “chọn ngẫu nhiên” một số hành khách xuống máy bay để nhân viên hãng có chỗ ngồi.

“Hãng hàng không đã tuyên bố bồi thường 1.000 USD cho bất cứ hành khách nào đồng ý xuống máy bay. Có 2 người đàn ông đã sẵn sàng trả ghế nhưng có một người đàn ông lớn tuổi từ chối nhường ghế. Người đàn ông này tự nhận là bác sỹ và nói rằng ông cần tới thăm khám cho bệnh nhân ở Louisville. Ông ấy đã lớn tiếng từ chối làm theo yêu cầu rời máy bay của phi hành đoàn. Hành khách đó ngày càng trở nên phiền hà và hung hăng", ông Munoz nói.

Nhân viên an ninh hàng không Mỹ bị sa thải sau khi lôi xềnh xệch nam hành khách châu Á - 4

CEO của hãng hàng không United Airlines, ông Oscar Munoz

Trong trường hợp đó, ông Munoz cho biết, phi hành đoàn không còn cách nào khác là phải gọi nhân viên an ninh sân bay của Chicago để phối hợp đưa vị khách này rời khỏi máy bay, thế nhưng ông ấy vẫn nhất quyết không hợp tác.

Ông Munoz cho biết hãng hàng không United Airlines sẽ tiếp tục xem xét xử lý vụ việc. Đồng thời vị giám đốc điều hành cũng có lời nhắc nhở đối với toàn bộ nhân viên của hãng. Ông mong muốn dù trong tình huống khó khăn đến đâu, các nhân viên của hãng cần phải đối xử với hành khách bằng tất cả sự tôn trọng.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự