Những công việc lương 80-100 triệu/ tháng vẫn khát nhân sự ở Việt Nam

Ngày 17/03/2021 10:00 AM (GMT+7)

Với xu hướng chuyển đổi công nghệ số, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng có sự thay đổi rõ rệt, nhiều vị trí được săn đón với mức lương 100 triệu đồng/tháng.

Đây là số liệu được đưa ra trong Bản hướng dẫn lương 2021 của Adeco Việt Nam – công ty về giải pháp nhân sự. Tài liệu thống kê mức lương của 2 TP lớn là Hà Nội và TP.HCM dựa theo kinh nghiệm làm việc của một số vị trí trong các ngành như nhân sự, luật, công nghệ thông tin, y tế,…

Theo Adeco, 2020 là một năm đầy biến động đối với nền kinh tế Việt Nam. Dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ lên hoạt động thương mại và sản xuất, trong đó ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề nhất.  

Bên cạnh doanh thu và hoạt động kinh doanh sụt giảm, nhiều công ty phải đối mặt với những khó khăn lớn về lao động, nhiều doanh nghiệp phải giảm lương thậm chí sa thải nhân viên. Việc đóng cửa doanh nghiệp và sa thải hàng loạt khiến tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị đạt mức cao nhất trong 10 năm vào Quý 2/2020. Do đó, tăng trưởng GDP năm 2020 của Việt Nam thấp nhất trong thập kỷ (2011 - 2020) ở mức 2,91%.

Tuy nhiên, nhờ thành công trong việc ngăn chặn dịch bệnh, Việt Nam được coi là điểm sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu. Bối cảnh lực lượng lao động đã trải qua những biến động mạnh vào năm 2020 và có nhiều dấu hiệu chuyển biến mạnh vào năm 2021.

Cụ thể, Adeco cho biết các công ty đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số khiến nhu cầu tuyển dụng các vị trí liên quan đến CNTT như Kỹ sư dữ liệu, Kỹ sư cơ sở hạ tầng hay Giám đốc công nghệ đang tăng lên đáng kể. Đối với ngành Kỹ sư phần mềm và Kiến trúc sự phần mềm có kinh nghiệm dày dặn được nhà tuyển dụng săn đón với mức lương trên 100 triệu đồng/ tháng.

Những công việc lương 80-100 triệu/ tháng vẫn khát nhân sự ở Việt Nam - 1

Mức lương ước tính theo ngành nghề đối với một số ngành

Trong ngành sức khoẻ, các doanh nghiệp chủ yếu tập trung tăng cường lực lượng lao động hiện có của họ. Phương pháp phổ biến nhất được đưa ra là đào tạo và đánh giá chuyên môn của người lao động. Do đó, vị trí Chuyên gia phát triển nhân tài và Hiệu quả lực lượng bán hàng có thể kiếm được khoảng 80 triệu/ tháng.

Trong ngành Tài chính, các vị trí được tìm kiếm hàng đầu là Giám đốc Đầu tư Cổ phần tư nhân, Giám đốc Đầu tư Cổ phiếu niêm yết, Giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Trưởng bộ phận Nghiên cứu Cổ phiếu cho các công ty FDI,  Giám đốc Mua bán và Sáp nhập, Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính cho các doanh nghiệp được tài trợ bởi các nhà quản lý tài sản từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Châu Âu, Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore.

Bên cạnh đó, một số lĩnh vực khác cũng sẽ mở rộng săn đón nhân tài hơn là Sản xuất, Công nghệ tài chính, Logistics, Nông nghiệp và Bán lẻ.

Từ 1/4, cấp thẻ BHYT mẫu mới, thẻ cũ có còn giá trị sử dụng?
Từ ngày 1/4/2021, sẽ phát hành thẻ BHYT mẫu mới trên toàn quốc. Thẻ BHYT hiện hành còn thời hạn sử dụng, tiếp tục được dùng để KCB.
Theo PHƯƠNG LY
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h