Nỗi đau suốt đời của người mẹ ép con gái 6 tuổi cùng uống thuốc trừ sâu tự tử

Ngày 08/10/2017 12:03 PM (GMT+7)

Vì món nợ vay nóng không còn khả năng chi trả, người mẹ trẻ quẫn trí đã ép con gái 6 tuổi cùng uống thuốc trừ sâu tự tử

Một ngày cuối tháng 9, chiếc xe tù đỗ trước cổng Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, thuộc TAND TP HCM. Người phụ nữ trẻ bưng mặt khóc nức nở từ khi xuống xe cho đến lúc vào phòng xử án. Đó là Nguyễn Thị Xuân Loan (29 tuổi; ngụ quận 9, TP HCM), bị cáo buộc về tội giết chính con gái ruột của mình.

Bước đường cùng

Vào phòng xử án, Loan quay mặt đi khi thấy đại diện hợp pháp của bị hại cũng chính là chồng của mình. Bị cáo cũng luôn cố gắng né tránh ánh nhìn căm giận của những người họ hàng bên chồng.

Sinh trưởng trong một gia đình nghèo khó, Loan chỉ học tới lớp 6 rồi nghỉ, bươn chải cùng cha mẹ mưu sinh. 22 tuổi, Loan kết hôn, có một con gái đặt tên là Hồ Ngọc Trúc Q. (SN 2010). "Từ ngày sinh con, chồng bị cáo không lo làm ăn, bỏ mặc 2 mẹ con bị cáo muốn sống sao thì sống. Không việc làm, bị cáo buộc phải mượn nợ để mua sữa, áo quần cho con" - Loan vừa khóc vừa trình bày trước HĐXX.

Số tiền vay vỏn vẹn 5 triệu đồng nhưng rồi lãi chồng lãi, chẳng mấy chốc, khoản nợ tăng lên 300 triệu đồng. Loan mất khả năng chi trả, gia đình chồng lạnh nhạt, chủ nợ gọi điện réo đòi… Cảm giác rơi vào bước đường cùng, Loan quyết định ép con cùng tự tử.

Nỗi đau suốt đời của người mẹ ép con gái 6 tuổi cùng uống thuốc trừ sâu tự tử - 1

Nguyễn Thị Xuân Loan bị dẫn giải về trại giam

Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 13-7-2016, Loan đến một cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật mua 1 chai thuốc trừ sâu. Sau đó, Loan chở con đến thuê phòng khách sạn, rót thuốc trừ sâu ra ly ép uống. Sau khi nhắn tin cho người quen về việc mình tự tử cùng con gái, Loan uống hết chai nước pha thuốc trừ sâu. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, chủ khách sạn phát hiện, Loan được đưa đi cấp cứu, còn cháu bé đã tử vong.

Khi được tòa hỏi về những hành động dại dột của mình, Loan nức nở: "Bị cáo cần tiền trả nợ, chồng bị cáo thì không quan tâm, bị cáo chỉ còn con đường chết. Hai mẹ con bị cáo sống chết phải ở bên nhau, không thể để con lại cho gia đình chồng được".

Ân hận muộn màng

Nghe những lời cay đắng thốt ra từ miệng người mẹ, không khí phòng xử trở nên nặng nề. Nén xúc động, vị chủ tọa chất vấn: "Con bị cáo đã 6 tuổi, cháu ý thức được nên chắc chắn rất sợ hãi khi bị ép uống thuốc trừ sâu. Bị cáo có thấy mình tàn nhẫn không?"

"Bị cáo hối hận về những gì mình đã làm. Bị cáo muốn 2 mẹ con cùng chết để có thể ở bên nhau và không còn phải chịu khổ. Cuối cùng, con bị cáo chết thê thảm… Điều này khiến bị cáo day dứt khôn nguôi" - Loan òa khóc.

Loan trình bày chồng cô chỉ chu cấp tiền nuôi con 500.000 đồng/tháng. Số tiền này không thể đủ để Loan nuôi con, trang trải cuộc sống nên buộc phải mượn. Không ai biết việc Loan mượn nợ, cũng không ai biết những suy nghĩ tiêu cực đang hình thành trong tâm trí người mẹ trẻ. Loan âm thầm chịu đựng, để rồi tội ác đã xảy ra. Khi được nói lời sau cùng, Loan xin được xử mức án nhẹ nhất có thể. Vị chủ tọa hỏi: "Vì sao muốn chết cùng con, bây giờ bị cáo lại xin được xử nhẹ?". Loan im lặng.

Nhìn vợ ngã gục, mái tóc ướt đẫm nước mắt, chồng Loan ngập ngừng: "Chuyện này xảy ra, tôi cũng phải chịu một phần trách nhiệm vì đã không quan tâm đến gia đình. Tôi mong tòa xử nhẹ nhất có thể để vợ tôi sớm về với gia đình".

Giờ nghị án, chồng và gia đình chồng rút ra ngoài, Loan gục trên bàn, cô đơn và đau khổ. Một người cô chồng tiến tới vuốt nhẹ đầu Loan, động viên. "Tội nghiệp con nhỏ quá chừng! Từ ngày về nhà chồng, nó đã bị ghẻ lạnh, chưa một ngày vui vẻ. Nếu nó có một người chồng tốt hơn, có lẽ mọi chuyện đã không xảy ra. Tôi trách nó lắm mà cũng thương nó nhiều nữa" - bà bày tỏ.

Phiên tòa kết thúc, người mẹ trẻ lầm lũi ra xe tù về trại giam. Mức án tòa tuyên rồi cũng sẽ có ngày mãn hạn nhưng bản án lương tâm không biết sẽ đeo đuổi Loan đến bao giờ... n

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân Loan mức án 10 năm tù về tội "Giết người".

Theo Quốc Chiến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h