Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập

Ngày 01/09/2015 10:57 AM (GMT+7)

Diễn đàn “Nữ doanh nhân - Sẵn sàng hội nhập” là nơi để các các nữ doanh nhân Việt Nam tham gia chia sẻ vấn đề được nhiều người quan tâm trước xu hướng hội nhập quốc tế.

Diễn đàn “Nữ doanh nhân - Sẵn sàng hội nhập” diễn ra tại khách sạn Pullman Saigon Centre ngày 28/8 vừa qua dưới sự chỉ đạo của Phòng Công nghiệp & Thương mại Việt Nam (VCCI), Tạp chí Nữ Doanh Nhân và Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC).

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 1

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI phát biểu khai mạc diễn đàn

Diễn đàn gồm hai phiên thảo luận chính: Nữ doanh nhân – Đổi mới tư duy, nâng tầm hội nhập và Nữ doanh nhân – Xây dựng hình ảnh, khẳng định thương hiệu cá nhân. 

Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của quá trình hội nhập và đòi hỏi ngày càng cao của nền kinh tế, doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay cần phải có những chiến lược mở rộng thị trường, tham gia mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.

Quá trình hội nhập sẽ hình thành một môi trường kinh doanh mang tính cạnh tranh cao, luôn đòi hỏi những người chủ, những nhà quản lý doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới và nâng tầm tư duy để có thể nhanh chóng và nhạy bén nhận biết thời cơ, kiểm soát trở ngại, từ đó đề ra những chiến lược, mục tiêu phát triển bền vững, vươn xa, vươn rộng cho doanh nghiệp. 

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 2

Bà Tôn Nữ Thị Ninh - Nguyên Đại sự đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại EU chia sẻ về vấn đề hình ảnh và phong cách của nữ doanh nhân

Thông qua diễn đàn, các diễn giả tham gia chia sẻ vấn đề được nhiều người quan tâm trước xu hướng hội nhập quốc tế, đó là thách thức đối với các nữ doanh nhân Việt Nam trong việc đổi mới tư duy trong quản lý, lãnh đạo. Bên cạnh đó là các chia sẻ thực tế từ các diễn giả về vấn đề đổi mới phong cách của các nữ doanh nhân nhằm xây dựng và khẳng định thương hiệu cá nhân trên thương trường.

Sự phối hợp mềm dẻo và tinh tế từ trí tuệ, tài năng, tác phong, cử chỉ, phong cách diễn thuyết, giao tiếp, ngôn ngữ… đến sự chăm chút cho diện mạo, trang phục, phong cách trang điểm… là những yếu tố không thể thiếu nhưng cũng không dễ vận dụng trong quá trình xây dựng hình ảnh và phong cách nữ doanh nhân thời đại mới. Đổi mới tư tuy và hoàn thiện hình ảnh cá nhân có thể nói là một xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của đội ngũ nữ doanh nhân Việt, mang tính đặc trưng riêng của “quyền lực mềm” chỉ dành cho các doanh nhân nữ với tinh thần “sẵn sàng hội nhập”. 

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 3

Bà Victoria Kwakwa phát biểu về vấn đề đổi mới tư duy để hội nhập thành công

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 4

Các bài phát biểu và tọa đàm đã đem đến nhiều thông tin bổ ích và thú vị cho khách tham dự

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 5

Diễn đàn có sự tham dự của nhiều khách mời là các doanh nhân nổi tiếng và báo giới

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 6

Nhiều trải nghiệm cá nhân thú vị đã được các diễn giả chia sẻ đem đến những góc nhìn đa chiều về hình ảnh nữ doanh nhân thời hội nhập

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 7

Tọa đàm phiên 1 về đổi mới tư duy đã đem đến góc nhìn mới trong việc thay đổi tư duy lãnh đạo đón hội nhập

Nữ doanh nhân Việt Nam - sẵn sàng hội nhập - 8

Tọa đàm phiên 2 về thương hiệu cá nhân của các nữ doanh nhân diễn ra trong không khí chân tình với các chia sẻ dí dỏm của diễn giả

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự