'Nữ quái' bán người sang Trung Quốc bị 9 năm tù

Ngày 28/03/2014 08:59 AM (GMT+7)

Với những lời 'mật ngọt', viễn cảnh đẹp tự vẽ ra, Hằng lừa bán được hai người phụ nữ nhẹ dạ, cả tin.

Chiêu cũ vẫn bị lừa

Ngày hôm qua, Đứng trước vành móng ngựa, Trương Thị Hằng (43 tuổi, ngụ Đức Huệ, tỉnh Long An) có vẻ sợ sệt, hốt hoảng trước những ánh mắt nhìn vào mình. Không biết rằng, khi lên kế hoạch buôn bán phụ nữ để kiếm tiền bất chính, chị có bao giờ nghĩ đến giây phút hiện giờ của mình hay không.

Giọng lí nhí, Hằng khai nhận, trước đây, từng có một tiền án về tôi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và bị tuyên phạt 12 tháng tù giam. Sau khi ra tù, một người cháu của Hằng là Trần Thị Ngọc Em lấy chồng người Trung Quốc. Qua những lần trò chuyện qua điện thoại, Em cho biết, ở Bắc Kinh cuộc sống khá khó khăn và đàn ông ở đây bị ế, vì không đủ điều kiện cưới vợ rất nhiều. Không chỉ thế, Em giới thiệu cho Hằng một người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam tên Thu đang sống ở Trung Quốc.

Vài hôm sau, Thu gọi điện cho Hằng để trò chuyện. Thu cho biết, mình đang tìm kiếm phụ nữ Việt Nam bán cho đàn ông Trung Quốc cưới làm vợ. Ban đầu, Hằng cũng bất ngờ và hơi “phòng ngự”. Tuy nhiên, khi Thu đề cập, nếu Hằng tìm được “hàng” thì sẽ được trả 2 vạn nhân dân tệ tiền Trung Quốc (tương đương 60 triệu đồng) thì người phụ nữ nghĩ ngay đến chuyện trở thành “chân rết” cho đường dây buôn bán người này.

Nữ quái bán người sang Trung Quốc bị 9 năm tù - 1

Vì tham lam, Hằng mua bán cả những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin

Ngay sau đó, Hằng đi khắp nơi để tìm “hàng”. Mỗi khi gặp các cô gái, Hằng lại cho biết, mình có người cháu đang lấy chồng ở Trung Quốc sống khá sung túc. Một số người bạn của cháu thị đang muốn tìm vợ và hứa sẽ đối đãi tốt với những cô gái chấp nhận làm bạn trăm năm với mình. Nếu các cô gái này chấp nhận thì gia đình sẽ được nhận 10 triệu đồng. Đối với những người phụ nữ không muốn lấy chồng Trung Quốc, Hằng lại bày ra chuyện sang nước ngoài chặt tre với tiền lương hấp dẫn.

Với những lời “mật ngọt”, viễn cảnh đẹp đẽ đã vẽ ra, từ tháng 3/2013 đến tháng 7/2013, Hằng lừa trót lọt được hai người là chị Trần Thị Thu T. (SN 1979, ngụ tại thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và chị Trương Ngọc N. (SN 1962, ngụ thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An). Theo hồ sơ vụ án, tại Trung Quốc, hai người phụ nữ này bị bán với giá bèo từ 6 đến 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Hằng khai nhận, mặc dù giao kèo từ trước, mỗi cô gái được đưa sang Trung Quốc sẽ được hưởng lợi 60 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi đưa hai nạn nhân sang thì kẻ này lật lọng, chỉ đưa cho Hằng 4 triệu đồng cùng 2.000 nhân dân tệ.

Bị bán như một món hàng

Riêng trường hợp của chị T., Hằng khai, sau khi trò chuyện với Thu chừng một tuần thì được Nguyễn Ngân Kiều (xã Mỹ Qý Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) giới thiệu. Sau khi móc nối, Hằng hẹn chị T. tại một quán cà phê ở thị trấn Đức Hòa để bàn bạc cụ thể. Vừa gặp, Hằng khen lấy khen để chị T. rồi bắt đầu “tung chiêu”. Trước viễn cảnh sung sướng, giàu sang Hằng vạch ra khi lấy chồng Trung Quốc, người phụ nữ này đã gật đầu đồng ý. Bên cạnh đó, Hằng còn hứa, khi chị T. sang đến Trung Quốc thì người nhà sẽ được nhận 10 triệu đồng.

Mọi giao kèo hoàn thành, giữa tháng 3/2013, Hằng đón xe cùng chị T. ra đến thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Sau đó, Hằng liên hệ với một người đàn ông để được sang Trung Quốc bằng con đường mòn. Đến nơi, Hằng gặp gỡ với Thu. Chỉ vài ngày sau, Thu và Hằng bán chị T. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 20.000 nhân dân tệ.

Mặc dù đồng ý mua chị T. nhưng người đàn ông này hứa đến sáng hôm sau mới trả tiền. Đến sáng hôm sau, người này đổi ý không muốn mua chị T. làm vợ. Mặc dù vậy, ông vẫn chấp nhận đền bù phí đi lại với số tiền 1.500 nhân dân tệ.

Kế hoạch mua bán thất bại, Thu đưa Hằng và T. đến nhà của một người đàn ông Trung Quốc ở 3 ngày. Cùng thời gian, Thu tìm mối và liên hệ được với một người tên A Thìn chấp nhận mua chị T. với giá 8.000 nhân dân tệ. Sau khi bị bán, chị T. ở lại với người đàn ông này. Riêng Hằng được Thu trả thù lao 4 triệu đồng. Khi về đến Long An, Hằng đưa cho mẹ của chị T. 2 triệu đồng.

Theo lời chị T., trong suốt thời gian sống ở Trung Quốc bị đày đọa như ở tù ngục. Vì không biết tiếng bản địa, mọi đau khổ của chị lại bị đẩy lên cao hơn. Dù đã nén nhịn rất nhiều nhưng người phụ nữ này nhiều lần muốn gục ngã. Sau đó, chị liên hệ được với mẹ và nhờ sang Trung Quốc giải cứu.

Vào tháng 7/2013, mẹ chị T. điện thoại, đưa cho Hằng 8 triệu đồng nhờ chuộc con gái mình về. Hằng gật đầu đồng ý, hứa hẹn nhiều điều nhưng lại không thực hiện. Riêng chị T. vì quá cực khổ, tự cứu mình bằng cách trốn chạy. Đến ngày 15/8, chị về đến Việt Nam.

“Chỉ vì muốn đổi đời, tôi nghe lời ngon ngọt của Hằng. Thế nhưng, khi đến nơi, mọi chuyện hoàn toàn khác, tôi sống như trong địa ngục. Lúc đó, tôi không nghĩ mình có cơ hội trở về gặp người thân. Giờ dù có được hứa hẹn bao nhiêu tiền, tôi cũng không dám đi nữa”, chị T. tâm sự.

Trong phiên tòa ngày 28/3, HĐXX nhận định hành vi của Hằng là đặc biệt nguy hiểm nên tuyên phạt 9 năm tù giam về tội Mua bán người trái pháp luật. Liên quan đến vụ án, riêng các đối tượng là người Việt Nam đang sinh sống tại Trung Quốc dù đã có hành vi mua bán người nhưng cơ quan điều tra không đủ điều kiện để xác minh rõ để xử lý.

Quốc Bửu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan