Ở Sài Gòn có một "nồi cháo kỳ diệu", cứ vơi lại đầy mang niềm vui đến với bệnh nhi ngày cuối tuần

Châu Trần - Ngày 23/08/2024 06:06 AM (GMT+7)

Tại một góc nhỏ BV Nhi đồng 2, những phần cháo nóng hổi, đầy đủ chất dinh dưỡng cứ chuyền tay nhau đến với những bệnh nhi khó khăn. Dù mỗi phần cháo không đáng là bao nhưng đó là cách CLB Nhịp sống yêu thương muốn lan toả, tiếp thêm sức mạnh để các em nhỏ cố gắng, chiến thắng bệnh tật.

Có một nồi cháo đặc biệt giữa lòng bệnh viện

7h sáng ngày cuối tuần, khuôn viên của BV Nhi đồng 2 rộn ràng hơn hẳn khi hàng trăm phụ huynh bệnh nhi đứng xếp hàng đợi những phần cháo, sữa miễn phí từ CLB Nhịp sống yêu thương.

Tiếng í ới trò chuyện, những lời hỏi thăm ân tình của các phụ huynh bệnh nhi dành cho nhau, trên khuôn mặt thoáng qua nụ cười hạnh phúc sau chuỗi ngày cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Hàng trăm phụ huynh ẵm theo con nhỏ đứng xếp hàng ngay ngắn để chờ đợi nhận cháo, sữa miễn phí tại BV Nhi đồng 2

Hàng trăm phụ huynh ẵm theo con nhỏ đứng xếp hàng ngay ngắn để chờ đợi nhận cháo, sữa miễn phí tại BV Nhi đồng 2

Ôm con nhỏ trên tay, chị Thảo (32 tuổi, quê Khánh Hoà) xúc động cho biết dù mỗi phần cháo - sữa không có giá trị nhiều về mặt vật chất nhưng nó là nguồn động lực để chị cùng con cố gắng.

“Ở trong viện nhưng em thấy ấm áp lắm, mọi người có gì cũng chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Nếu không có những lời động viên, hỏi thăm, những phần cháo sữa, quà bánh miễn phí…, chắc có lẽ 2 mẹ con em không trụ nổi”, chị Thảo nghẹn lời.

Theo chị Thảo, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, có đến 3 đứa con nhỏ nên mỗi khi con cái bị bệnh, 2 vợ chồng phải thắt chặt chi tiêu, gom góp tiền để lo chạy chữa cho con.

Trong khi đó, chị Ngân (30 tuổi) cho biết 14 tháng qua khi cùng con ra vào bệnh viện để chạy chữa căn bệnh K quái ác, nếu như không có những phần quà từ thiện, có lẽ 2 mẹ con đã bỏ cuộc.

Những phần cháo, quà bánh cứ chuyền tay nhau đến những bệnh nhi trong buổi sáng cuối tuần...

Những phần cháo, quà bánh cứ chuyền tay nhau đến những bệnh nhi trong buổi sáng cuối tuần...

“Đối với những bậc cha mẹ có con nằm viện, dù chỉ là một phần cháo, sữa hay bánh kẹo nó cũng rất ý nghĩa. Ngoài việc sẻ chia khó khăn, đó cũng là động lực để mình cố gắng, cùng con chiến đấu và chiến thắng bệnh tật”, chị Ngân xúc động.

Mang yêu thương đổi lấy nụ cười trẻ thơ

Để cung cấp những phần cháo thơm ngon và dinh dưỡng cho các bệnh nhi, các tình nguyện viên của CLB đã có mặt tại khu vực bếp bệnh viện từ rất sớm để bắt tay vào việc sơ chế và nấu cháo. Trước đó, các nguyên liệu như rau củ đã được chuẩn bị sẵn sàng từ ngày hôm trước, nhằm tiết kiệm thời gian và đảm bảo chất lượng tươi mới. 

Trong không gian ấm cúng của bếp nấu, các TNV, từ già đến trẻ, cùng nhau chung tay chuẩn bị những suất cháo thơm ngon.

Trong không gian ấm cúng của bếp nấu, các TNV, từ già đến trẻ, cùng nhau chung tay chuẩn bị những suất cháo thơm ngon. 

Ông Nguyễn Minh Hoàng, chủ nhiệm CLB Nhịp sống yêu thương, chia sẻ: “Mỗi người góp một chút sức của mình, người góp công, người góp của để mang đến những phần cháo ấm áp và lời chúc an lành cho các em nhỏ”.

Nói về việc duy trì hoạt động phát cháo, sữa tại BV Nhi đồng 2, ông Hoàng cho biết: “Khoảnh khắc chứng kiến các bệnh nhi, đặc biệt là những em nhỏ bị bỏng đã để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc. Chính những điều đó đã thôi thúc tôi và các thành viên trong CLB không ngừng nỗ lực, cố gắng duy trì và mong muốn mang đến nhiều hoạt động hơn nữa cho các em”.

Ở Sài Gòn có một amp;#34;nồi cháo kỳ diệuamp;#34;, cứ vơi lại đầy mang niềm vui đến với bệnh nhi ngày cuối tuần - 4Niềm vui của những phụ huynh tại BV Nhi đồng 2 khi nhận được những phần cháo, sữa bánh từ CLB Nhịp sống yêu thương

Từ năm 2017 đến nay, CLB đã hỗ trợ hàng chục ngàn phần cháo đến cho các bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi đồng 2. Không chỉ mang ý nghĩa cung cấp một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mà những phần cháo yêu thương giống như một hạt mầm nhỏ gieo vào lòng đất, sự sẻ chia sẽ đâm chồi nảy lộc, kết nối và lan toả đến rất nhiều người.

Cặp vợ chồng ở Sài Gòn 14 năm nuôi con trong bóng tối: Chưa một lần thấy mặt con, tất cả chỉ ở trong... tưởng tượng
Đôi vợ chồng khiếm thị quyết định sinh 2 đứa trẻ trong nghèo khó, suốt 14 năm qua dù chưa một lần được thấy mặt các con nhưng tất cả những gì tốt đẹp...

Vu Lan - Tóc ai bạc màu

Theo Châu Trần
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sài Gòn tử tế